Man Utd "lâm nguy" tại Champions League

09:11, 23/11/2011

Đoàn quân HLV Ferguson đã đánh mất cơ hội giành vé vào vòng knock-out sớm khi bị Benfica cầm chân ngay trên sân Old Trafford.

Dù thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng các cầu thủ Man Utd chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bị Benfica cầm hoà với tỷ số 2-2.
Dù thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng các cầu thủ Man Utd chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bị Benfica cầm hoà với tỷ số 2-2.
Đoàn quân HLV Ferguson đã đánh mất cơ hội giành vé vào vòng knock-out sớm khi bị Benfica cầm chân ngay trên sân Old Trafford. Dù vẫn đứng đầu bảng C nhưng ở trận cuối cùng, Man Utd sẽ phải làm khách trên sân Basel - đội bóng chỉ kém họ đúng 1 điểm.

Đón tiếp Benfica - đội bóng đứng thứ 2 tại bảng C, Man Utd tràn đầy hy vọng giành điểm để sớm giành vé lọt vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu. Tuy nhiên, quyết tâm của đoàn quân HLV Ferguson đã bị dội "gáo nước lạnh" khi ngay ở phút thứ 3, Phil Jones trong nỗ lực phá bóng không thành đã phản lưới nhà và biếu không cho Benfica bàng thắng.

Bất ngờ bị thủng lưới, các học trò HLV Ferguson không hề nao núng và tổ chức tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 30, tiền đạo D.Berbabtov đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha dứt điểm chính xác.

Sau giờ nghỉ giải lao, "Quỷ đỏ" Man Utd vẫn là đội bóng làm chủ tình thế trên sân. Kiểm soát bóng tốt, Man Utd đã vươn lên dẫn trước về tỷ số ở phút thứ 59 sau pha lập công của tiền vệ D. Fletcher. Thế nhưng một lần nữa sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến Man Utd phải trả giá. Phút thứ 61, cầu thủ Cesar Aimar đã bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hoà cho Benfica trước sự ngỡ ngàng của hàng vạn cổ động viên trên sân Old Trafford.

Bị Benfica cầm hoà sau trận đấu với tỷ số 2-2, Man Utd thực sự gặp khó khăn bởi ở lượt trận cuối cùng họ sẽ phải làm khách trên sân của Basel trong khi Benfica chỉ phải tiếp đội bóng cuối bảng Otelul trên sân nhà.

* Ở trận đấu còn lại của bảng C, Basel đã giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân của Otelul sau trận đấu "cơn mưa" thắng với tỷ số 3-2. Cầu thủ Alexander Frei đã lập "cú đúp" ngay khi trận đấu mới chỉ diễn ra chưa đầy 15 phút. Khi hiệp 1 kết thúc, Marco Streller đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Basel.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà của chủ nhà Otelul chỉ được đền đáp bằng 2 bàn thắng muộn ở phút thứ 75 và 81 nhờ công của "bộ đôi" Giurgio và Antal. Với 3 điểm trọn vẹn, Basel đã bám sát Benfica và Man Utd trong cuộc đua tranh chiếc vé lọt vào vòng knock-out tại Champions League năm nay khi chỉ kém duy nhất 1 điểm.
 
(Theo vnmedia)