U23 Việt Nam thắng đậm U23 Brunei 8 - 0

05:11, 12/11/2011

(LĐ online) - Bước vào trận gặp U23 Brunei, thầy trò HLV Falko Goetz đặt mục tiêu phải thắng đậm Brunei để giành lại ngôi đầu bảng B.

(LĐ online) - Bước vào trận gặp U23 Brunei, thầy trò HLV Falko Goetz đặt mục tiêu phải thắng đậm Brunei để giành lại ngôi đầu bảng B.

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của trận đấu, Văn Quyết đã đánh đầu hiểm hóc tung lưới Brunei giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Văn Quyết tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Sơn Dũng
Văn Quyết tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Sơn Dũng
Sau bàn thắng đầu tiên giai tỏa tâm lý, liên tiếp những phút sau đó U23 Việt Nam tiếp tục gây sức ép về phía khung thành U23 Brunei. Phút 13, 15 và 18, Văn Quyết và Thành Lương đã ghi liên tục 3 bàn thắng nữa vào lưới U23 Brunei. Văn Quyết chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút đã lập hat-trick cho đội nhà và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Khi tinh thần đã thoải mái U23 Việt Nam đã có một trận đấu với những bàn thắng đẹp mắt và ấn tượng. Phút 20, Văn Thắng có pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái khi vượt qua hậu vệ U23 Brunei và thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật nâng tỉ số trận đấu lên 5-0. Tiếp sau đó ở phút 30, ở khỏang cách 25m trước khung thành thủ môn Brunei, Văn Bình thực hiện cú sút nâng tỉ số lên 6-0. Bàn thắng được đánh giá đẹp nhất ở SEA Games 26 cho đến thời điểm này. Để thu liên tiếp 6 bàn trong vòng 30 phút, U23 Brunei quyết định thay thủ môn Akim. Tuy nhiên, ngay khi vào sân thủ môn mới của Brunei đã sút phải vào lưới nhặt bóng vì một số pha bắt bóng khá ngớ ngẩn, rất tiếc các cầu thủ U23 Việt Nam đã không tận dụng sút thành công các cơ hội này.

Hiệp 2 của trận đấu, U23 Việt Nam đã rút Thành Lương và Thanh Hào ra sân thay bằng Huỳnh Phú và Đình Tùng. Hiệp 2, U23 Brunei đá rắn hơn, họ phạm khá nhiều lỗi nguy hiểm đối với U23 Việt Nam. Phút 58, Hoàng Thiên tiếp tục sút thủng lưới Brunei từ đường chuyền đẹp của Văn Quyết, nâng tỉ số lên 7-0.

Bàn thắng thứ 8 của U23 Việt Nam tiếp tục được ghi ở phút 72 sau pha phối hợp đẹp mắt của Đình Tùng và Hoàng Thiên. Đình Tùng chuyền bóng cho Hòang Thiên sau đó chạy chỗ hợp lí để đón đường chuyền vào của Hoàng Thiên rồi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Omar.

Không chỉ thua U23 Việt Nam với tỷ số đậm 0-8, U23 Brunei trong hiệp 2 trận đấu còn để lại dấu ấn không mấy đẹp với khán giải khi liên tục phạm lỗi ác ý với cầu thủ Việt Nam, và ở phút 80 Arif Sulaimani sau khi phạm lỗi với Thanh Hào đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Thắng đậm Brunei, U23 Việt Nam đã làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả vị huấn luyện viên khó tính Falko Goetz, đồng thời đòi lại ngôi đầu bảng từ Myanmar với 7 điểm.

N.T.N