Thể thao Việt Nam chờ judo, wushu "lên tiếng"

09:11, 18/11/2011

Từ nhiều kỳ đại hội Đông Nam Á vừa qua, môn võ wushu luôn là một "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam (TTVN). Sau ngày khởi đầu có phần im ắng, các võ sĩ wushu, judo hứa hẹn sẽ bùng nổ ở ngày thi đấu 18/11.

Từ nhiều kỳ đại hội Đông Nam Á vừa qua, môn võ wushu luôn là một "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam (TTVN). Sau ngày khởi đầu có phần im ắng, các võ sĩ wushu, judo hứa hẹn sẽ bùng nổ ở ngày thi đấu 18/11.


Sau 1 tuần thi đấu trên đất Indonesia, TTVN đã có những bước tiến vững chắc làm ấm lòng người hâm mộ ở quê nhà. Dù gặp không ít sức ép từ nước chủ nhà, dẫn đến không ít cảnh VĐV Việt Nam khóc tấm tức sau khi bị giật mất tấm HCV khỏi tay, đoàn Việt Nam vẫn tiến băng băng trong các cuộc đua suốt những ngày vừa qua.

Chỉ cần thêm 6 tấm huy chương nữa, TTVN sẽ là đoàn thứ 2 sau Indonesia, chinh phục cột mốc 200 huy chương ở đại hội năm nay. Với dàn VĐV hùng hậu còn lại, khoảng cách để hoàn thành con số ấn tượng ấy không quá khó khăn.

Minh chứng rõ nét nhất chính là "cơn mưa vàng" trong ngày thi đấu 17/11. Với 12 HCV - mà hơn nửa đóng góp trong đó tới từ pecak silat, vật - giúp TTVN tiến sát cột mốc 70 HCV. Ngay ở nội dung pecak silat, các võ sĩ Việt Nam giành tới 6 HCV ở nội dung tending (đối kháng), dù đất nước sản sinh môn võ này là Indonesia đã cố tình "ăn gian" để giành trọn 6 bộ HCV ở nội dung sensi (quyền biểu diễn). Trong khi môn vật tiếp tục chứng minh mình là nhà vô địch của khu vực, khi giành được tổng cộng 8 HCV cho đoàn Việt Nam.

Trong ngày thi đấu thứ 8, TTVN tiếp tục chờ đợi các võ sĩ ở nội dung wushu và judo vào cuộc. Sau những màn trình diễn ấn tượng từ pecak silat, chắc chắn judo cũng sẽ có màn trình diễn ấn tượng ở giải này. Tại SEA Games 2011, judo Việt Nam đặt  mục tiêu đạt được từ 3-5 HCV. Dù 3 võ sĩ gạo cội từ giã ĐTQG, judo Việt Nam vẫn còn Văn Ngọc Tú (nữ hoàng judo ĐNA hạng 48kg), Huỳnh Nhất Thống (ĐKVĐ hạng 55kg nam), Bùi Thị Hòa (ĐKVĐ hạng 63 kg nữ)... Đối thủ lần này ở SEA Games 26, Judo Việt Nam vẫn cạnh tranh ngôi số 1 với Thái Lan. Chỉ cần các VĐV trụ cột và số võ sĩ trẻ thi đấu tự tin, judo Việt Nam sẽ làm nên chuyện trên đất Indonesia.

Cùng với các hướng xuất quân ở các môn còn lại như cầu lông, tennis, bóng chuyền lẫn wushu, futsal, đoàn Việt Nam hy vọng có thêm 3-5 HCV ở ngày thi đấu hôm nay. Đó không phải là mục tiêu quá cao và trong tâm trạng hưng phấn như thế này, TTVN đủ sức hoàn thành chỉ tiêu này.

Bảng xếp hạng các đoàn tại SEA Games 26 tính hết ngày 17/11:
 
a
 
(Theo vnmedia)