Arsenal – Man City: Ngày về “bão táp” của Nasri!

08:11, 29/11/2011

Kể từ ngày dứt áo Arsenal ra đi, đây là lần đầu tiên Nasri trở lại sân Emirates để đối đầu với đội bóng cũ. Chắc chắn một bầu không khí không hề dễ chịu sẽ chờ đón cầu thủ người Pháp này.

Kể từ ngày dứt áo Arsenal ra đi, đây là lần đầu tiên Nasri trở lại sân Emirates để đối đầu với đội bóng cũ. Chắc chắn một bầu không khí không hề dễ chịu sẽ chờ đón cầu thủ người Pháp này.
 
Emirates rực lửa thù hận
 
Carling Cup lâu nay không được coi là mục tiêu chính của các “ông lớn” tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mùa giải này lại khác, Arsenal đang chờ đợi cơ hội chấm dứt "cơn khát danh hiệu" kéo dài trong 7 năm qua.

 Người hâm mộ Arsenal vẫn chưa quên được hình ảnh "đau thương" này!
Người hâm mộ Arsenal vẫn chưa quên được hình ảnh "đau thương" này!

Đêm mai sân Emirates chắc chắn sẽ chật kín khán giả đội chủ nhà vì nhiều lý do. Họ muốn "tiếp lửa" cho đội bóng mình yêu mến và bên cạnh đó tất cả đều chờ đợi được chứng kiến tận mắt kẻ phản bội Nasri, được chế giễu hoặc thậm chí xỉ vả kẻ đã đang tâm bỏ rơi đội bóng đã gây dựng nên tên tuổi của mình trong lúc khốn khó.
 
Trong mắt các CĐV Arsenal ngày 27/8 vừa qua là mốc thời gian đáng quên đối với họ. Đó là vào thời điểm diễn ra vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Man City đang "thắng như chẻ tre", còn Arsenal ngập trong khủng hoảng và bất an khi nội bộ lục đục còn đội bóng thi đấu bết bát.
 
Nasri khi đó được coi là linh hồn của tuyến giữa Arsenal sau sự ra đi của Fabregas quyết định nhảy khỏi “con tàu đắm” để tới với Man City với phí chuyển nhượng 24 triệu bảng cùng mức lương 150.000 bảng/tuần. Cầu thủ người Pháp đã phải chịu những lời dè bỉu, chỉ trích là kẻ hám tiền, bội bạc.
 
Chỉ sau đó 1 ngày, Arsenal đã bị Man Utd “làm nhục” với trận thua 2-8 tệ hại nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông Wenger. Hàng tiền vệ của “The Gunners” quá yếu, không đủ sức cầm bóng và nhanh chóng bị màu đỏ lấn lướt trước khi vỡ tan nát.
 
3 tháng đã trôi qua, khó khăn đã ở lại đằng sau, Arsenal đang trở lại với cuộc đua tại Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng cùng với phong độ đáng kinh ngạc. Giờ đây họ đã sẵn sàng dạy cho Nasri và cả Man City một bài học đắt giá!
 
Không dễ hạ bệ Man City
 
Như đã đề cập ở trên, dù rất muốn đánh bại Man City trên sân nhà Emirates nhưng rõ ràng ông Wenger cần cân nhắc thiệt hơn. Đây không phải giải đấu được chú trọng nhất của Arsenal nên khả năng cả hai đội tung ra sân đội hình 2 gồm nhiều cầu thủ trẻ kết hợp với một số ít gương mặt chủ chốt là rất lớn.
 
Các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà như Miquel, Yennaris, Oxlade-Chamberlain để lại khá nhiều ấn tượng ở một số trận được trao cơ hội đá chính. Nhưng nếu để so sánh về lực lượng thì Arsenal khó có thể bì với Man City. “Dải thiên hà màu xanh” có đủ “sao” ở các tuyến cho dù đó chỉ là đội hình 2.
 
Như ở hàng thủ, Man City có Zabaleta, Savic, Kolarov. Tuyến giữa với De Jong, Johnson, Toure, Nasri cùng khẩu “trọng pháo” Dzeko ở tuyến trên. Nói không quá nếu không cẩn trọng Arsenal còn có khả năng nhận thất bại trước đối thủ này.
 
Đó là chưa kể tới việc Man City đang có phong độ cực tốt. Tính tới thời điểm này họ đã có 13 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh với 11 trận thắng! Cuối tuần qua, dù thi đấu với 10 người nhưng Man City vẫn đĩnh đạc giành 1 điểm rời sân nhà của Liverpool.
 
Trong khi đó, Arsenal cũng gây bất ngờ với 5 trận thắng liên tiếp. Chuỗi trận toàn thắng của họ cuối cùng đã bị chặn lại ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Dù được đá trên sân nhà nhưng Arsenal không thể đánh bại được Fulham đang lận đận ở phía cuối bảng xếp hạng và để lỡ cơ hội cải thiện vị trí.
 
Tính tới thời điểm này, cả Arsenal và Man City từng 2 lần đoạt chức vô địch League Cup nhưng lần cuối cùng danh hiệu thuộc về cặp đôi này cũng đã cách đây gần 2 thập kỷ (năm 1993 của Arsenal).
 
Các con số thống kê cũng chỉ ra rằng Man City đang là kẻ thắng thế trước lần so tài này. Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất, “The Citizens” là kẻ nắm lợi thế hơn với 2 trận thắng, hòa 2 và thua 1.
 
Dự đoán: Arsenal 1-2 Man City
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Arsenal: Fabianski, Djourou, Squillaci, Miquel, Yennaris, Coquelin, Benayoun, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Park, Arshavin
 
Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Savic, Kolarov, De Jong, Razak, Yaya Toure, Johnson, Dzeko, Nasri

(Theo vnmedia)