Barca thăng hoa với đội hình dự bị trước Bate

08:12, 07/12/2011

Mặc dù ra sân thi đấu với đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị nhưng Barca vẫn có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước các cầu thủ Bate trên sân nhà Nou Camp. Trong khi đó Milan hòa Viktoria Plzen nhưng vẫn có vị trí nhì bảng H và giành vé đi tiếp.

Mặc dù ra sân thi đấu với đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị nhưng Barca vẫn có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước các cầu thủ Bate trên sân nhà Nou Camp. Trong khi đó Milan hòa Viktoria Plzen nhưng vẫn có vị trí nhì bảng H và giành vé đi tiếp.
 
Barcelona hiểu được tính chất của trận đấu này khi tiếp đón Bate trên sân nhà. Đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng, trong khi trước mắt là trận "Kinh điển" với Real Madrid, HLV Guardiola đã quyết định để phần lớn các trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu này. Các cầu thủ trẻ của Barca đã có dịp để thể hiện mình trước con mắt của HLV Guardiola.
 
Barca chiến thắng với đội hình dự bị
Barca chiến thắng với đội hình dự bị

Những cầu thủ được Pep cho nghỉ là Valdes, Alves, Puyol, Abidal, Mascherano, Keita, Sergio Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc, Messi, Alexis và Villa. Ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ Thiago là người chịu trách nhiệm tổ chức những đợt lên bóng cho Barca. Cầu thủ trẻ mang trong người dòng máu Brazil này được kỳ vọng sẽ là người thay thế Xavi và Iniesta trong tương lai.
 
Em trai của Thiago, Rafinha được đá tiền đạo cặp cùng với Pedro và Cuenca trên hàng công. Ngược với Deulofeu, Isaac Cuenca đã chơi quá ấn tượng, và chàng trai này bây giờ thậm chí đã được xem như một thành viên đội Một. Bàn thắng vào lưới Levante cuối tuần vừa rồi đã là bàn thứ 2 của anh cho Barca.
 
Chơi với đội hình dự bị nhưng không phải thế mà Barca chơi lép vế trước Bate. Ngược lại, các cầu thủ trẻ của Barca nhập cuộc đầy tự tin và khiến cho chính HLV Guardiola cũng phải bất ngờ. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Barca cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 35 do công của Roberto. Từ đường chuyền của Montoya, Roberto có pha khống chế bóng và dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Barca. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, bàn thắng thứ 2 đã đến với Barca sau pha lập công của Montoya phút thứ 59. Bate vẫn cho thấy sự tồi tệ của mình trong việc tổ chức lối chơi trong hiệp 2 khi không có được những pha tấn công hay tổ chức sắc bén. Bàn thua thứ 3 tiếp tục đến với Bate sau pha lập công của Pedro ở phút 63. Pedro ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca trên chấm 11m ở phút 88.
 
Trong trận đấu còn lại của bảng H, sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, bước sang hiệp 2 đã có tới 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả Viktoria Plzen và AC Milan. Với kết quả này, Viktoria Plzen đã giành quyền chơi tại Europa League. Barca đầu bảng với 16 điểm và Milan về nhì với 9 điểm có được.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Pinto, Montoya, Bartra, Fontas, Maxwell, Dos Santos (Muniesa), Roberto (Riverola), Thiago, Cuenca, Rafina (Deulofeu), Pedro.
 
Bate: Guto, Yurevich, Filipenko, M.Simic, Bordachev, Lichtarovich (Olekhenovich), Pavlov (Gordejchuck), Volodko, Baga, Bressan (Kezman), Kontsevoy.
 
(Theo vnmedia)