Thể thao Việt Nam đang đứng thứ 3 với 27 HCV

09:11, 15/11/2011

Sau buổi sáng khá yên ắng với duy nhất HCV của môn bắn súng, tới chiều tối nay (14/11) các môn vật, vovinam, đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Điền Kinh đồng loạt gặt hái thành công vang dội.

4 chàng trai "vàng" của Vovinam. Ảnh: Tuổi trẻ
4 chàng trai "vàng" của Vovinam. Ảnh: Tuổi trẻ
Sau buổi sáng khá yên ắng với duy nhất HCV của môn bắn súng, tới chiều tối nay (14/11) các môn vật, vovinam, đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Điền Kinh đồng loạt gặt hái thành công vang dội.

Tới trận đấu muốn nhất vào 10h00 ngày 14 -11, cầu mây nữ Việt Nam đã có tấm huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games 26. Tại nội dung regu nữ, 5 VĐV (Thúy An - Bạch Vân - Thị Hạnh - Huyền Trang - Thị Dung) đã vượt qua Indonesia, Thái Lan để giành tấm HCV thứ 27 cho TTVN. Như vậy, đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được 27 HCV, 29 HCB và 35 HCĐ, tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên BXH, xếp sau Thái Lan và chủ nhà Indonesia.

Theo tin chúng tôi mới nhận được, Điền kinh đã đóng góp thêm 2 tấm HCV vào bảng thành tích của đoàn nhà. 2 VĐV Trần Huệ Hoa (nhảy ba bước) và Nguyễn Trường Giang (ném lao) đã thi đấu nỗ lực và đạt thành tích tốt nhất để bước lên bục vinh quang.

Tiếp bước sau thành công của bộ tứ Vovinam Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Phan Văn Tới và Huỳnh Khắc Nguyên, võ sỹ Võ Nguyên Linh ở hạng cân 50 kg đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Campuchia - Tin Pheap với tỉ số 5-0 để giành HCV.

Tiếp vui nối tiếp tin vui, cũng ở hạng cân 50kg, nữ võ sỹ Trần Khánh Trang vượt qua đối thủ nước chủ nhà để đem về tấm HCV thứ 24 cho Thể thao Việt Nam. Như vậy, Vovinam đã mở hàng cực kỳ thành công với 3 HCV ngay trong ngày ra quân.

Vào buổi chiều muộn, nữ VĐV Phan Thị Hà Thanh đã đem về tấm HCV thứ 22 cho Thể Thao Việt Nam ở nội dung Toàn năng nữ. Đây là tấm HCV thứ hai ở bộ môn Thể dục dụng cụ tại SEA Games 26.

Cũng trong chiều nay, sự chú ý rất lớn hướng về thảm đấu, nơi môn Vovinam lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại một kỳ SEA Games. Không nằm ngoài dự đoán, 4 võ sỹ của đoàn Việt Nam là Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Phan Văn Tới và Huỳnh Khắc Nguyên đã phối hợp nhuần nhuyễn để hoàn thành xuất sắc bài thi. Kết quả đoàn Việt Nam được 271 điểm và giành HCV rất xứng đáng. Đây là tấm HCV thứ 21 của Thể thao Việt Nam tính tới 18h00 chiều nay.

Trước đó ít phút, môn vật đã có được tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 26. Đô vật Khổng Văn Khoa đã khuất phục được đối thủ người Philippines trong trận chung kết hạng cân 74kg.

Lúc 16h00 tin vui bay về với Thể thao Việt Nam. VĐV Trần Thị Len đã xuất sắc đánh bại đối thủ nước chủ nhà Indonesia để đoạt HCV nội dung kiếm 3 cạnh nữ. Trần Thị Len đã giành số điểm khá áp đảo (12-8).

Như vậy đây là tấm HCV thứ 19 của đoàn Thể Thao Việt Nam và là tấm HCV thứ 2 của đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 26.

 Khổng Văn Khoa (áo xanh) giành HCV. Ảnh: Tuổi trẻ
Khổng Văn Khoa (áo xanh) giành HCV. Ảnh: Tuổi trẻ

12h30 trưa nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu thứ ba. Người lập công là VĐV Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn nam.

Xạ thủ Xuân Vinh đã giành được 675,3 điểm, vượt qua đối thủ cạnh tranh người Thái Lan (674,9 điểm). Như vậy tính tới thời điểm này, đoàn Thể Thao Việt Nam đã có 18 HCV và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Thái Lan và Indonesia.

Trước đó, cầu mây nữ đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để đoạt HCV ở nội dung Regu. Liên tục dẫn điểm trước đối thủ lớn nhất Thái Lan nhưng một lần nữa đội tuyển nữ Việt Nam đã không vượt qua được điểm yếu về tâm lý và đành chấp nhận mất tấm HCV.

