Balotelli lại khai hỏa, Man City giữ vững ngôi đầu

02:11, 20/11/2011

“Chích chòe” Newcastle đã phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi tới làm khách tại sân Etihad. Balotelli, Richard, Aguero lần lượt lập công giúp Man City xây chắc ngôi đầu bảng.

“Chích chòe” Newcastle đã phải đón nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi tới làm khách tại sân Etihad. Balotelli, Richard, Aguero lần lượt lập công giúp Man City xây chắc ngôi đầu bảng.
 
Trước khi bước vào vòng 12 Ngoại hạng Anh, Man City vẫn độc chiếm ngôi đầu bảng, hơn Man Utd tới 5 điểm. Tuy nhiên, từ vòng đấu này, Man City sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu rất căng thẳng khi họ phải trải sức cho một loạt mặt trận như Champions League gặp Napoli, Carling Cup gặp Arsenal cùng những trận cầu khó khăn tại Ngoại hạng Anh.
 
Do đó, không cần nói Man City cũng hiểu họ phải tích lũy điểm số tối đa trước khi bước vào giai đoạn này. Đó là lý do ông Mancini không chủ quan mà tung ra sân đội hình mạnh nhất ở cuộc đón tiếp Newcastle.

 Richard (giữa) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City
Richard (giữa) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City

Sự thận trọng của chiến lược gia người Italia là điều dễ hiểu vì Newcastle hiện đang có phong độ tốt – bất bại từ đầu mùa giải và đang xếp vị trí thứ 3. Hàng thủ của Newcastle cũng đang hoạt động rất hiệu quả và là nền tảng để chích chòe bay cao.
 
Trước trận đấu không ít CĐV lo lắng về thể lực của một loạt cầu thủ chủ chốt của “The Citizens” khi họ chỉ mới trở lại sau khi lên tuyển như trường hợp của Aguero, Toure, Dzeko, Zabaleta, Silva.... Nhưng hóa ra tất cả chỉ là lo hão! Sử dụng sơ đồ  quen thuộc 4-4-2 với bộ đôi Balotelli và Aguero trên hàng công cùng bộ tứ Toure, Nasri, De Jong và Milner, Man City nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận.
 
Với hạt nhân Nasri ở tuyến giữa, Balotelli và Aguero được trao hàng loạt cơ hội trong những phút đầu tiên. Phút 20, Aguero nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành, anh có pha xử lý bóng kỹ thuật trước khi xoay người dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà.
 
Ít phút sau, Balotelli thiếu chút nữa lập công cho đội nhà. Từ quả tạt của Milner, “cậu bé hư” đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Krul đã xuất sắc cản phá.
 
Tới lúc này người ta hiểu vì sao Newcastle có được thành tích tốt đến vậy sau 11 vòng đấu. Hàng thủ của “chích chòe” chơi rất kín kẽ, bọc lót tốt và là bệ phóng để đội nhà thực hiện những đợt phản công thần tốc khi đối phương lơ là phòng ngự.
 
Chính từ một tình huống như vậy ở phút 35, Newcastle thiếu chút nữa đã thành công nhưng Demba Ba lại không khuất phục được Hart.
 
Dồn ép đối thủ liên tục, cuối cùng Man City cũng tìm được cách ghi bàn khá may mắn. Cú sút của Toure trúng tay của Taylor trong khu cấm địa và Man City được hưởng penalty. Balotelli dễ dàng ghi bàn, đưa đội nhà dẫn trước 1-0.
 
Cởi bỏ tâm lý căng thẳng, Man City tiếp tục tấn công ồ ạt. Chỉ 3 phút sau họ đã nhân đôi cách biệt nhờ công của hậu vệ phải Richard với cú sút ở cự ly gần sau sai lầm của hậu vệ Newcastle.
 
Sang hiệp 2, Newcastle phải dồn lên tấn công. Đội khách tạo ra một số tình huống sóng gió và nếu may mắn hơn họ đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 khi cú sút của Arfa bị cột dọc từ chối.
 
Trong khi bàn thắng chưa thấy đâu, Newcastle phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Hậu vệ Richard lên tham gia tấn công và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Aguero không bỏ lỡ cơ hội, đưa Man City dẫn trước 3-0.
 
Dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn, ông Mancini chủ động đưa một số trụ cột ra nghỉ nhưng Man City vẫn kiểm soát tốt thế trận. Dù rất cố gắng nhưng Newcastle chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng của trận đấu nhờ công của Gosling.
 
Thắng trận với tỉ số 3-1, Man City tạm thời nới rộng khoảng cách với Man Utd lên 8 điểm.
 
Đội hình hai đội:
 
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Nasri, De Jong, Toure Yaya, Milner, Balotelli, Aguero.
 
Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Coloccini, Ryan Taylor, Ben Arfa, Guthrie, Cabaye, Gutierrez, Ba, Sammy Ameobi.
 
Ở trận đấu sớm trước đó ít giờ, Arsenal đã đánh bại đội chủ nhà Norwich ity với tỉ số 2-1. Đáng chú ý là “The Gunners” đã bị đối thủ dẫn trước từ khá sớm nhưng với sự chói sáng của Van Persie (lập cú đúp), đội khách vẫn ra về với 3 điểm trong tay. Với chiến thắng này, Arsenal tạm vượt qua Liverpool để giành vị trí thứ 6 trân BXH.
 
(Theo vnmedia)