Liverpool đả bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge

02:11, 21/11/2011

Là đội bóng mở tỷ số và chơi xuất sắc trong 90 phút thi đấu, Liverpool đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 và ca khúc khải hoàn rời Stamford Bridge.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool và nỗi buồn của thủ môn Petr Cech.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool và nỗi buồn của thủ môn Petr Cech.
Là đội bóng mở tỷ số và chơi xuất sắc trong 90 phút thi đấu, Liverpool đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 và ca khúc khải hoàn rời Stamford Bridge. "Quỷ đỏ" vùng Merseyside đã ngày càng tiến tới tốp những đội đầu bảng sau thành tích thi đấu ấn tượng trong thời gian vừa qua.

Đón tiếp “Quỷ đỏ” Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Boas đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của Chelsea. Trên hàng công, thay vì sử dụng chân sút Fernando Torres (cựu cầu thủ Liverpool), HLV Boas lại quyết định đưa Drogba vào sân ngay từ đầu trận đấu.

Bên phía Liverpool, đội khách cũng mang tới thủ đô London đội hình gồm nhiều trụ cột để tranh tài với Chelsea ở trận đấu đỉnh cao ngày hôm nay. Thiếu vắng đáng kể nhất trong đội hình “Quỷ đỏ” vùng Merseyside là trung vệ Carragher không thể thi đấu. Nhiệm vụ ghi bàn cho Liverpool được trao cho Luis Suares, Dirk Kuyt và C.Bellamy.

Chủ nhà Chelsea là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Probert cất tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, tiền vệ Malouda đã có đường chuyền thông minh để Mata băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, ở tình huống này thủ thành Reina đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công.

Sau thời gian đầu nhường sự hưng phấn cho chủ nhà, đội khách Liverpool đã tổ chức phản công và cân bằng lại thế trận. Phút thứ 13, Glen Johnson đã thử tài thủ môn Petr Cech bằng pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng không thành công.

Tình huống sóng gió của Glen Johnson như một lời cảnh báo đối với chủ nhà Chelsea khiến đoàn quân HLV Boas không thể chủ quan trong khâu phòng ngự. Phút thứ 22, lại là Glen Johnson có cơ hội uy hiếp khung thành Chelsea nhưng lần này người chiến thắng vẫn là thủ thành Petr Cech.

Một thế trận chắc chắn trong khâu phòng ngự và nguy hiểm khi phản công đã được đội khách Liverpool duy trì trong hơn nửa thời gian thi đấu ở hiệp 1. Kiểm soát bóng tốt, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, chủ nhà Chelsea đã phải trả giá cho sai lầm của chính mình.

Phút thứ 32, tiền vệ Rodriguez Maxi đã có pha dứt điểm chính xác khiến thủ thành tài năng Petr Cech dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Đội khách Liverpool đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bất ngờ bị thủng lưới trước, chủ nhà Chelsea buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 36, sóng gió đã nổi lên trước khung thành Liverpool. Tiền vệ Malouda đã có pha đá phạt góc khá tốt tạo điều kiện để trung vệ Ivanovic đánh đầu cận thành. Đáng tiếc pha dứt điểm của Ivanovic dù hiểm hóc nhưng vẫn thiếu độ chính xác để đánh bại thủ môn Reina.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, dù rất nỗ lực tấn công và chơi ép sân nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những chân sút của đội chủ nhà như: D.Drogba, Lampard, Mata, Malouda… đều tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool và sự xuất sắc của thủ thành Reina.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Liverpool.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Liverpool nhập cuộc tốt hơn khi kiểm soát bóng vượt trội so với chủ nhà Chelsea. Hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” Liverpool tỏ ra hoạt động rất hiệu quả trong trận đấu ngày hôm nay khi đánh chặn nhiều đợt lên bóng từ phía các học trò HLV Boas.

Nhận thấy các học trò đang gặp bất lợi, HLV Boas đã quyết định tung D. Sturridge thay cho Mikel chơi không tốt kể từ đầu trận đấu. Chelsea nỗ lực giành lại khu trung tuyến để kiểm soát thế trận trước Liverpool.

Sự thay đổi người của HLV Boas đã mang lại hiệu quả cho Chelsea. Vừa xuất hiện trên sân được hơn 10 phút, D. Sturridge đã lập công với pha dứt điểm chính xác tung lưới thủ môn Reina và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Có được bàn thắng gỡ hoà và khai thông bế tắc, chủ nhà Chelsea chơi càng hưng phấn và liên tục tấn công ép sân. Phút thứ 56, lần lượt J.Mata, A.Cole bắn phá khung thành Liverpool. May cho đội khách khi thủ môn Reina vẫn chơi tỉnh táo và cản phá hầu hết những pha dứt điểm của các cầu thủ Chelsea.

Không thể để chủ nhà Chelsea chơi thêm lấn lướt, đội khách Liverpool cũng tổ chức phản công nhằm giảm áp lực trước khung thành thủ môn Reina. Đoàn quân HLV Dalglish cố gắng tập trung tranh chấp bóng từ khu vực giữa sân và tổ chức phòng ngự nhiều tầng lớp trước các đợt tấn công như vũ bão từ phía chủ nhà Chelsea.

Khu trung tuyến trở nên chật chội khi cả Chelsea và Liverpool đều muốn giành quyền kiểm soát bóng. Trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ hai bên liên tiếp có những pha vào bóng đầy ác ý khiến trọng tài Probert luôn phải rút thẻ vàng để làm nguội những “cái đầu nóng”.

Trong lúc các cổ động viên trên sân Stamford Bridge nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà 1-1 thì bất ngờ Liverpool có bàn thắng thứ 2. Người lập công lần này chính là Glen Johnson với pha đi bóng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chính xác. Cú sút của Glen Johnson quá khó và đánh bại thủ thành Petr Cech nâng tỷ lên 2-1 cho Liverpool.

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và không đủ để Chelsea có thể xoay chuyển tình thế. Kết thúc trận đấu, Liverpool đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 và với kết quả này, đội bóng vùng Merseyside đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp sau 12 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, David Luiz, Terry, Ramires, Lampard, Mikel, Malouda, Mata, Drogba

Dự bị: Turnbull, Bosingwa, Romeu, Meireles, Torres, Sturridge, Anelka

Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Skrtel, Maxi, Lucas, Adam, Suarez, Kuyt, Bellamy

Dự bị: Doni, Carragher, Kelly, Henderson, Downing, Spearing, Carroll

Trọng tài: Probert
 
(Theo vnmedia)