AS Roma – Juventus: Khẳng định vị thế số 1 Serie A

10:12, 12/12/2011

Chuyến làm khách tại Olimpico đêm nay không chỉ là cơ hội để Juventus nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 14 mà 3 điểm có được còn giúp “Lão bà” vươn mình trở lại ngôi đầu, khẳng định vị thế số 1 Serie A.

Chuyến làm khách tại Olimpico đêm nay không chỉ là cơ hội để Juventus nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 14 mà 3 điểm có được còn giúp “Lão bà” vươn mình trở lại ngôi đầu, khẳng định vị thế số 1 Serie A.
 
Đã 5 mùa giải kể từ scandal Calciopoli, các Juventini mới có cơ hội nối lại giấc mơ Scudetto. Họ đã thực sự trở lại với tầm vóc của một đại gia nước Ý với hơi thở mới được mang lại từ Antonio Conte. Mùa giải năm nay cũng khởi đầu đầy thuận lợi với “Lão bà” khi các đối thủ như AC Milan, AS Roma hay Inter đều chưa thể hiện được nhiều. Bên cạnh đó, do không phải tham gia cúp Châu Âu nên Bianconeri mặc sức tập trung cho chiến trường Serie A mùa này.

Juve sẽ có 3 điểm vào đêm nay?
Juve sẽ có 3 điểm vào đêm nay?

Những thắng lợi trước các đối thủ trực tiếp như AC Milan, Inter Milan, Lazio hay Fiorentina đã giúp thầy trò Antonio Conte luôn nắm chắc ngôi đầu Serie A trong những vòng đấu trước. Ấn tượng hơn khi Juventus vẫn là đội bóng duy nhất chưa từng nếm trải thất bại ở mùa giải này. Bên cạnh đó, họ còn là một trong 2 đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A với 24 bàn.
 
Ở lượt trận sớm vòng 14, Udinese đã đánh bại Chievo 2-1 để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Juventus. Bởi vậy, cuộc chiến đêm nay với AS Roma không chỉ là cơ hội để “Lão bà” nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 14 mà 3 điểm có được còn đưa họ trở lại ngôi vị thống trị Serie A.
 
Sau những trận hòa đáng tiếc ở đầu mùa giải, Juventus đã hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi trận ấn tượng. Trong 7 trận đấu gần đây nhất, đội bóng thành Turin đã thắng tới 6 trận và duy nhất 1 lần để mất điểm trước Napoli. Những thành công vừa qua của thầy trò Antonio Conte mang đậm dấu ấn của hàng công với màn trình diễn ấn tượng của Alessandro Matri, Claudio Marchisio hay Simone Pepe.
 
Các Juventini có quyền tin tưởng vào một kết quả khả quan tại Olimpico bởi đội chủ nhà AS Roma đang có dấu hiệu lún sâu vào khủng hoảng. Cho dù sở hữu một đội hình khá mạnh song đội bóng áo bã trầu mới chỉ dừng chân ở vị trí 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ phập phù đã khiến thầy trò Luis Enrique liên tục mất điểm trong những trận đấu quan trọng. Đặc biệt, trong 2 trận đấu vừa qua với Udinese và Fiorentina, Giallorossi lại một lần nữa cho thấy họ chưa đủ bản lĩnh để cạnh tranh tới danh hiệu Scudetto mùa giải này.
 
Thất bại 0-3 tại Artemio Franchi vòng đấu trước là một trong những trận đấu tệ hại nhất của AS Roma kể từ đầu mùa bóng. 3 bàn thua, 3 chiếc thẻ đỏ là tất cả những điều họ làm được trước một Fiorentina thi đấu khá bản lĩnh. Bởi vậy, bước vào cuộc tiếp đón Juventus, thầy trò Luis Enrique phải chịu rất nhiều sức ép từ người hâm mộ.
 
Trong trận đấu đêm nay, AS Roma có lợi thế sân nhà, tuy nhiên họ lại không có được sự ủng hộ từ lịch sử đối đầu. Trong 40 lần gặp nhau trước đây tại Serie A, đội bóng thủ đô Roma chỉ có được vỏn vẹn 8 trận thắng, trong khi con số này bên phía các vị khách là 17. Ngay ở mùa giải trước, tại sân nhà Olimpico, Giallorossi cũng đã từng nếm trái đắng trước “Lão bà” khi chịu thất thủ 0-2. Bên cạnh đó, AS Roma còn gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trong trận cầu sắp tới. Họ sẽ không thể đưa ra sân bộ 3 Juan, Fernando Gago và Bojan Krkic do án treo giò trong khi David Pizarro và Simon Kjaer cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
 
Bởi vậy, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ phải sử dụng Daniele De Rossi ở vị trí trung vệ trái sở trường. Đội trưởng Francesco Totti nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát trong khi mũi nhọn Pablo Osvaldo cũng có thể ra sân sau án phạt.
 
Trong khi đó bên phía đội khách, tiền vệ kiến tạo Andrea Pirlo sẽ trở lại sau án treo giò ở trận đấu gặp Napoli. Niềm hi vọng của Juventus trong trận đấu tới tiếp tục được đặt lên vai những nhân tố đang có phong độ khá tốt như Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Simone Pepe hay “ngòi nổ” Alessandro Matri.
 
Với việc bị Udinese vượt mặt trên bảng xếp hạng, thầy trò Antonio Conte sẽ hành quân tới Olimpico với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội hình chắp vá của AS Roma. Bởi vậy, sẽ rất khó khăn để đội quân của Luis Enrique tránh khỏi thất bại thứ 7 kể từ đầu mùa.
 
Dự đoán: AS Roma – Juventus: 1-2
 
Đội hình dự kiến:
 
AS Roma: Stekelenburg, Rosi, De Rossi, Heinze, Taddei, Perrotta, Simplicio, Pjanic, Totti, Lamela, Osvaldo.
 
Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Barzagli, Chiellini, Pirlo, Pepe, Vidal, Marchisio, Giaccherini, Matri.

(Theo vnmedia)