Việt Nam quyết "đua" ngôi nhì bảng tổng sắp Sea Games

10:11, 20/11/2011

Rất nỗ lực để đoạt thêm 9 HCV ở ngày thi đấu hôm qua (19/11),  Việt Nam không thể ngăn Thái Lan vươn lên ngôi nhì bảng.

Rất nỗ lực để đoạt thêm 9 HCV ở ngày thi đấu hôm qua (19/11),  Việt Nam không thể ngăn Thái Lan vươn lên ngôi nhì bảng. Quyết tâm được đặt ra ở những ngày cuối của đoàn Việt Nam là đòi vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp của BTC SEA Games 26.

Sau một ngày thi đấu không ấn tượng, TTVN trở lại với 9 tấm HCV ở ngày thi đấu 19/11. Không chỉ wushu, võ kempo có những HCV đầu tiên ở đại hội năm nay, judo lẫn bơi lội có thêm những HCV quý giá của Anh Tư, Thị Hòa, Hải Long. Trong ngày thi đấu đầu tiên ở môn lặn, đoàn Việt Nam chứng tỏ đây sức mạnh của mình với các đối thủ trong khu vực. Chỉ chưa đầy 1 tiếng thi đấu, các VĐV lặn Việt Nam đoạt ngay 3 HCV ở nội dung vòi hơi chân vịt  cự ly 100m (nam, nữ) và 800m (nữ),.

Ở giải đấu năm nay, lặn Việt Nam hướng tới việc bảo vệ 8 HCV đoạt được tại SEA Games 25 và tiếp tục giữ vững ngôi số 1 ở đấu trường Đông Nam Á. Ngay ở ngày thi đấu thứ 2 của mình, các VĐV lặn của chúng ta hướng tới mục tiêu có được từ 2-4 HCV ở các chặng chung kết. Dù cố gắng thời gian qua, chủ nhà Indonesia, Lào, Thái vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm cạnh tranh ngôi vô địch với Việt Nam.

Cùng với những hy vọng từ đường bơi xanh, sự chú ý còn được giành cho các môn võ như wushu, kempo. Hy vọng sau những tấm HCV đầu tiên, các võ sĩ Việt Nam sẽ vượt khó để có thêm những tấm HCV nữa ở ngày thi thứ 2. Ở các trận chung kết nội dung xe đạp, cử tạ, niềm hy vọng "vàng" của đoàn Việt Nam không thật sự cao. Song bất ngờ có thể xuất hiện khi các võ sĩ đang thi đấu thoải mái và không chịu sức ép thành tích.

Những ngày cuối cùng SEA Games 26, các môn mới mà chủ nhà Indonesia đưa vào như dù lượn, thuyền buồm, đua thuyền truyền thống cũng nhận được nhiều hy vọng với TTVN. Nhất là ở môn đua thuyền truyền thống, các tay chèo Việt Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với Indonesia, Lào, Philippines... để cạnh tranh 10 bộ huy chương vàng.

Với một lực lượng hùng hậu, đua thuyền Việt Nam sẽ tranh tài ở các nội dung: 2000m (20 tay chèo), nội dung 1000m (10 và 20 tay chèo), 500m (10 và 20 tay chèo). Với những tay chèo kinh nghiệm từ Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Thuận..., đua thuyền Việt Nam có thể gây bất ngờ.

Chắc chắn với các môn thế mạnh: lặn, võ thuật, đua thuyền truyền thống..., TTVN sẽ có cơ hội đòi lại ngôi vị thứ 2 mà chúng ta đã để mất vào tay đối thủ Thái Lan trong 2 ngày vừa qua.

Bảng xếp hạng HC SEA Games 26 tính đến hết ngày 19/11:
 
 
(Theo vnmedia)