Câu lạc bộ Gia Phúc - Đức Trọng vô địch Giải Bóng đá 11 người các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng 2024

VIẾT TRỌNG 15:13, 26/09/2024

(LĐ online) - Với chiến thắng 4-2 trong trận chung kết diễn ra ngày 26/9 tại Đà Lạt trước đội TP Đà Lạt, CLB Gia Phúc - Đức Trọng đã xuất sắc lên ngôi vô địch giải Bóng đá 11 người các Câu lạc bộ (CLB) tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đôc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đòng trao giải cầu thủ xuất sắc cho Cil Mup Ny Khen - CLB Gia Phúc 
Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng trao giải cầu thủ xuất sắc cho Cil Mup Ny Khen - CLB Gia Phúc 

Giải năm nay do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức, diễn ra từ 18/9 đến 26/9 tại TP Đà Lạt với 9 đội đại diện cho các huyện, thành phố và các CLB trong tỉnh tham dự, được chia thành 3 bảng, đá vòng tròn chọn 3 đội đứng đầu của mỗi bảng, thêm 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng trong.

Ban tổ chức trao giải thủ môn xuất sắc cho Trần Hữu Huy - đội TP Đà Lạt
Ban tổ chức trao giải thủ môn xuất sắc cho Trần Hữu Huy - đội TP Đà Lạt

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải năm nay có chất lượng chuyên môn tốt, các đội hầu hết đều có sự chuẩn bị, trình độ các đội khá tương đồng nhau nên các trận đấu diễn ra nhiều kịch tính, hấp dẫn. Công tác điều hành giải khá tốt, các trọng tài hoàn thành nhiệm vụ về tính chuyên môn.

Ban tổ chức trao huy chương bạc và giải thưởng cho đội TP Đà Lạt về nhì
Ban tổ chức trao Huy chương Bạc và giải thưởng cho đội TP Đà Lạt về Nhì

Đặc biệt, các trận đấu của giải được tổ chức trên sân cỏ tự nhiên của Khu Liên hợp Thể thao tỉnh Lâm Đồng tại Phường 7, TP Đà Lạt, có khán đài nên lượng khán giả đến sân cỏ vũ khá đông. Mặc dù trời mưa trong một số ngày diễn ra giải nhưng mặt sân rút nước tốt nên các trận đấu vẫn diễn ra suôn sẻ.

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các cầu thủ CLB Gia Phúc
Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho các cầu thủ CLB Gia Phúc

CLB Gia Phúc với các cầu thủ người dân tộc thiểu số tại xã N’Thol Hạ - Đức Trọng có một nền tảng thể lực tốt, đấu pháp hợp lý, tấn công, phòng thủ nhịp nhàng nên lần lượt vượt qua các đối thủ trong vòng bảng, đi một mạch đến trận chung kết.

Trong trận chung kết, dù đội TP Đà Lạt với rất nhiều cầu thủ có chất lượng nhưng CLB Gia Phúc cũng không khó để vượt qua bằng một chiến thắng đầy thuyết phục, xứng đáng giành Huy chương Vàng của giải cùng chiếc cúp vô địch.

Đội CLB Gia Phúc - vô địch Giải Bóng đá 11 người các CLB toàn tỉnh Lâm Đồng năm 2024
Đội CLB Gia Phúc - Vô địch Giải Bóng đá 11 người các CLB toàn tỉnh Lâm Đồng năm 2024

Thua trong trận chung kết, đội TP Đà Lạt đứng Nhì; hai đội đồng hạng Ba là CLB Bác sĩ Hà và CLB Huy Hoàng đều của TP Đà Lạt.

Ban tổ chức tại giải cũng trao các giải thưởng cá nhân cho các cầu thủ. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc được trao cho Cil Mup Ny Khen (CLB Gia Phúc); danh hiệu thủ môn xuất sắc được trao cho Trần Hữu Huy (đội TP Đà Lạt) và giải vua phá lưới thuộc về cầu thủ Cil Mup Ha Gic (CLB Gia Phúc).