Đánh bại AC Milan, Barca độc chiếm ngôi đầu bảng

09:11, 24/11/2011

Barcelona và AC Milan đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Chiến thắng với tỷ số 3-2 đã thuộc về đội bóng chơi xuất sắc hơn là Barcelona với những pha lập công của Messi và Xavi cùng bàn phản lưới nhà của Van Bommel.

Barcelona và AC Milan đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy hấp dẫn và kịch tính. Chiến thắng với tỷ số 3-2 đã thuộc về đội bóng chơi xuất sắc hơn là Barcelona với những pha lập công của Messi và Xavi cùng bàn phản lưới nhà của Van Bommel.
 
Hành quân tới Italia, Barca thiếu mất sự phục vụ của Iniesta và Pique do chấn thương, điều này buộc HLV Guardiola phải sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với lối chơi tấn công tổng lực khi đối đầu với AC Milan. 3 hậu vệ của Barca trong trận đấu này là Abidal, Mascherano đá thòng và Puyol khi mà Alves cũng không thể ra sân.
 
Xavi và Messi lập công giúp Barca chiến thắng
Xavi và Messi lập công giúp Barca chiến thắng

Trong khi đó đội chủ nhà AC Milan sử dụng đội hình 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Ibra và Robinho và họ có sự chủ động nhất định trong những phút đầu tiên nhập cuộc. Tuy nhiên, Barca cũng có những miếng phối hợp ăn ý mà đầu tàu vẫn là Messi giúp cho Barca giành lại thế chủ động. Liên tiếp những đường chuyền ngắn nhanh với việc xử lý ít chạm nhất luôn giúp cho Barca có được thời gian kiểm soát bóng hơn hẳn đối thủ.
 
Những đường chuyền ban bật  ngắn như vậy đã giúp cho Barcelona kịp thời “nóng máy” và ở ngay phút thứ 13, bàn thắng đã có cho các học trò của HLV Guardiola. Khởi nguồn từ đường chuyền của Messi cho Keita, tiền vệ của Barca có cú sút bằng chân trái ở góc hẹp đã khiến Van Bommel vô tình đưa bóng về lưới nhà mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
 
Sức ép tấn công tiếp tục được gia tăng về phía khung thành của AC Milan, cơ hội lần này được trao cho Fabregas sau đường chuyền của Thiago nhưng thủ thành Abbiatti đã xuất sắc cản phá. AC Milan cũng có cơ hội đáp trả ở phút 18 khi Robinho có cơ hội đối mặt với thủ thành Valdes nhưng cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà ngang.
 
Những nỗ lực của các cầu thủ AC Milan cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ibrahimovic ở phút 18. Nhận đường chuyền của Seedorf, Ibra đã tung ra cú sút rất dứt khoát và Mascherano không thể theo kịp người đồng đội cũ của mình trong tình huống này.
 
Nhận bàn thua khá bất ngờ, Barca không hề nao núng và tiếp tục tổ chức những đợt tấn công. Bóng đã một lần tìm tới xà ngang của AC Milan sau cú dứt điểm của Messi trong vòng cấm địa ở phút 22 từ đường chuyền của Fabregas. Những đợt tấn công của Barca luôn xoay quanh Messi, Thiago và Fabregas trong khi đó phía AC Milan là Robinho và Ibra.
 
Barca tiếp tục vươn lên dẫn trường từ quả đá 11m của Messi ở phút 30 sau tình huống Xavi bị Aquilani phạm lỗi trong vòng cấm địa. 2-1 cho Barcelona và thế trận diễn ra rất mở từ cả 2 đội. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Messi tại Champions League. 2-1 nghiêng về Barcelona cũng là tỷ số của hiệp 1, xứng đáng cho những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò HLV Guardiola.
 
Bước sang hiệp 2, vẫn lối chơi tấn công gắn kết đó tiếp tục giúp cho Barcelona có thế trận lấn lướt hơn so với AC Milan. Tỷ lệ cầm bóng của Barca trong hiệp 1 là 59% và ở hiệp 2 này, Barca vẫn thực hiện những đường ban bật ngắn hợp lý để hạn chế khả năng áp sát của AC Milan.
 
Messi vẫn là đầu tàu tấn công của Barca
Messi vẫn là đầu tàu tấn công của Barca

Đội chủ nhà có sự thay đổi người khi để Pato vào thay Robinho giúp cho AC Milan có thế trận tấn công tốt hơn. Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Boateng. Tiền đạo của Milan đã có pha độc diễn qua Abidal sau đó dứt điểm ở góc hẹp. Một phần lỗi thuộc về Valdes khi anh không khép góc kín trong pha bóng này.
 
Tuy nhiên, những hi vọng vừa mới nhen nhóm cho AC Milan đã bị vụt tắt khi Xavi có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona ở phút 63. Xuất phát từ đường chọc khe tinh tế của Messi, Xavi nhận bóng và băng xuống rất nhanh hạ gục thủ thành Abbiati bằng cú dứt điểm gọn gàng. Hàng phòng ngự 4 người của AC Milan đã hoàn toàn bất lực trước pha phối hợp tấn công đẹp mắt này.
 
Những nỗ lực tấn công của AC Milan trong 30 phút còn lại của trận đấu không thể giúp thầy trò HLV Allegri có được 1 điểm trên sân nhà và đành chấp nhận vị trí thứ 2 của bảng H. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho các cầu thủ Barcelona khi họ đã cống hiến một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Ngôi đầu bảng thuộc về Barcelona với 13 điểm sau 5 trận bất bại và AC Milan xếp thứ 2 với 8 điểm.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng H, Viktoria đã có chiến thắng 1-0 trước Bate và không còn cơ hội cho cả 2 đội bóng này khi họ mới chỉ có được lần lượt 4 và 2 điểm đồng nghĩa với việc chính thức chia tay giải đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
AC Milan: Abbiati, Nesta (Bonera), Zambrotta, Abate, Silva, Van Bommel (Noceniro), Seedorf, Aquilani, Boateng, Ibrahimovic, Robinho (Pato)
 
Barcelona: Valdes, Puyol, Abidal, Fabregas (Pedro), Xavi, Thiago (Dos Santos), Mascherano, Keita, Busquets, Villa (Sanchez), Messi
 
(Theo vnmedia)