Sanchez lập cú đúp giúp Barca chiến thắng

11:11, 30/11/2011

Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã tạm thời rút ngắn xuống còn 3 điểm sau chiến thắng 4-0 của thầy trò HLV Guardiola trước Vallecano ở trận đấu sớm vòng 17 La Liga.

Khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã tạm thời rút ngắn xuống còn 3 điểm sau chiến thắng 4-0 của thầy trò HLV Guardiola trước Vallecano ở trận đấu sớm vòng 17 La Liga. Cú đúp của Sanchez đã giúp cho Barca giải tỏa được áp lực trước khi tham dự Cúp các CLB thế giới.
 
Những đôi chân của Barca trở nên nặng nề, tinh thần của Barca trở nên rệu rã sau thất bại 0-1 trước Getafe và chính điều đó đã giúp cho Real nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm. Chưa bao giờ dưới thời HLV Guardiola, Barca lại kém Real một khoảng cách xa như vậy. Thất bại đó một phần vì hàng công của Barca chơi thiếu sắc bén cộng thêm việc thi đấu trên sân khách.
 
 Sanchez lập cú đúp giúp Barca có 3 điểm
Sanchez lập cú đúp giúp Barca có 3 điểm

Khi trở lại sân nhà Nou Camp tiếp đón Vallecano, Barca đã chơi đúng với thực lực của mình. Sự trở lại của Fabregas và Iniesta đã giúp cho đội chủ nhà có một hàng công hoàn toàn áp đảo đối phương xuyên suốt cả trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ Vallecano cũng nhập cuộc đầy tự tin khi có những cơ hội hãm thành Valdes trong những phút đầu tiên.
 
Bộ 3 tấn công của Barca trong trận đấu này là Messi, Sanchez và Villa trong khi đó ở hàng tiền vệ đón chào sự trở lại của Iniesta đá cặp cùng Xavi và Keita. Khung thành của đội chủ nhà đã chao đảo ngay từ những phút đầu tiên sau cú sút xa của Fuega nhưng tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Câu trả lời của đội nhà đến ngay sau đó bằng cú dứt điểm của Iniesta nhưng thủ thành Cobeno đã tỉnh táo cản phá.
 
Vallecano tiếp tục cho thấy sự lợi hại khi chỉ 2 phút sau Lass có pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của đồng đội nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách.
 
Barca vẫn dựa trên lối chơi tấn công đi bóng quen thuộc của Messi và tạo nên sự đột biến từ tấn công biên của Alves và Vallecano phụ thuộc vào tình huống cố định để trả lời Barca. Phút thứ 22, đội khách có tình huống đá phạt khá nguy hiểm của Michel khi anh tạt bóng vào và Valdes đẩy bóng đi trúng xà ngang. May mắn cho Barca trong tình huống này bởi nếu có bàn thua thì không biết diễn biến trận đấu sẽ khó khăn cho họ như thế nào.
 
Sau nhiều nỗ lực tấn công, Barca cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 28, Xavi là khởi nguồn cho đợt tấn công chuyền bóng cho Alexis băng lên từ cánh trái, tiền đạo người Chile đã có pha dứt điểm vào góc xa mở tỷ số 1-0 và khai thông thế bế tắc cho đội nhà.
 
Chỉ 13 phút sau, Alexis đã hoàn tất cú đúp của mình từ đường chọc khe tinh tế của Messi, tiền đạo Alexis tiếp túc có pha xử lý khéo léo dứt điểm bằng má ngoài chân phải đánh bại thủ thành Cobeno nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-0 cho Barca sau pha lập công của Villa. Alves có đường căng ngang quá thuận lợi để Villa đệm bóng trong khung thành trống. Số phận của trận đấu đã được định đoạt cho Barca ngay trong hiệp 1.
 
Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 được bắt đầu, Messi có pha lập công cho riêng mình. Pha đi bóng rất nhanh của Messi và dứt điểm chính xác vào góc hẹp đánh bại thủ thành Cobeno đã giúp Barca vươn lên dẫn trước 4-0. Nắm chắc phần thắng trong tay, HLV Guardiola bắt đầu có những thay đổi khi để Xavi và Iniesta rời sân thay vào đó là Thiago và Fabregas.
 
Villa có cơ hội lập cú đúp ở phút 70 nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh nhằm đưa bong qua đầu thủ thành Cobeno lại đi vọt xà ngang. Những phút còn lại của trận đấu, Vallecano chơi rất rắn với những pha vào bóng quyết liệt không để nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Barca kịp thời xử lý. 4-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Có được 3 điểm, khoảng cách với Real đã tạm được rút ngắn xuống còn 1 trận thắng, chặng đường đi đến ngôi vô địch vẫn còn rất dài với Barca ở phía trước. Họ còn 1 trận đấu với Levante trước khi đối đầu với Real ở trận Siêu kinh điển. Nên nhớ! Chính Levante là đội bóng duy nhất đánh bại Real ở mùa giải này. Liệu Barca có rút ra được bài học gì từ thất bại của kình địch?
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Abidal; Xavi (Thiago), Fabregas (Iniesta), Keita; Sanchez (Adriano), Messi, Villa.
 
Vallecano (4-2-3-1): Cobeno; Botelho, Arribas, Jordi, Casado; Fuego (Garcia), Movilla; Michu, Michel, Lass (Piti); Tamudo (Michel).
 
(Theo vnmedia)