Croatia và CH Séc giành vé tham dự VCK Euro 2012

09:11, 16/11/2011

Những đội bóng ở cửa trên trong loạt trận lượt về play off Euro 2012 đã giành những tấm vé cuối cùng để đến với Ba Lan và Ukraina.

Những đội bóng ở cửa trên trong loạt trận lượt về play off Euro 2012 đã giành những tấm vé cuối cùng để đến với Ba Lan và Ukraina. CH Séc có chiến thắng 1-0 trước Montenegro trong khi dó Croatia có trận hòa không bàn thắng với đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Kết quả thua 0-3 ở lượt đi dường như đã khiến các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ không còn thực sự hưng phấn khi đến làm khách trên đất Croatia. Chính HLV Guus Hiddink cũng thừa nhận đội bóng của ông gần như không còn cơ hội để lội dòng nước ngược trước một Croatia tràn đầy sức sống ở thời điểm này.
 
Croatia giành vé dự VCK Euro 2012
Croatia giành vé dự VCK Euro 2012

HLV Guus Hiddink cũng hiểu rằng ông có thể sẽ phải ra đi sau trận đấu này khi mà Thổ Nhĩ Kỳ không thể góp mặt tại VCK Euro 2012. Đối mặt với Croatia có vẻ như là quá sức với Thổ Nhĩ Kỳ bởi đối thủ hơn họ về mọi mặt. Những cái tên như Olic, Mandzukic hay Corluka đã khiến hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ luôn phải vất vả chống đỡ trong những đợt tấn công. Thêm vào đó, đội khách còn thiếu vắng nhiều trụ cột như Turan, Balta hay Sarioglu.
 
45 phút đầu tiên của trận đấu là lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà của Croatia trước những pha tấn công lên bóng của Thổ Nhĩ Kỳ khi mà Sahin, Kazim và Bulut vẫn là những nhân tố chính của đội khách. Đội khách buộc phải dâng cao đội hình để có thể có được bàn thắng sớm trong hiệp 1 nhen nhóm hi vọng cho những phút tiếp theo nhưng các học trò của HLV Guus Hiddink đã không làm được những gì họ muốn làm.
 
Những cơ hội lần lượt trôi qua trong sự nuối tiếc của Kazim cũng như Sahin nhưng cũng phải công nhận thủ thành Pletikosa đã có một hiệp thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công 2 tình huống dứt điểm của Sahin trong hiệp 1.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, lối chơi tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ không còn được duy trì thường xuyên và Croatia cũng có những cơ hội đáp trả của Olic và Mandzukic ở những phút 58 và 73 nhưng những cơ hội nguy hiểm đáng kể đó cũng không thể chiến thắng được thủ thành Bolat.
 
Croatia chơi điềm tĩnh và không quá vội vã khi khoảng cách của họ với Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đi là quá an toàn. Kết quả hòa 0-0 chung cuộc đã giúp cho Croatia có được chiếc vé tham dự VCK Euro 2012 mùa hè tới và HLV Guus Hiddink của Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ phải tìm cho mình bến đỗ mới sau trận đấu này.
 
Croatia: Pletikosa; Simunic, Schildenfeld, Vida, Pranjic; Srna, Vukojevic (Eduardo, 88), Modric, Rakitic; Olic (Perisic, 62), Mandzukic (Jelavic, 77).
 
Thổ Nhĩ Kỳ: Bolat; Toprak, Koybasi, Korkmaz, Erkin (Ture, 36); Inan, Balci, Hamit Altintop, Selcuk Sahin; Kazim, Bulut (Halil Altintop,  71).
 
Đối với các cầu thủ CH Séc, chuyến làm khách đến Montenegro cũng không quá áp lực với họ khi đã có chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi để “làm vốn”. Ban huấn luyện của CH Séc đã phát biểu trước trận đấu rằng đội bóng sẽ chơi tấn công chứ không phòng ngự một cách bị động để bảo toàn chiến thắng trước đó và họ đã làm đúng như vậy.
 
CH Séc vui mừng sau bàn thắng
CH Séc vui mừng sau bàn thắng

Đội chủ nhà Montenegro buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhằm nhen nhóm hi vọng ở trận lượt về này. Sự quyết tâm của đội chủ nhà được thể hiện bằng thời gian kiểm soát bóng khi họ chơi ngang ngửa với CH Séc. Đội khách vẫn chơi với sơ đồ 4-4-2 khi sử dụng cặp tiền đạo Rezek và Pekhart cũng tạo ra được những áp lực đáng kể về phía Montenegro.
 
Tuy nhiên, sự cố gắng của các cầu thủ đội chủ nhà Montenegro không thể giúp họ có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu và khi bước sang hiệp 2, CH Séc đã chơi chắc chắn hơn và tổ chức được nhiều đợt phản công về phía Montenegro. Một trong số đó đã thành bàn sau pha lập công của Jiracek. Tiền vệ của CH Séc đã có pha độc diễn đẹp mắt trong tư thế đối mặt thủ thành Bozovic và dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 1-0 cho CH Séc và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-0 giúp đội bóng này giành vé chính thức tham dự Euro 2012 sau khi bỏ lỡ sự góp mặt vào năm 2008.
 
Montenegro: M.Bozovic; Pavicevic, Zverotic, Dzudovic, Savic; Bozovic (Djalovic, 79), Drincic, Jovetic; Vucinic, Beqiraj (Delibasic, 58)  Damjanovic (Vukcevic, 76).
 
CH Séc: Cech; Gebreselassie, Kadlec, Hubnik, Sivok; Rosicky, Plasil, Pilar (Kolar, 69), Jiracek; Pekhart (Baros, 84)  Rezek (Pospech, 60).
 
(Theo vnmedia)