Thể thao Việt Nam đua "Vàng" với Thái Lan

09:11, 16/11/2011

Với gần 20 HCV có được trong ngày thi đấu thứ tư, Thể thao Việt Nam (TTVN) tiến bước dài để củng cố vị trí trong tốp 3.

Với gần 20 HCV có được trong ngày thi đấu thứ tư, Thể thao Việt Nam (TTVN) tiến bước dài để củng cố vị trí trong tốp 3. Nhiệm vụ trong ngày thi đấu 16/11, các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục cạnh tranh vị trí thứ 2 với đối thủ Thái Lan trong bảng tổng sắp SEA Games 26.

Khó có thể tin rằng nhiệm vụ nằm trong tốp 3 đoàn mạnh nhất ĐNA lại tới dễ dàng với TTVN ở ngay những ngày đầu tiên. Trong sáng thi đấu hôm qua, các VĐV Việt Nam luôn tạo ra khoảng cách an toàn với 10 HCV với đối thủ Singapore. Còn tới buổi tối, "cơn mưa vàng" từ bộ môn điền kinh (4 HCV), thể dục dụng cụ (9 HCV), đưa Việt Nam vượt qua Thái Lan. Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, thể thao xứ chùa vàng không thể an tâm giữ ngôi á quân, trước màn tăng tốc ngoạn mục của đoàn TTVN.

Chắc chắn ngày thi đấu hôm nay, cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt. Nếu Thái Lan rất mạnh ở các nội dung điền kinh, bơi lội, Việt Nam lại có những "mũi nhọn" chia đều cho các nội dung thi đấu ở giải năm nay.

Khá bất ngờ ở thời điểm này, TDDC lại đóng góp tới 11 tấm HCV quý giá và sớm vượt chỉ tiêu trong 3 ngày thi đấu vừa qua. Chắc hẳn với dàn VĐV sung sức như Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh... TDDC sẽ có thêm những tấm HCV ở ngày thi đấu hôm nay. Chưa kể bộ môn điền kinh cũng sớm hoàn tất chỉ tiêu với 9 tấm HCV, ở ngày thi hôm nay, với tâm lý thoải mái sẽ giúp các VĐV Việt Nam tiếp tục gây ra bất ngờ ở các nội dung thi đấu tại sân điền kinh Palembang.

Thi đấu không thực sự thành công ở giải năm nay, xe đạp Việt Nam quyết có thêm HCV ở ngày thi đấu hôm nay. Sau khi bỏ lỡ tấm HCV ở nội dung đua xe đồng đội nam tính giờ, mọi kỳ vọng ở đội xe đạp hướng về nam VĐV Bùi Minh Thụy (cá nhân tính giờ, đường trường) hay nữ VĐV Thùy Dung (cá nhân tính giờ). Nếu tính toán chính xác và có sự chuẩn bị tốt hơn sau thất bại, Minh Thụy, Thùy Dung sẽ làm nên chuyện trên đường đua.

Các võ sỹ bộ môn pencak silat Việt Nam cũng nung nấu giải cơn khát vàng sau ngày thi đầu tiên. Trước đó, VĐV Việt Nam luôn chịu sức ép nặng nề từ đội chủ nhà Indonesia mỗi khi thi đấu. Kết quả, pecak silat Việt Nam chỉ đoạt 2 HCB nội dung biểu diễn quyền Seni. Ở ngày thứ 2 thi đấu môn đối kháng Tanding, chúng ta có tới 7 VĐV chủ lực lọt tới vòng bán kết. Hy vọng giành được tầm 3-4 HCV của Việt Nam rất lớn, khi các võ sỹ tham dự các hạng cân đều dày dạn kinh nghiệm.

Với 44 HCV trong tay, TTVN hoàn thành được hơn 1 nửa chỉ tiêu ở kỳ đại hội này. Với tham vọng tranh đua vị trí thứ 2 với đối thủ Thái Lan, TTVN cũng cần sự tỏa sáng ở các nội dung bắn súng, đấu kiếm, vật, vovinam... Nếu cứ trình diễn lối chơi và một phong độ ấn tượng như ngày hôm qua, "cửa" tranh vị trí thứ 2 hoàn toàn nằm trong tầm với của TTVN vào lúc này.

Bảng tổng sắp HC sau 4 ngày thi đấu tại SEA Games 26
 
bag.jpg
 
(Theo vnmedia)