U23 Indonesia đại thắng 6 "sao" trong ngày ra quân

08:11, 08/11/2011

Đặt quyết tâm giành HCV thứ 3 trong lịch sử, chủ nhà SEA Games 26, Indonesia quyết tâm có màn ra quân hoành tráng.

Đặt quyết tâm giành HCV thứ 3 trong lịch sử, chủ nhà SEA Games 26, Indonesia quyết tâm có màn ra quân hoành tráng. Với chiến thắng đậm như một séc tennis trước U23 Campuchua, thầy trò Rahmad Darmawan vươn lên dẫn "đầu bảng tử thần" ở lượt đấu đầu tiên.


Trong những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Indonesia có phần bế tắc trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đối thủ. Không những thế, ở phút 10, mành lưới của thủ môn Kurnia Meiga còn rung lên, song trọng tài căng cờ báo Campuchia việt vị. Sau tình huống trên, đội chủ nhà mới tỉnh đòn và thi đấu tập trung hơn.

Mãi tới phút 27, mành lưới của thủ môn Yaty mới rung lên sau pha tấn công tốt từ phía cánh phải của Indonesia. Tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, tiền vệ Bonai lắc bóng từ cự ly gần mở tỷ số cho đội bóng vạn đảo. Hai phút sau, tỷ số được nâng đôi cho đội bóng áo đỏ, khi tiền đạo Patrick có cú sút phạt tuyệt đẹp khiến thủ môn Campuchia bó tay cản phá.

Dường như nhận ra khả năng chống bóng bổng yếu của đối phương, Indonesia liên tục dùng những pha câu bóng vào vòng cấm. Phút 36, thủ môn Yaty bị ói bóng tạo cơ hội cho trung vệ Gunuwan ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút tiếp theo, U23 Indonesia liên tục khiến hàng thủ đối phương rơi vào cảnh chao đảo. Ba bàn thắng còn lại của Patrick, Andrik rồi Leslatuhu, giúp đội bóng xứ vạn đảo có chiến thắng 6-0 trước đối thủ yếu Campuchia. Với chiến thắng đậm đà ở trận mở màn, thầy trò Darmawan vươn lên dẫn đầu BXH tại bảng A.

Trong trận đấu cùng giờ ở bảng B, U23 Lào chỉ có trận hòa thất vọng với Brunei. Dù mất người từ phút 17 và chịu bàn thua sớm, Brunei vẫn liên tục có 2 bàn thắng đễ dẫn trước. Mãi tới phút 80, đội bóng xứ Triệu Voi mới lấy lại được 1 điểm từ tay đối thủ được đánh giá yếu hơn mình. Với 1 điểm có được từ trận đấu này, Lào lẫn Brunei chưa biết thắng ở giải đấu năm nay.
 
(Theo vnmedia)