Chelsea bại trận, Valencia "huỷ diệt" đối thủ

09:11, 24/11/2011

Đang từ vị trí thuận lợi với cơ hội giành vé knock-out, Chelsea đã bất ngờ bị Leverkusen đánh bại với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Valencia đã có trận đấu "huỷ diệt" Genk với tỷ số 7-0.

Thất bại trước Leverkusen đã đẩy Chelsea vào tình thế khó khăn tại Champions League năm nay
Thất bại trước Leverkusen đã đẩy Chelsea vào tình thế khó khăn tại Champions League năm nay
Đang từ vị trí thuận lợi với cơ hội giành vé knock-out, Chelsea đã bất ngờ bị Leverkusen đánh bại với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Valencia đã có trận đấu "huỷ diệt" Genk với tỷ số 7-0.

Đón tiếp Chelsea trên sân nhà, Leverkusen đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Đội chủ nhà dựa vào sức mạnh ở khu trung tuyến, nơi có sự góp mặt của tiền vệ M.Ballack chơi bóng nhiều năm cho Chelsea.

Trong khi đó, HLV Boas cũng đã mang tới nước Đức đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng nhất của Chelsea. Trên hàng công, Drogba và Sturridge được giao nhiệm vụ ghi bàn cho Chelsea ở trận đấu ngày hôm nay.

Sau 45 phút thi đấu của hiệp 1, thế trận trên sân khá cân bằng khi cả chủ nhà Leverkusen và đội khách Chelsea đều thi đấu giằng co, “ăn miếng trả miếng”. Các cầu thủ hai bên đều bỏ lỡ những tình huống ghi bàn đáng tiếc và hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ giải lao, quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm của Chelsea được Drogba cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 49 của trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số của Drogba giúp Chelsea giải toả bế tắc và tâm lý. Thế nhưng, thay vì dồn đội hình lên tấn công thì Chelsea lại có xu hướng phòng ngự số đông để bảo toàn tỷ số mong manh.

Nhận thấy các học trò cần có sự thay đổi, HLV Robin Dutt đã quyết định thay đổi về mặt nhân sự khi tung Derdiyok, Schurrle, Oczipka vào sân. Sự thay đổi của HLV Dutt đã giúp Leverkusen tăng sức mạnh tấn công và kiểm soát hầu hết khu trung tuyến. Hàng tiền vệ của Leverkusen đã chơi rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay và lấn lướt trước đội khách Chelsea.

Chiến lược thi đấu của Chelsea đã bị trả giá đắt bởi chủ nhà Leverkusen đã vùng dậy mạnh mẽ ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tận dung thời điểm Chelsea lùi về phòng ngự, các cầu thủ Leverkusen đã tổ chức tấn công mạnh mẽ và Derdiyok đã cân bằng tỷ số cho Leverkusen ở phút thứ 73 của trận đấu. Tỷ số là 1-1 trong sự vui mừng của hàng vạn CĐV chủ nhà Leverkusen.

Hàng phòng ngự của Chelsea đã liên tiếp mắc sai lầm trong những thời điểm quyết định. Khi trận đấu bước vào giây phút bù giờ, cầu thủ Manuel Friedrich đã bất ngờ lập công giúp Leverkusen đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1.

Bàn thủng lưới của Chelsea một lần nữa lại cho thấy sự yếu kém của hàng thủ - nơi vốn được coi là sức mạnh của họ trong những mùa giải trước. Những cầu thủ như Ivanovic, David Luiz, Alex, John Terry, Bosingwa… đã chơi một trận đấu dưới sức.

Bại trận trên nước Đức, Chelsea đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và nếu muốn tiếp tục cuộc chơi tại Champions League thì đoàn quân HLV Boas sẽ phải đánh bại Valencia ở lượt trận cuối cùng tại bảng E.

Như vậy cục diện bảng E sau 5 lượt trận đã có sự thay đổi bất ngờ, Chelsea đang từ vị trí thuận lợi đã bị tụt xuống thứ 3 (kém Valencia về hiệu số bàn thắng và kém Leverkusen 1 điểm). Hai chiếc vé lọt vào vòng knock-out sẽ là cơ hội của Leverkusen, Valencia và Chelsea.

Đại diện nước Đức là đội bóng đã giành quyền đi tiếp và ở lượt trận cuối cùng họ chỉ phải so tài cùng đội bóng bét bảng là Genk. Trong khi đó, Chelsea và Valencia sẽ phải bước vào trận đấu "sinh tử" để giành chiếc vé còn lại lọt vào vòng knock-out.

Đội hình thi đấu:

Bayer Leverkusen: Leno, Schwaab (Schurrle 57), Friedrich, Toprak, Kadlec (Derdiyok 71), Castro, Rolfes, Bender, Ballack, Kiessling (Oczipka 82), Sam

Dự bị: Giefer, Reinartz, Oczipka, Nicolai Jorgensen, Michael Ortega, Schurrle, Derdiyok

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz (Alex 68), Bosingwa, Terry, Ramires, Lampard, Meireles (Mikel 80), Mata (Malouda 65), Drogba, Sturridge

Dự bị: Turnbull, Alex, Mikel, Malouda, McEachran, Torres, Kalou

Trọng tài: V Kassai

* Ở trận đấu còn lại của bảng E, Valencia đã "huỷ diện" Genk trên sân nhà với tỷ số 7-0. Với thế trận chủ động hoàn toàn và sự toả sáng của Soldado - cầu thủ ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Genk, Valencia đã giành trọn vẹn 3 điểm. Những bàn thắng còn lại của Valencia được ghi do công của Oliveira, Torre, Facundo Costa.

Chiến thắng hoành tráng của Valencia đã giúp đại diện Tây Ban Nha vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng E. Ở lượt trận cuối cùng, Valencia sẽ gặp Chelsea trong trận đấu quyết định chiếc vé còn lại lọt vào vòng knock-out. Lợi thế rất lớn cho Valencia khi họ chỉ cần hoà với Chelsea là đủ để giành quyền tiếp tục cuộc chơi tại Champions League năm nay.
 
(Theo vnmedia)