19h00 ngày 5/11: U23 Myanmar - U23 Việt Nam

07:11, 05/11/2011

U23 Việt Nam chơi trận thứ 2 ở SEA Games 26. Nếu giành trọn 3 điểm, cánh cửa vào bán kết sẽ mở toang cho thầy trò Falko Goetz đi tiếp.

U23 Việt Nam chơi trận thứ 2 ở SEA Games 26. Nếu giành trọn 3 điểm, cánh cửa vào bán kết sẽ mở toang cho thầy trò Falko Goetz đi tiếp.

CÁNH CỬA MỞ

Sau khi cùng giành được chiến thắng đầu tiên, cánh cửa đi tiếp dành cho U23 Việt Nam cũng như U23 Myanmar đều rất rộng mở. Tuy nhiên, cơ hội ấy sẽ trở nên sáng tỏ nếu như đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp.

 
Trong trận đấu này, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn nhờ truyền thống, lực lượng và đặc biệt là trận đấu mới đây tại giải giao hữu VFF Cup Eximbank 2011 (U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar với tỉ số 5-0).

Hiện tại, HLV Falko Goetz vẫn thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột là Đình Tùng và Long Giang. Nếu như Hoàng Thiên, cầu thủ đã chơi khá hay trong trận gặp U23 Philippines có thể khỏa lấp được vị trí của Đình Tùng thì khu vực trung vệ của Long Giang gần như không có người thay thế. Đây cũng chính là mối lo ngại lớn nhất của U23 Việt Nam.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Stefan Hansson đang rất hạnh phúc sau chiến thắng hoành tráng 3-2 trước U23 Lào - một đối trọng của U23 Myanmar trong việc cạnh tranh chiếc vé tại bảng B. Tuy nhiên, ông gặp chút rắc rối khi hậu vệ Lwin Nya Ma bị treo giò.

FALKO GOETZ vs STEFAN HANSSON

hlv.jpg
hlv.jpg
Nếu nói về bóng đá Việt Nam, có lẽ HLV Stefan Hansson là người am hiểu hơn so với người đồng nghiệp HLV Falko Goetz. Tuy nhiên, yếu tố này khó cấu thành nên một chiến thắng, nhất là khi có sự chênh lệnh về lực lượng. Tuy nhiên, cũng nhờ giải đấu VFF Cup Eximbank 2011 mà HLV Stefan Hansson quen và hiểu HLV Falko Goetz hơn. Họ đã dành cho nhau những cái bắt tay nồng thắm và hẹn tiếp tục "đấu trí" trên đất Indonesia.

NGÔI SAO

Thành Lương (Việt Nam): Không ghi bàn thắng, thậm chí là bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội đối mặt với thủ môn Mueller trong trận đấu với U23 Philippines nhưng Thành Lương xứng đáng với chiếc băng thủ quân và vai trò thủ lĩnh của mình. Trong hầu hết các tình huống mà U23 Việt Nam có được đều in đậm dấn chân của Lương "dị". Thậm chí, HLV Stefan Hansson của U23 Myanmar đã từng thốt lên (dù ông đùa): "Thành Lương đủ phẩm chất để chơi ở Barcelona".

Tốc độ, khéo léo là vũ khí cực kỳ lợi hại của "sóc nhỏ". Trận này, Lương chỉ cần thoải mái tư tưởng, đá tập trung và biết chắt chiu cơ hội hơn, chắc chắn anh sẽ nổ súng.

Kyaw Ko Ko (Myanmar): Đây là chân sút nguy hiểm nhất bên phía U23 Myanmar. Còn nhớ trong trận đấu với U23 Malaysia tại giải VFF Cup Eximbank 2011, Ko Ko chính là tác giả của bàn thắng mở tỉ số. Tới trận đấu mở màn tại SEA Games 26 với U23 Lào, Ko Ko cũng là người "mở hàng" cho U23 Myanmar. Sở hữu kỹ thuật cơ bản và đặc biệt nhạy bén trong các tình huống săn bàn, Ko Ko được ví như một "Yan Paing mới" của bóng đá Myanmar.

Với thể hình và thể lực vượt trội, Ko Ko sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ của U23 Việt Nam. Nếu chúng ta chơi thiếu tập trung, chỉ cần 1-2 tình huống sở hở là sẽ sập bẫy Ko Ko.

NHẬN ĐỊNH

Xét về phong độ, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn hơn hẳn so vối đối thủ. Nếu tính từ giải VFF Cup Eximbank 2011, đội bóng của HLV Falko Goetz đang bất bại 4 trận liên tiếp. Ngược lại, chiến thắng mới đây trước U23 Lào mới chỉ là chiến quả đầu tay của HLV Hansson với U23 Myanmar. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục giành 3 điểm.

Dự đoán: 1-3
 
Theo Bongdaplus