Liverpool và Man City cống hiến trận cầu đã mắt tại Anfield

10:11, 28/11/2011

Tỷ số hòa 1-1 có phần đáng tiếc cho Liverpool khi họ chơi hơn người trong hiệp 2 nhưng cũng phải kể đến người hùng là thủ môn Hart đã mang về 1 điểm cho Man City với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Liverpool và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu cực kỳ hấp dẫn với những pha bóng tấn công sắc nét. Tỷ số hòa 1-1 có phần đáng tiếc cho Liverpool khi họ chơi hơn người trong hiệp 2 nhưng cũng phải kể đến người hùng là thủ môn Hart đã mang về 1 điểm cho Man City với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Bước vào trận đấu tại vòng 13 đêm nay, Liverpool là đội bóng được đánh giá đủ sức để cản bước tiến của Man City. Liverpool chơi cực hay mỗi khi đối đầu với đội bóng lớn. Arsenal thất bại ngay tại Emirates. M.U hút chết khi tới Anfield. Cuối tuần qua, đến lượt Chelsea thành nạn nhân mới nhất của Liverpool dù đó là 90 phút tại Stamford Bridge. Với 22 điểm, Liverpool đang ngang bằng cùng Chelsea và Arsenal, kém vị trí thứ 4 của Newcastle vẻn vẹn 3 điểm.
 
Cả 2 đội bóng đã cống hiến một hiệp 1 đầy hấp dẫn
Cả 2 đội bóng đã cống hiến một hiệp 1 đầy hấp dẫn

Nói về thành công của Man City ở thời điểm này có thể thấy được HLV Mancini đang xây dựng một bộ khung ổn định. Họ tấn công mở biên bằng những hậu vệ cánh trong khi các tiền vệ chơi tập trung ở trung lộ. Man City đang đạt được độ cân bằng đáng sợ khi là đội ghi nhiều bàn nhất (42) đồng thời thủng lưới ít nhất (11). Cơ hội từ phản công
 
Tốc độ của Bellamy, sự mềm mại của Suarez sẽ là những chìa khóa chính cho Liverpool tìm cách xuyên thủng bức tường rắn chắc bậc nhất Premier League này và điều này đã phản ánh đúng trong 20 phút đầu tiên của trận đấu khi Liverpool chơi tập trung phòng ngự và Man City có phần lấn lượt hơn trong những pha lấn lướt ở trung lộ so với đội nhà.
 
Những nỗ lực của Man City trong các đợt tổ chức tấn công đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Kompany sau cú…đánh lưng từ đường tạt bóng của đồng đội ở phút 31. Nhưng cũng rất bất ngờ, Liverpool có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 chỉ 1 phút sau đó. Sau cú sút của Adam, hậu vệ Lescott bất ngờ phá bóng lóng ngóng và khiến thủ thành Hart hoàn toàn bị đánh bại. Sau 30 phút đầu tiên, trận đấu đã trở nên thực sự hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho cả đội.
 
Có được bàn thắng gỡ hòa, Liverpool chơi hưng phấn và tự tin hơn. Những đợt tấn công của đội chủ nhà đã dồn dập hơn. Cú sút của Adam từ tuyến 2 rất căng ở phút 36 nhưng may mắn cho Man City là cái chân của thủ thành Hart đã kịp phá bóng chịu quả phạt góc.
 
Trong phút bù giờ của hiệp 1, Aguero để lại dấu ấn của mình trong pha phối hợp bật tường một chạm với Silva nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Argentina đã bị thủ thành Reina khép góc kịp thời. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1 để làm bước đệm cho một hiệp 2 đầy hấp dẫn.
 
Bước sang hiệp 2, Liverpool đã lấy lại được sự tự tin vốn có, các cầu thủ đội nhà cầm bóng chắc hơn và tổ chức được nhiều pha bóng phối hợp trung lộ khiến Man City rất khó lấy được bóng. Trong khi đó Man City dựa nhiều vào những đường căng ngang từ hai biên của hậu vệ cánh trong những đợt tấn công của mình.
 
Suarez không thể chiến thắng thủ thành Hart
Suarez không thể chiến thắng thủ thành Hart

30 phút của hiệp 2 trôi qua trong thế trận giằng co của cả 2 đội. Man City vẫn cho thấy sự vững chắc nơi hàng phòng ngự khi mà Liverpool luôn tổ chức những đợt tấn công sắc bén về phía khung thành của Hart. Suarez vẫn là tâm điểm cho những đợt lên bóng của đội chủ nhà. Phút 74, Suarez có pha chuyền bóng vào nguy hiểm, pha phá bóng của hậu vệ Lescott thiếu chút nữa đã trở thành bàn phản lưới nhà khi bóng đập vào người của Kuyt đi hết đường biên ngang.
 
Phút 77 từ một pha dàn xếp đá phạt của Liverpool, bóng được đưa vào trong cho Lucas dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi quá nhẹ và Hart dễ dàng ôm gọn. Chỉ 2 phút sau, Adam có cơ hội dứt điểm một chạm vô lê sau đường chuyền từ bên hành lang trái của đồng đội nhưng lại đi bóng cắt mặt khung thành Man City.
 
Liverpool là đội nắm thế chủ động trong 15 phút cuối của trận đấu khi hàng phòng ngự đội nhà luôn dâng cao đánh chặn từ xa đúng lúc trong những đợt tấn công của Man City. Man City phải chơi thiếu người từ phút 83 sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 trong tình huống tranh chấp với Skrtel. HLV Mancini đã tỏ ra rất thất vọng với Balotelli khi bị đuổi  khỏi sân trong tình huống này.
 
Suarez có cơ hội dứt điểm rất nhanh vào góc hẹp nhưng thủ thành Hart đã kịp thời đổ người đẩy bóng ở phút 88. Ngay sau đó là tình huống đối mặt thủ môn của David Silva nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ và để hậu vệ đội nhà cản phá dễ dàng trên vạch vôi.
 
Thủ môn Hart đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc khi anh bay người cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Carrol, tiếp đó là cú sút bồi của Suarez cũng bị anh cản phá ngay trên vạch vôi bảo toàn tỷ số 1-1 của trận đấu và mang về 1 điểm cho Man City. Đáng tiếc cho Liverpool khi hiệp 2 họ đã chơi hay hơn và hoàn toàn áp đảo đối thủ.
 
Có được 1 điểm, Man City vẫn vững chắc ngôi đầu với 35 điểm, bỏ xa Man Utd 5 điểm. Trong khi đó Liverpool bằng điểm với đội xếp thứ 6 Arsenal với cùng 23 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique, Henderson, Lucas, Adam, Downing, Suarez, Kuyt.

Dự bị: Doni, Carroll, Maxi, Coates, Spearing, Carragher, Kelly.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya, Barry, Milner, Silva, Nasri, Aguero.

Dự bị: Pantilimon, Zabaleta, Dzeko, Johnson, Toure, De Jong, Balotelli.
 
(Theo vnmedia)