Việt Nam tăng tốc hoàn thành vượt chỉ tiêu 70 HCV

08:11, 17/11/2011

Với màn trình diễn xuất sắc của các bộ môn mũi nhọn, thể thao Việt Nam (TTVN) luôn duy trì vị thế ổn định trong tốp 3. Mục tiêu của TTVN trong ngày 17/11 là tiếp hướng tới mục tiêu 70 tới 80 HCV đề ra từ trước khi SEA Games 26 diễn ra.

Với màn trình diễn xuất sắc của các bộ môn mũi nhọn, thể thao Việt Nam (TTVN) luôn duy trì vị thế ổn định trong tốp 3. Mục tiêu của TTVN trong ngày 17/11 là tiếp tục gia tăng khoảng cách với đối thủ thứ 3 Thái Lan, đồng thời hướng tới mục tiêu 70 tới 80 HCV đề ra từ trước khi SEA Games 26 diễn ra.


Tính tới khi ngày thi đấu 16-11, TTVN đã có những ngày thi đấu vô cùng ấn tượng. Liên tiếp từ ngày 12 tới 16/11, các VĐV Việt Nam liên tục có "cơn mưa vàng" ở các nội dung thi đấu. Những thất bại đáng tiếc của các VĐV như Vũ Bích Hương, Nguyễn Đình Cương (điền kinh) hay Nguyễn Hữu Việt (bơi lội) có thể thông cảm do chấn thương hay bị đối thủ chơi xấu.

Bản thân các VĐV của chúng ta cũng gặp sức ép từ tổ trọng tài, khi lộ liễu ủng hộ các VĐV chủ nhà trong những môn chấm điểm cảm tính. Ví dụ như môn karate hay pecak silat, các trọng tài luôn "bịt mắt, che tai" giúp các VĐV Indonesia giành 6 HCV ở nội dung quyền biểu diễn, dù có lúc VĐV Việt Nam biểu diễn xuất sắc hơn.

Những ngày thi đấu vừa qua, nỗi lo còn tới từ việc nhiều VĐV bất ngờ dính ngộ độc thực phẩm nên không có thể lực tốt nhất mỗi khi ra sân. Thế nên việc TTVN có được hơn 170 bộ huy chương các loại và luôn có mặt trong tốp 3 thực sự là điều đáng tự hào.

Tính thời điểm các "mỏ vàng" ở đại hội năm nay, như: thể dục dụng cụ (11 HCV), điền kinh (9HCV), bắn súng (7HCV), đều chính thức kết thúc các nội dung thi đấu. Tính tới khi SEA Games 26 kết thúc vào ngày 22/11, TTVN còn phấn đấu giành thêm tầm 14 tấm HCV nữa để hoàn thành mục tiêu có từ 70 tới 80 HCV.

Trong ngày hôm nay, môn rowing và pecak sitat sẽ tiếp tục là niềm kỳ vọng của TTVN. Với những VĐV dày dạn kinh nghiệm, cả hai bộ môn này hướng tới việc có 2-3 HCV tại các nội dung tranh tài. Chưa kể bộ môn cầu lông, nam VĐV Nguyễn Tiến Minh đang cố gắng giành tấm HCV đầu tiên ở nội dung đơn nam, dù sự cạnh tranh từ Taufik Hidayat (Indonesia), Ponasak (Thái Lan) rất quyết liệt.

Ngoài ra các võ sĩ whusu cũng chính thức vào cuộc và thi đấu ngày hôm nay. Với những tên tuổi như Mai Linh, Mai Phương hay Thanh Tùng, người vừa giành HCV thế giới nội dung thái cực quyền nam, wushu Việt Nam cố gắng hoàn thành mục tiêu 5 HCV ở giải năm nay, dù nỗi lo sự thiên vị các trọng tài với nước chủ nhà vẫn còn rất lớn.

Hi vọng Vàng của TTVN ngày hôm nay còn ở môn cờ vua, nhất là nội dung thi đấu cờ nhanh. Sau khi có được 2 HCV ở ngày thi đấu hôm qua, các kỳ thủ hàng đầu của chúng ta hướng tới việc có thêm 1 HCV ở ngày hôm nay. Hy vọng với tâm lý thi đấu thoải mái, các VĐV Việt Nam tiếp tục tạo ra "cơn mưa vàng" ở ngày thi đấu thứ 7.

Bảng xếp hạng SEA Games 2011 sau ngày thi đấu 16-11:
 
th2.jpg
(Theo vnmedia)