Real Madrid – Dinamo Zagreb: 3 điểm ở lại Bernabeu

09:11, 22/11/2011

Real Madrid đã chính thức có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock – out Champions League sớm trước 2 vòng đấu. Tiếp đón các cầu thủ Dinamo Zagreb trên sân nhà, thầy trò HLV Mourinho cần có một chiến thắng để chắc chắn có được ngôi đầu bảng D và giữ quân cho mặt trận La Liga trong tháng 12 tới.

Real Madrid đã chính thức có được tấm vé đi tiếp vào vòng knock – out Champions League sớm trước 2 vòng đấu. Tiếp đón các cầu thủ Dinamo Zagreb trên sân nhà, thầy trò HLV Mourinho cần có một chiến thắng để chắc chắn có được ngôi đầu bảng D và giữ quân cho mặt trận La Liga trong tháng 12 tới.
 
Real Madrid đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại La Liga và chính điều đó đã giúp cho họ có được ngôi đầu bảng xếp hạng. Khoảng cách 3 điểm với Barca lúc này là phần thưởng xứng đáng cho những gì họ đã trải qua. Chiến thắng trước Valencia của Real vừa qua có một ý nghĩa đặt biệt với HLV Mourinho khi đây là trận đấu thứ 50 của ông tại La Liga.
 
C.Ronaldo đã có 104 bàn thắng cho Real
C.Ronaldo đã có 104 bàn thắng cho Real

Những tưởng Real sẽ có một trận đấu không thể có điểm trước Valencia tại Mestalla nhưng họ đã có được chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng cho dù có phần may mắn khi họ đã có thể mất 2 điểm nếu trọng tại chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống chạm tay của Higuain. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.
 
Đánh bại Valencia là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Real Madrid trên mọi mặt trận. Đây cũng là thành tích tốt nhất của HLV Mourinho trên cương vị HLV của mình. Ông đã có tới 39 chiến thắng, 6 hòa và 5 thua cùng với Real Madrid. Một hiệu suất mà bất kỳ một nhà cầm quân nào cũng muốn có. Nếu so với HLV Guardiola của Barca thì đội chủ sân Nou Camp chỉ có được 36 trận thắng.
 
Cứ với phong độ thế này, Real đang thách thức mọi đối thủ và chuyến làm khách của Dinamo Zagreb vào đêm nay chắc chắn sẽ lại là niềm vui của các CĐV Real sau 90 phút của trận đấu. Chính lối chơi gắn kết được tạo nên từ bộ khung của HLV Mourinho đã giúp cho Real có được một kết quả ổn định đến như vậy.
 
Họ đã chuyền nhiều hơn, đã biết phản công chớp nhoáng và đó chính là lối chơi phòng ngự chủ động mà HLV Mourinho đã tạo dựng cho Real. Lối chơi đó vừa có sự chắc chắn vừa mang lại hiệu quả với những bàn thắng đẹp mắt. Vẫn còn nhớ ở mùa giải đầu tiên của mình, HLV Mourinho đã giúp Real có được danh hiệu Cúp Nhà Vua và ở mùa giải thứ 2 này, Real đang hứa hẹn sẽ có một trong 2 chức vô địch La Liga hoặc Champions League nhưng có thể là cả 2 và không ai biết chắc được nếu Real vẫn đá tốt như vậy.
 
Điều quan trọng vào lúc này đó là thầy trò HLV Mourinho cần duy trì sự tập trung và không được phép “bay lên mây” sau những chiến thắng đó. Vẫn còn nhớ màn ăn mừng kỳ lạ của HLV Mourinho khi ông nhảy lên lưng của Callejon trong chiến thắng trước Valencia, người ta hoàn toàn có thể thông cảm với ông bởi áp lực trong những trận đấu như vậy là không nhỏ khi trước đó ông đã tranh cãi với Alba và Albelda của Valencia.
 
Ở đấu trường La Liga, Real và Barca vẫn cho thấy sự ổn định về đẳng cấp khi họ đã tách top. Họ vẫn cho thấy được sức mạnh không thể quật ngã cho dù cũng có những vấp váp trong những vòng đấu đầu tiên của La Liga. Tại đấu trường Champions League đêm nay, Real có thể sẽ tiếp tục sử dụng trung phong Benzema ngay từ đầu. Hộ công vẫn là những cái tên quen thuộc như C.Ronaldo, Ozil và Di Maria đã hồi phục chấn thương.
 
C.Ronaldo vẫn cho thấy phong độ ổn định của mình với 104 bàn thắng trong màu áo của Real. Ronaldo đã cân bằng thành tích ghi bàn cho đội bóng áo Trắng của Ronaldo "béo" và Molowny. Tuy nhiên, để có được 104 bàn này, Cristiano chỉ cần có 107 trận, trong khi Ronaldo "béo" cần 180 trận còn Molowny cần 208.
 
Nếu để hòa hoặc thua trong trận đấu này, Dinamo Zagreb sẽ tự đánh mất cơ hội của mình và họ sẽ sớm bị loại khỏi cuộc chơi sau đêm nay bởi vẫn chưa có điểm nào sau 4 trận đấu vòng bảng. Trong khi đó cuộc đối đầu giữa Lyon và Ajax có phần quyết liệt và gay cấn hơn. Nếu Ajax thắng, họ cũng sẽ chia tay Lyon sớm 1 vòng đấu vào đêm nay nhưng điều đó là không dễ khi Lyon được thi đấu trên sân nhà.
 
Dự đoán: Real Marid 2-0 Dinamo Zagreb
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Marcelo, Ramos, Pepe, Alonso, Khedira, Diarra, Ozil, Ronaldo, Benzema
 
Dinamo Zagreb: Kelava, Ibanez, Tomecak, Tonel, Vida, Calello , Leko, Kovacic, Sammir, Badelj, Rukavina
 
(Theo vnmedia)