Thua Napoli, Man City đứng trước nguy cơ bị loại

09:11, 23/11/2011

Để thua đội chủ nhà Napoli với tỉ số 1-2 rạng sáng nay, đại diện của bóng đá Anh tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng tử thần và đối diện với nguy cơ bị loại.

Napoli (áo xanh) chiến thắng nhờ cú đúp của Cavani
Napoli (áo xanh) chiến thắng nhờ cú đúp của Cavani
Để thua đội chủ nhà Napoli với tỉ số 1-2 rạng sáng nay, đại diện của bóng đá Anh tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng tử thần và đối diện với nguy cơ bị loại.

Trước chuyến làm khách trên sân của Napoli, Man City đang xếp ở vị trí thứ hai bảng A, hơn Napoli 2 điểm. Do vậy chỉ cần một kết quả hòa là đủ để "The Citizens" toan tính cho lượt đấu cuối. Trong khi đó, Napoli đặt mục tiêu đánh bại đối thủ.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Man City xuất trận với bộ đôi Dzeko và Balotelli trên hàng công cùng sự hỗ trợ của bộ tứ Toure, Silva, Milner, De Jong. Trong khi đó, Napoli với sự cổ vũ của khán giả nhà đã chơi rất hưng phấn.

Ngay ở phút 17, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Cavani đánh đầu hiểm ở góc hẹp, đưa Napoli dẫn trước 1-0. Bị thủng lưới Man City buộc phải dồn lên tấn công. Số cơ hội dành cho đội khách là không nhiều nhưng họ vẫn có được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 33.

Từ cú sút của Silva, thủ thành Napoli không thể bắt dính, tạo điều kiện để Balotelli dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà, quân bình tỉ số 1-1.

Sang hiệp hai, Napoli vẫn là đội chơi chủ động hơn. Trong khi Man City lại không mạo hiểm dâng cao đội hình mà tập trung nhiều hơn ở phần sân nhà. Dù vậy, "The Citizens" vẫn không thể hạn chế sức tấn công mạnh mẽ của Napoli.

Phút 50, Inler đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền ngược vào trong để Cavani ra chân rất nhanh, sút tung lưới Man City đồng thời hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình trong trận đấu này.

Trước nguy cơ trắng tay rời Italia, ông Mancini quyết định tung liền Aguero, Nasri và Adam Johnson vào sân. Dù Man City tạo được thế trận tốt hơn ở cuối trận nhưng họ không tài nào có thể chọc thủng lưới của Napoli.

Thua trận, Man City đối mặt với nguy cơ bị loại rất cao. Họ buộc phải đánh bại đội đầu bảng Bayern Munich đồng thời hy vọng đối thủ Napoli đánh rơi điểm trước Villarreal.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Villarreal với tỉ số 3-1 để giành quyền sớm vào chơi tại vòng knock out.

Được chơi trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich tỏ ra quá mạnh so với đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, trước sức ép mạnh mẽ, hậu vệ của "tàu ngầm vàng" đã chuyền bóng vào chân của Kroos. Tiền vệ người Đức ngay lập tức kiến thiết cho Ribery để "gã mặt sẹo" lốp bóng tuyệt đẹp mở tỉ số.

Giữa hiệp 1, Gomez nhân đôi cách biệt cho đội nhà với cú đệm bóng nhẹ nhàng sau khi cú sút của Kroos đưa bóng trúng cột dọc bật ra.

Sang hiệp hai, dù rất cố gắng nhưng Villarreal chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Guzman trước khi Ribery ghi bàn thắng thứ hai của mình trong trận đấu này, khép lại trận thắng 3-1 cho Bayern Munich.

Với chiến thắng 3-1 trước "tàu ngầm vàng", Bayern Munich có được 13 điểm, hơn Napoli 5 điểm và chính thức ghi danh vào vòng knock out sớm 1 vòng đấu.
 
(Theo vnmedia)