Đà Lạt ban hành Quy chế xử lý phản ánh của Nhân dân qua ứng dụng "Đà Lạt trực tuyến"

09:09, 20/09/2019

(LĐ online) - Ngày 20/9, UBND TP Đà Lạt cho biết vừa có Quyết định ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý phản ánh của Nhân dân, tổ chức qua ứng dụng "Đà Lạt trực tuyến".

(LĐ online) - Ngày 20/9, UBND TP Đà Lạt cho biết vừa có Quyết định ban hành Quy chế tạm thời tiếp nhận, xử lý phản ánh của Nhân dân, tổ chức qua ứng dụng “Đà Lạt trực tuyến”.
 
 
Theo đó, quyết định trên được ban hành căn cứ trên Quyết định 1365/QĐ-UBND ngày 05/7/2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt đề án "Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh" giai đoạn 2018-2020. Người dân và doanh nghiệp, du khách tại Đà Lạt có thể sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến trên ứng dụng di động, gồm: Phản ánh các vấn đề liên quan trật tự đô thị, hạ tầng đô thị, an ninh trật tự, hồ sơ trễ hẹn; lấy số thứ tự giao dịch qua mạng; tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng; nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng; tra cứu thông tin quy hoạch, xây dựng và các thủ tục hành chính; đánh giá sự hài lòng của người dân và những thông tin cần thiết trên địa bàn, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp...
 
 
Theo UBND TP Đà Lạt, ứng dụng “Đà Lạt trực tuyến” là kênh giao tiếp được UBND thành phố triển khai nhằm tạo điều kiện để Nhân dân, tổ chức và khách du lịch liên hệ, phản ánh các vấn đề phát sinh cần được cơ quan chức năng giải quyết; đồng thời là công cụ để Nhân dân và các tổ chức có nhu cầu tiếp cận thông tin về quy hoạch, thủ tục hành chính, dịch vụ du lịch; là công cụ góp phần đấy mạnh cải cách hành chính;...
 
Về quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời ý kiến phản ánh: Tất cả phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND TP Đà Lạt, UBND các phường, xã là đơn vị trực tiếp tiếp nhận thông tin và xử lý theo phạm vi quyền hạn. Trong trường hợp không thuộc phạm vi quyền hạn thì chuyển tiếp toàn bộ nội dung thông tin về Văn phòng HĐND và UBND TP Đà Lạt chuyển tiếp nội dung đến đơn vị có thẩm quyền giải quyết.
 
 
UBND TP Đà Lạt cũng quy định cụ thể về thời gian xử lý sau khi tiếp nhận tin người dân, tổ chức phản ánh. Ví dụ như đối với phản ánh, kiến nghị ở lĩnh vực an ninh trật tự: Trong thời hạn không quá 2 giờ từ khi nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt, phường, xã chịu trách nhiệm xử lý cử cán bộ tiếp cận hiện trường, vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Lạt để cập nhật, theo dõi; Về lĩnh vực trật tự xây dựng: Trong thời hạn không quá 2 giờ từ khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm xử lý cử cán bộ tiếp cận hiện trường, vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP Đà Lạt.
 
Người dân, du khách có thể cài đặt ứng dụng thông qua điện thoại bằng cách vào CH Play hoặc AppStore tìm kiếm với từ khóa “Đà Lạt trực tuyến”, sau đó truy cập trực tiếp qua trang https://tructuyen.dalat.vn để cài đặt ứng dụng.
 
C.PHONG