Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, Việt Nam giành 6 HCV

09:11, 13/11/2011

Cuối giờ chiều ngày 12/11, Karatedo và Thể dục dụng cụ tiếp tục đem về thêm 2 tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai SEA Games 26.

th1.jpg
Cuối giờ chiều ngày 12/11, Karatedo và Thể dục dụng cụ tiếp tục đem về thêm 2 tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai SEA Games 26.


Tiếp nối thành công ở môn canoeing, môn võ tiếp tục là "mỏ vàng" của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN). Dù gặp áp lực từ phía đoàn chủ nhà, VĐV nữ Thạch Thị Trang, rồi Dương Thanh Tâm có 2 tấm HCV vào chiều nay, nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam lên con số 4.

Vào sáng nay, cặp VĐV Thị Hào - Thị Mai mở đầu ngày thi đấu cho đội nhà, với tâm HCV ở nội dung canoeing ở cự ly 500 K2 nữ. CÙng thời gian, TTVN tiếp tục có thêm HCV của cặp Đình Toàn - Minh Tú giành tấm HCV Quyền biểu diễn nam nữ, ở nội dung Teakwondo. ĐKVĐ thế giới Đình Toàn (Quyền biểu diễn nam) và đội Quyền biểu diễn đồng đội nữ đã thi đấu cố gắng. Tiếc rằng các trọng tài đã thiên vị cho đội chủ nhà, khiến các VĐV Teakwondo chỉ giành 2 HCB vào buổi sáng nay.

Vào đầu giờ chiều nay, các VĐV Việt Nam tiếp tục bước vào trận CK ở nội dung Karatedo. Sau khi vượt qua vòng bán kết, Phạm Thái Huy (nam) và Đỗ Thu Hà (nữ) lọt CK Kata cá nhân. Tiếc rằng cả hai VĐV đều thua chung cuộc 0-5 và nhường tấm HCV cho các VĐV Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, Karatedo cuối cùng cũng có tấm HCV đầu tiên ở ngày 12/11.

Sau khi xuất sắc thi đấu vòng loại, VĐV Thạch Thị Trang bước vào trận CK nội dung 68 kg nữ. Dù chịu sức ép từ khán đài lẫn các trọng tài điều khiến trận đấu, Thạch Thị Trang vẫn có chiến thắng tuyệt đối 8-0 trước VĐV Indonesia. Với tấm HCV nội dung đối kháng 68 kg nữ, đoàn Việt Nam có tấm HCV thứ 3 tại SEA Games 26.

Không lâu sau đó, TTVN có tấm HCV thứ tư trong ngày thi đấu hôm nay, ở môn Teakwondo. Tại nội dung đối kháng nam hạng dưới 74 kg, VĐV Dương Thanh Tâm đã đánh bại võ sỹ người Thái Lan, Pilathep Silaon, với tỷ số chung cuộc 3-0. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của VĐV Thanh Tâm ở các kỳ SEA Games, và giúp Teakwondo có huy chương vàng thứ 2 trong ngày 12/11.

Tính tới 16h00 chiều 12/11, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 4 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ để vượt lên chiếm vị trí thứ 3 của Thái Lan. Vào lúc này, đoàn chủ nhà Indonesia đã có 13 HCV, 9 HCB, 1HCĐ và đang tạm dẫn đầu. Singapore có bước tiến mạnh mẽ với 4 HCB, 4 HCB, 6 HCĐ, để vươn lên đứng thứ 2 trong bảng tổng sắt tính tới lúc này.

Vào chiều nay, các VĐV chủ lực của VĐV Việt Nam ở nội dung điền kinh cũng vào cuộc. Tại cự ly 100m nữ, "nữ hoàng điền kinh" Vũ Thị Hương sẽ quyết tâm có HCV đầu tiên cho đoàn thể thao trên đường chạy ngắn. Một tin vui cũng tới từ cuộc thi 10 môn phối hợp. Nam "kỷ lục gia" Vũ Văn Huyện đang tạm dẫn đầu sau nội dung chạy 100m nam, với số điểm 878. Chiều nay, Văn Huyện bước vào nội dung thứ 2, ở môn nhảy xa và tiếp tục tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ phía sau.

Đến 18h47, tin vui tiếp tục đến với đoàn TTVN. Võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh đã đoạt HCV môn Karatedo hạng cân dưới 50kg nữ sau khi thắng áp đảo đối thủ Thái Lan Paweena Laksachat trong trận chung kết. Đây là chiếc HCV thứ 2 của Karatedo trong ngày.

Ở môn TDDC nam, các VĐV Nguyễn Hà Thành, Đặng Nam, Phạm Phước Hưng, Nguyễn Tuấn Đạt, Hoàng Cường và Trương Minh Sang đã đoạt HCV nội dung đồng đội nam.
 
(Theo vnmedia)