Cầu mây tham dự SEA Games 26 với mục tiêu đoạt 1 HCV. Do đội tuyển cầu mây nam không có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch nên niềm hy vọng đặt cả lên đôi vai của các cầu thủ nữ.

Khó khăn càng chồng chất khi một loạt tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm như Lưu Thị Thanh, Hải Thảo, Bích Thùy giã từ đội tuyển. Do vậy, tuyển nữ cầu mây phải tranh tài với phân nửa đội hình là những cầu thủ trẻ, ít có kinh nghiệm và tâm lý chưa vững vàng.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực hết mình, tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đối thủ lớn nhất của mình trong khu vực là đội tuyển Thái Lan.

Đó là rào cản lớn nhất và cuối cùng để tuyển nữ Việt Nam đoạt tấm HCV và hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Tuyển Việt Nam ra quân với bộ 3 cầu thủ tốt nhất của mình vào thời điểm này là Nguyễn Thị Thúy An (phát cầu), Lê Thị Hạnh (tấn công), Nguyễn Bạch Vân (chuyền 2).

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tốt và liên tục dẫn điểm trước đội tuyển Thái Lan được đánh giá không mạnh bằng các kỳ SEA Games trước. Lối chơi hưng phấn của 3 cô gái Việt Nam khiến đối thủ rất lúng túng trong việc triển khai lối chơi cũng như dứt điểm.

Trong một thế trận như vậy đáng tiếc là chúng ta không thể duy trì được lợi thế và để Thái Lan dần vượt lên quân bình tỉ số và thắng ngược ở séc đầu với tỉ số 15-13. Sang séc thứ hai, kịch bản tương tự đã lặp lại, tuyển Việt Nam có những lúc vượt đối thủ tới 4,5 điểm và thậm chí khiến BHL Thái Lan phải xin hội ý để tiếp sức tinh thần cho đội nhà. Thế nhưng yếu tố tâm lý khiến 3 cô gái của chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn điểm và thua với tỉ số 10-15.

Đứng trước nguy cơ thua trắng 0-3, tuyển Việt Nam chơi đầy máu lửa ở séc thứ 3. Cố gắng hết sức nhưng tuyển Việt Nam vẫn phải thúc thủ trước nữ Thái Lan với tỉ số thua sát nút 13-15.

Cũng trong buổi sáng nay, đoàn Việt Nam còn giành được 1 tấm HCB nữa của VĐV Phan Thanh Nhiên ở nội dung leo tường tốc độ.

Những tấm huy chương vàng của TTVN tại SEA Games 2011
1. Đình Toàn – Minh Tú (Teakwondo - Quyền biểu diễn nam nữ)
2. Kiều Thị Hoa – Nguyễn Thị Mai (Canoeing – 500m K2)
3. Thạch Thị Trang (Karatedo – đối kháng 68 kg nữ)
4. Dương Thanh Tâm (Teakwondo – đối kháng -74 kg nam)
5. Vũ Nguyệt Anh (Karatedo – đối kháng -50kg nữ)
6. Đồng đội nam (TDDC)
7. Nguyễn Thanh Phúc (Điền kinh - đi bộ 20km nữ)
8. Nguyễn Thành Quang (Canoeing - 200m K1 nam)
9. Vũ Thành Hưng (Bắn súng - 50m súng trường nam)
10.Nguyễn Lệ Dung (Đấu kiếm - Kiếm chém nữ)
11. Hà Minh Thành (Bắn súng - 25m súng ngắn nhanh)
12. Lê Bích Phương (Karatedo - đối kháng 55kg nữ)
13. Đinh Thị Như Quỳnh (Xe đạp - băng đồng nữ)
14. Hoàng Quý Phước (Bơi lội - 100m bơi bướm nam)
15. Dương Thị Việt Anh (Điền kinh - Nhảy cao nữ)
16. Trương Thanh Hằng (Điền kinh - 1.500m nữ)
17. Vũ Văn Huyện (Điền kinh - 10 môn phối hợp nam)
18. Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng - 10m súng ngắn nam )
19. Trần Thị Len (Đấu kiếm -  kiếm 3 cạnh nữ)
20. Khổng Văn Khoa (Vật hạng 74kg)
21. Vovinam (đòn chân tấn công, biểu diễn)
22. Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ - toàn năng nữ)
23. Trần Khánh Trang (Vovinam - nữ hạng 50kg)
24. Võ Nguyên Linh (Vovinam - nam hạng 50kg)
25. Trần Huệ Hoa (Điền Kinh - nhảy 3 bước)
26. Nguyễn Trường Giang (Điền kinh - ném lao)
27. Đồng đội nữ (Cầu mây - nội dung Regu)
 
(Theo vnmedia)