Đó là số điện thoại (trong giờ hành chính) (024) 388266344/(024) 3936.1017 và Email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn, được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp nhận thông tin để kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân, cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng (TCTD).
Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các văn bản chỉ đạo, cảnh báo các TCTD về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; trong đó, nghiêm cấm hành vi “ép” khách hàng mua bảo hiểm, không gây áp lực đối với nhân viên/đơn vị kinh doanh trong việc giới thiệu bán các sản phẩm bảo hiểm, không để xảy ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm...
Tuy nhiên, gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh hiện tượng một số TCTD “ép” khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, tăng lãi suất, “ép” khách hàng tất toán khoản vay nếu hủy hợp đồng bảo hiểm... Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên, đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và TCTD chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.
Đường dây nóng do Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp với Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) thiết lập và hai cơ quan này thống nhất tiến hành thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của TCTD.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin