Đức thắng tưng bừng trước “cơn lốc màu da cam”

09:11, 16/11/2011

Trong một ngày thi đấu chói sáng, đội chủ nhà Đức bắn tan “cơn lốc màu da cam” với tỉ số đậm 3-0 ở trận giao hữu được chú ý nhất rạng sáng nay.

Klose ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0
Klose ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0
Trong một ngày thi đấu chói sáng, đội chủ nhà Đức bắn tan “cơn lốc màu da cam” với tỉ số đậm 3-0 ở trận giao hữu được chú ý nhất rạng sáng nay.
 
Miroslav Klose chính là người hùng của “cỗ xe tăng” khi anh nâng tỉ số lên 2-0 và kiến thiết 2 đường chuyền để Muller và Ozil lập công.
 
Trong suốt chiến dịch vòng loại Euro 2012 vừa qua, tuyển Đức duy trì chuỗi 10 trận thắng hoàn hảo và giờ với chiến thắng đậm trước Hà Lan, Đức cho thấy họ là một trong số những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
 
Dù chỉ là một trận cầu giao hữu nhưng mối thâm thù lâu năm giữa hai đại kình địch Đức và Hà Lan đã khiến trận đấu thực sự là cuộc so tài đáng xem. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vào thời điểm này.
 
Klose là cái tên cuối cùng được ông Loew triệu tập lần này sau khi anh vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe do chấn thương đầu gối. Tiền đạo của CLB Lazio đã chơi chói sáng để không phụ lòng của ông thày và người hâm mộ.
 
Đức chủ động chơi tấn công trước đối thủ. Ngay ở phút 15, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Từ một đợt tấn công nhanh, Klose chuyền bóng như đặt để Muller sút tung lưới đối thủ.
 
Sau đó chưa đầy 10 phút, Klose thể hiện khả năng săn bàn nhạy bén với việc chọn điểm rơi chuẩn xác, đánh đầu tung lưới Hà Lan, nâng tỉ số lên 2-0. Đức tiếp tục duy trì khả năng phối hợp và tấn công cực kỳ nhuần nhuyễn.
 
Phút 66, Klose phối hợp như đá tập với Ozil trước khi đồng đội nhả bóng lại cho tiền vệ của Real Madrid đệm bóng cách khung thành chỉ 2m. Với chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Hà Lan, HLV Loew đã có thể an tâm với bộ khung ổn định để chuẩn bị cho cuộc đua tài tại Euro 2012.
 
Cũng ở loạt trận giao hữu này, Italia đã bất ngờ để thua Uruguay với tỉ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất là cầu thủ S. Fernandez với cú đặt lòng cực hiểm trong vòng cấm của Italia. Trong khi đó, Anh tiếp tục duy trì thành tích tốt với chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển. Bàn thắng tới từ tình huống đốt lưới nhà của Majstorovic.
 
(Theo vnmedia)