Real nới rộng khoảng cách 6 điểm với Barca

09:11, 27/11/2011

Khó ai có thể ngờ được rằng khoảng cách giữa Real và Barca có thể nới rộng lên thành 2 trận thắng sau vòng đấu sớm của vòng 14 La Liga.

Khó ai có thể ngờ được rằng khoảng cách giữa Real và Barca có thể nới rộng lên thành 2 trận thắng sau vòng đấu sớm của vòng 14 La Liga. Trong khi Real đánh bại Atletico Madrid dễ dàng với tỷ số 4-1 thì Barca bất ngờ để thất bại 0-1 trước đối thủ ít tên tuổi Getafe.
 
Hiểu được tính chất quan trọng của một trận đấu derby và đã chắc suất vào vòng knock out của Champions League, HLV Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong trận đấu này. Real chỉ đá với một trung phong Benzema trong khi cặp trung vệ là Pepe và Ramos. Bộ 3 hộ công vẫn là Di Maria, C.Ronaldo và Ozil.
 
Real có cú lội ngược dòng thành công trước Atletico
Real có cú lội ngược dòng thành công trước Atletico

Dù phải làm khách trên sân Bernabeu nhưng các cầu thủ Atletico Madrid đã nhập cuộc đầy tự tin ngay từ những phút đầu tiên. Điều bất ngờ đã xảy ra khi đội khách đã có bàn thắng vào lưới của thủ môn Iker Casillas ngay từ phút thứ 15 của trận đấu. Adrian có pha đi bóng và phối hợp bật tường một chạm với đồng đội bên cánh phải và trong tư thế đối mặt với thủ thành Casillas anh đã không mắc sai lầm nào dứt điểm vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho Atletico cho dù các cầu thủ Real cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài đã chính xác khi công nhận bàn thắng.
 
Niềm vui của các cầu thủ Atletico diễn ra chưa được 10 phút thì họ đã phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của thủ môn Courtois sau tình huống phạm lỗi với Benzema trong vòng cấm địa. Đội khách chơi thiếu người khi Diego phải rời sân và C.Ronaldo không mắc sai lầm nào trên chấm 11m san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid.
 
Có được bàn thắng gỡ  hòa, Real chơi càng lúc càng hay nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số cân bằng và các học trò của HLV Mourinho chỉ thực sự bùng nổ trong hiệp 2. Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, Di Maria đã lập công trước khung thành trống nâng tỷ số lên 2-1 sau đường chuyền thuận lợi của C.Ronaldo.
 
Vào sân từ băng ghế dự bị, Higuain cũng có bàn thằng nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền vượt tuyến của Marcelo, Higuain tận dụng sai lầm của hậu vệ đội khách và dứt điểm vào khung thành trống. Atletico tiếp tục chơi thiếu người ở phút 81 sau chiếc  thẻ đỏ của Godin với pha phạm lỗi trong vòng cấm với Higuain. C.Ronaldo tiếp tục lập công trên chấm 11m ấn định chiến thắng 4-1 cho Real và hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình trong trận đấu này.
 
Đến phút 65, từ sai lầm của Godin, Higuain đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Real giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt. Nhưng cơn ác mộng của Atletico chưa dừng lại ở đó bởi đến phút 81 họ tiếp tục phải chơi thiếu người khi Godin bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Higuain trong vòng cấm. Trên chấm 11m, một lần nữa trong trận đấu này Ronaldo dễ dàng đánh lừa Asenjo để ấn định chiến thắng 4-1 cho Real.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas; Lass, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Alonso, Khedira; Di Maria (Higuain), Oezil (Coentrao), Ronaldo, Benzema (Callejon)
 
Atletico Madrid: Courtois; Perea, Godin, Dominguez, Filipe; Gabi, Assuncao; Salvio (Miranda), Diego (Asenjo), Arda Turan (Reyes); Adrian.
 
Trận đấu diễn ra ngay sau đó giữa Getafe và Barcelona đã mang lại cú sốc lớn cho vòng 14 La Liga khi thầy trò HLV Guardiola lần đầu tiên bị đánh bại trong mùa giải này trên sân Coliseum của Getafe. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca vẫn chơi áp đảo với bộ khung mạnh nhất. Bộ 3 tấn công Messi, Villa và Alexis vẫn có những cơ hội trong những phút đầu tiên nhưng không thực sự nguy hiểm khi hàng phòng ngự đội nhà đã chơi rất cảnh giác.
 
Messi không thể vượt qua hàng phòng ngự Getafe
Messi không thể vượt qua hàng phòng ngự Getafe

Trước lối chơi rắn và áp sát rất nhanh của Getafe, Barca rất khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội nhà và hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đã là một bất ngờ lớn trước những kỳ vọng của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Guardiola.
 
Hiệp 2 là kịch bản cho lối chơi phòng ngự phản công nhanh của các cầu thủ Getafe. Đội chủ nhà đã cảnh bảo cho Barca ở phút 54 khi Valera có cú dứt điểm sau tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Tuy nhiên, Valera đã mang về niềm vui khôn xiết cho đội  nhà với bàn thắng mở tỷ số ở phút 68 sau cú đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Sarabia. Một khoảnh khác sẽ không bào giờ quên của Valera khi anh đã giúp Getafe đánh bại Barca trong mùa này bằng chính bàn thắng của mình.
 
Mọi sự thay đổi của HLV Guardiola khi để Cuenca, Keita hay Pedro vào sân không thể giúp cho Barca xoay chuyển tình thế cho dù họ cũng có những cơ hội trong những phút cuối cùng của trận đấu. Barca phải chấp nhận một thực tế khi khoảng cách với Real đã là 6 điểm và vào lúc này, thầy trò HLV Mourinho là những người đang hưởng trọn vẹn niềm vui sau vòng 14 La Liga. Có vẻ như triết lý 2 mùa giải của “Người đặc biệt” đang dần được chứng minh là đúng đắn.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Getafe: Moya; Valera, Cata, Rafa, Mane (Lopo); Lacen, Casquero, Michel; Sarabia (Rios), Diego Castro (Rodriguez), Miku.
 
Barca: Valdes; Alves, Pique, Abidal, Maxwell (Cuenca); Busquets, Xavi, Thiago (Keita); Alexis (Pedro), Villa, Messi.
 
(Theo vnmedia)