Hạ gục Timor Leste, Myanmar tranh ngôi đầu với Việt Nam

09:11, 16/11/2011

Để thua U23 Lào trước đó, trận đấu cuối với Timor Leste chỉ mang ý nghĩa danh dự. Nhưng Myanmar tận dụng sai sót của đối thủ để có chiến thắng tối thiếu 1-0, đồng thời cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng B với U23 Việt Nam.

Để thua U23 Lào trước đó, trận đấu cuối với Timor Leste chỉ mang ý nghĩa danh dự. Nhưng Myanmar tận dụng sai sót của đối thủ để có chiến thắng tối thiếu 1-0, đồng thời cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng B với U23 Việt Nam.


An tâm với tấm vé đi tiếp, HLV Stefan Hasson quyết định cất một số cầu thủ trụ cột. Tiếp đón Timor Leste, U23 Myanmar để tiền đạo Min Min Thu và Yan Mai Naing đá chính ở hàng công. Ngay ở trước cầu môn đội nhà, Sinthu vắng mặt và tạo cơ hội cho Zin Htek lần đầu bắt chính ở SEA Games 26.

Nếu Myanmar đã thảnh thơi đoạt vé đi tiếp, Timor Leste tự bỏ lỡ cơ hội vào bán kết, khi để thua 0-3 trước U23 Lào cách đây 2 ngày. Trong tâm lý chẳng còn gì để mất, HLV Antonio Viera cùng các học trò muốn có 3 điểm trong ngày chia tay giải. Tiền đạo Almeida trở lại đá cặp ở hàng công sau khi nhận án treo giò từ chiếc thẻ đỏ nhận ở trận gặp Việt Nam.

Với quyết tâm cao hơn hẳn, Timor nhập cuộc khẩn trương và gây sức ép đáng kể về đối thủ. Myanmar chủ động chơi phòng ngự phản công để chờ sai lầm của đối phương. Dù có thể hình nhỏ con hơn, Myanmar vẫn có thể lực và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ.

Phút 33, từ tình huống giữ bóng không tốt của trung vệ Rocha bên phía đối phương, Myanmar đã có bàn mở tỷ số. Tiền đạo Yan Mai Naing dốc bóng thẳng vào trung lộ, rồi dứt điểm tầm thấp, hạ gục thủ môn Emerson trong tư thế đối mặt.

Sau bàn thua, Timor Leste cũng có cơ hội gỡ hòa đúng 2 phút sau đó. Tiếc rằng cú sút bóng của tiền đạo Leandro lại bị xà ngang từ chối, khi thủ môn Zin Htek gần như bất động ở tình huống cản phá. U23 Myanmar cũng có câu trả lời ngay sau đó, sau tình huống phối hợp như đá tập ở trước vòng cấm địa Timor. Sau cú nhả bóng của Min Min Thu, Min Tun lại đệm bóng bật cột dọc đi ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, Timor Leste có được lối chơi ăn ý và tạo ra sức ép rất lớn ở trước cầu môn đối phương. Chỉ có điều, tiền đạo Almeida lẫn Leandro đều không một lần thắng được đối phương trong 45 phút còn lại.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, U23 Myanmar vượt lên dẫn đầu BXH tại bảng B, với 13 điểm trong tay. Myanmar muốn gây áp lực cho U23 Việt Nam, bởi lúc này thầy trò Falko Goetz đang thua đối thủ 3 điểm. Ở trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần thắng tối thiếu U23 Lào, sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ. 
 
(Theo vnmedia)