AC Milan đối mặt "khúc cua nguy hiểm"

10:12, 02/12/2011

Nếu AC Milan vượt qua “khúc cua” Genoa, thì phần thưởng của thày trò Max Allegri sẽ là vị trí đầu bảng trong khoảng hơn 24 giờ, hoặc sẽ thuộc về họ luôn trong trường hợp Juve bại trận…

Nếu AC Milan vượt qua “khúc cua” Genoa, thì phần thưởng của thày trò Max Allegri sẽ là vị trí đầu bảng trong khoảng hơn 24 giờ, hoặc sẽ thuộc về họ luôn trong trường hợp Juve bại trận…

Genoa chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà. AC Milan chắc hẳn cũng cảm thấy được phần nào sự khó khăn trong chuyến đi tới Stadio Comunale Luigi Ferraris rạng sáng nay. Chính họ đã thua 2 hoà 1 trong 3 lần tới đây làm khách gần đây. Mặt khác, tính cho tới thời điểm này của mùa giải, Genoa đang là 1 trong số ít những đội chưa thua trận nào trên sân nhà. Thành tích là thắng 3 và hoà 2, đang đứng thứ 11 sau 11 vòng (thi đấu ít hơn các đối thủ 1 vòng đấu).

Ibra toả sáng, Milan sẽ thắng lớn
Ibra toả sáng, Milan sẽ thắng lớn

Nhưng, người Milan đến với Stadio Comunale Luigi Ferraris lần này hạ quyết tâm chấm dứt chuỗi trận không thắng đội chủ nhà. Và họ không đặt mục tiêu đó chỉ để làm vui lòng các Milanista. Ngược lại, Milan hoàn toàn có cơ sở để góp nhặt thêm 3 điểm trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch.

Rossoneriđang có phong độ rất ổn định, ngoại trừ trận hoà trước Fiorentina hôm 20/11, thày trò Max Allegri đã toàn thắng 6 trận trong chuỗi 7 trận bất bại vừa qua. Thành tích rất đáng nể này đã đưa Milan từ một đội bóng ngụp lặn ở cuối BXH vươn lên áp sát đội đầu bảng Juventus. Khoảng cách giữa Milan với Juve lúc này cũng chỉ còn 2 điểm, và Bianconeri nếu sảy chân có thể sẽ phải cái giá rất đắt.

Một lý do không kém phần quan trọng khác đó là sự chuẩn bị lực lượng cho trận đấu này. Nếu như Milan đã có Marco Amelia bắt thay Christian Abbiati và chỉ có sự vắng mặt của Alessandro Nesta là đáng kể, thì Alberto Malesani bên Genoa đang vò đầu bứt tai không biết xoay sở ra sao. Genoa vốn không thể so với Milan ở khâu này, đã thế lại còn mất đi chân sút số 1 - Rodrigo Palacio. Cầu thủ này phải thụ án treo giò. Trong khi đó, Cesare Bovo, Luca Antonelli và Ze Eduardo tiếp tục phải ngồi ngoài bởi lý do chấn thương.

Đã thế, Genoa lại còn phải gặp lại cố nhân Zalatan Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển có mũi y hệt phù thuỷ này rất có duyên với mành lưới của đội chủ sân Stadio Comunale Luigi Ferraris. 5 trên 6 trận đối đầu với Genoa, trong màu áo Milan lẫn Inter, Ibra õa đặt dấu giày vào các bàn thắng. Tổng cộng ghi 3 bàn và kiến thiết 3 bàn. Ngoài ra, còn 1 yếu tố khác rất có lợi đối với Milan cũng liên quan tới Ibra, đó là đội bóng nào đưa “số 11” vào sân đều không bao giờ thua Genoa (thắng 4 và hoà 2).
 
Max Allegri chắc chắn sẽ sử dụng Zlatan Ibrahimovic ngay từ đầu trong trận đấu ở Stadio Comunale Luigi Ferraris. Tiền đạo người Thụy Điển được lựa chọn không chỉ vì cái duyên với Genoa, mà còn bởi đang có phong độ rất tốt trong màu áo Milan. Tổng cộng “Phù thuỷ” đã ghi tới 12 bàn thắng, có 4 đường chuyền thành bàn sau 14 trận đã thi đấu trong màu áo Milan ở mùa giải năm nay.

Đêm nay, Rossoneri một lần nữa bay cao với “thần chú” của Ibra.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Genoa: Frey, Dainelli, Kaladze, Moretti, Mesto, Merkel, Veloso, Constant, Rossi, Caracciolo, Jankovic.

AC Milan: Amelia, Abate, Bonera, Thiago Silva, Zambrotta, Aquilani, Ambrosini, Nocerino, Boateng, Robinho, Ibrahimovic.

* AC Milan – Genoa là trận đấu sớm duy nhất của vòng. Các ông lớn như Inter Milan, Juventus, Roma… phải tới rạng sáng hoặc đêm ngày chủ nhật (theo giờ Việt Nam) mới thi đấu. Inter Milan được cho là đội gặp nhiều khó khăn nhất ở vòng 13, khi họ gặp phải đối thủ Udinese. Đội bóng chủ sân Friuli hiện tại có phong độ rất tốt, điều đó đã phản ánh phần nào qua việc thày trò Francesco Guidolin đứng thứ 2 trên Bảng xếp hạng với 24 điểm - Bằng điểm với Milan nhưng tạm xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Inter gây hết thất vọng này tới thất vọng khác. Phải cố gắng lắm họ mới có thể vươn lên đứng thứ 15 sau 12 vòng đấu.
 
Lịch thi đấu của vòng 13:
03/12 02:45 Genoa - AC Milan
04/12 02:45 Napoli - Lecce
04/12 02:45 Inter Milan - Udinese
04/12 18:30 Calcio Catania - Cagliari
04/12 21:00 Juventus - Cesena
04/12 21:00 Fiorentina - Roma
04/12 21:00 Chievo - Atalanta
04/12 21:00 Bologna - Siena
05/12 02:45 Parma - Palermo
06/12 02:45 Lazio - Novara
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
(Theo vnmedia)