Thắng nhẹ nhàng Brunei, Myanmar mơ vé vào bán kết

09:11, 10/11/2011

Trong trận đấu sớm tại bảng B, U23 Myanmar có chiến thắng 4 "sao" trước Brunei. Với 7 điểm có được ở lượt đấu thứ 3, thầy trò Stefan Hasson áp sát ngôi đầu bảng và tràn trề cơ hội đoạt 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Trong trận đấu sớm tại bảng B, U23 Myanmar có chiến thắng 4 "sao" trước Brunei. Với 7 điểm có được ở lượt đấu thứ 3, thầy trò Stefan Hasson áp sát ngôi đầu bảng và tràn trề cơ hội đoạt 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Trước khi U23 Việt Nam gặp Đông Timor, U23 Myanmar đã tận dụng cơ hội để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng B. Trong trận đấu sớm với Brunei, HLV Stefan Hasson đã cho các học trò chơi tấn công ngay từ đầu. Dù cố gắng cầm cự, U23 Brunei cũng không thể bảo toàn mành lưới, khi nhận bàn thua từ phút thứ 17.

Có bàn thắng sớm, Myanmar càng chơi khoáng đạt và dồn ép đối thủ về sát cầu môn của thủ thành Bin Akim. Tới phút 32, từ pha đá phạt góc của đồng đội, tiền đạo Min Min Thu bay người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, trong thời điểm các hậu vệ của Brunei để lỏng chân sút số 9 này.

Những phút nghỉ giữa hiệp, HLV bên phía Brunei đã có những khích lệ nhất định đối với các học trò. Brunei cũng chủ động dâng cao đội hình hơn và sẵn sàng với những pha dứt điểm. Phút 47, chân sút Bin Suilaiman nhận bóng khá trống trải trước vòng cấm. Song cú sút của tiền đạo số 9 của Brunei lại đưa bóng đúng vị trí của Sinthu.

Những pha tấn công của đội bóng tới từ xứ sở dầu mỏ cũng tạo ra đôi chút sóng gió trước cầu môn Myanmar. Phút 62, Adil Said thoát khỏi bẫy việt vị, nhưng cú đỡ bóng quá dài tạo điều kiện cho trung vệ Aung Min kịp lùi về phá bóng.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, U23 Brunei đã phải trả giá đúng 3 phút sau. Từ cú nhả bóng của Aung Min Aye, tiền đạo mới vào sân Kyaw Ko Ko có pha úp mu cực mạnh từ cự ly gần. Thủ môn Bin Akim đã chạm tay vào bóng, nhưng vẫn không thể tránh bàn thua thứ 3 cho Brunei. Trong tâm lý nôn nóng, đội bóng này tiếp tục rơi vào thế mất người chỉ vài giây sau. Cú vào bóng triệt hạ của hậu vệ phải Mohamed Rahman với Aung Min Aye, khiến trọng tài người Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất truất quyền cầu thủ này ngay lập tức.

Trong thế 10 chống 11, Brunei không còn gì để mất nên đẩy toàn bộ đội hình lên phần sân đối thủ. HLV Hasson quyết định rút tiền đạo chủ lực Min Min Thu rời sân và cho học trò chơi phòng ngự phản công. Phút 80, Kyu Lin thoát xuống rồi có pha dứt điểm chéo góc, ấn định tỷ số 4-0 cho Myanmar.

Với 7 điểm có được sau trận đã đấu, Myanmar tự tin có một tấm vé tham dự vòng bán kết SEA Games 26. Đặc biệt tài cầm quân của HLV Thụy Điển, Stefan Hasson, đang biến Myanmar trở thành đội bóng khó chơi thực sự tại bảng B.
 
(Theo vnmedia)