Chelsea – Man City: Níu kéo hy vọng

10:12, 12/12/2011

Thày trò ông Boas đang háo hức trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Man City. Nhưng nếu để thua đối thủ, "The Blues" gần như sẽ phải giã từ hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Thày trò ông Boas đang háo hức trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Man City. Nhưng nếu để thua đối thủ, "The Blues" gần như sẽ phải giã từ hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.
 
Còn nhớ sau khi Chelsea đánh bại Valencia 3-0 để đàng hoàng ghi danh vào vòng knock out Champions League, ông Boas đã công khai chỉ trích báo chí và bóng gió chê bai sức mạnh của Man City..
 
“Cá nhân tôi cũng nghĩ Man City sẽ cùng Bayern Munich đi tiếp. Nhưng tôi không thích cách báo chí quá thần tượng Man City. Họ đang đối xử bất công giữa các đội bóng. Nếu Man City lọt qua vòng bảng sẽ được tung hô lên mây xanh. Còn khi thua, họ lại nhận được những lời bào chữa êm tai kiểu như lần đầu tiên tham dự, thiếu kinh nghiệm, chơi nỗ lực....”

 Chelsea có lật đổ được Man City?
Chelsea có lật đổ được Man City?

Sự hậm hực của ông Boas cũng là điều dễ hiểu. Chelsea và Arsenal thi đấu thuyết phục hơn nhưng lại ít được quan tâm như 2 đội bóng thành Manchester, những kẻ đang khiến bóng đá Anh mất uy danh ở Champions League mùa này.
 
Đây là lý do ông Boas và các học trò quyết định chứng minh cho tất cả thấy phong độ của Man City chỉ là nhất thời và đội bóng này không xứng đáng nhận sự thiên vị đến như vậy. Những lời nhận xét của vị HLV trẻ tuổi này được coi như như một lời thách thức và là đòn phủ đầu tinh thần đối thủ trước trận đấu tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh.  
 
Rõ ràng Man City non kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu khi để một đội bóng tầm tầm như Napoli cho “ngửi khói”. Nhưng ở đấu trường quốc nội, “dải thiên hà màu xanh” vẫn là quyền lực tối cao. Từ đầu mùa giải tới nay, Man City là đội bóng duy nhất vẫn bất bại với 12 trận thắng và 2 trận hòa cùng hiệu số +35, gấp đôi Man Utd và gấp 5 lần Arsenal! Họ cũng đã chạm trán Man Utd, Liverpool, Tottenham.... nhưng chẳng đối thủ nào đủ sức ngáng chân đội bóng này.
 
Tuy nhiên, giới nhận định cho rằng, đây là thời điểm Man City yếu nhất và đội bóng này đang trải qua giai đoạn bấp bênh về tâm lý kể từ đầu mùa giải. Điều đó được thể hiện qua việc họ để thua Napoli 1-2, hòa Liverpool 1-1 và sau đó bị loại khỏi Champions League.
 
Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Chelsea làm nên kỳ tích trở thành đội bóng đầu tiên hạ bệ được thày trò ông Mancini đồng thời thắp lên hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Vì hiện tại Chelsea đang kém Man City tới 10 điểm nếu để thua cơ hội đoạt cúp coi như chấm dứt với đội bóng thành London.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu đặc biệt quan trọng này, “The Blues” có sự chuẩn bị rất tốt về mặt tâm lý khi họ giành 3 chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 3-0 tại Premier League và Champions League. Các chân sút của Chelsea cũng đang lấy lại được phong độ vốn có của mình. Drogba đã khai hỏa trở lại,  Daniel Sturridge cho thấy rõ sự trưởng thành và hiệu quả qua từng trận đấu. Còn Mata ngày càng chứng tỏ được sự thích ứng và vai trò quan trọng trong đội hình của Chelsea.
 
Chelsea chỉ có một vài sự tổn thất không quá nghiêm trọng về mặt nhân sự khi Josh McEachran “dính” chấn thương mắt cá chân. Trận này David Luiz cũng vắng mặt vì nhận đủ số thẻ vàng. Vì vậy, ông Boas sẽ có một số sự điều chỉnh. Bosingwa sẽ trở lại cánh phải để Ivanovic đá cặp trung vệ với Terry.
 
Tuyến trên sẽ được giữ nguyên với Ramires, Romeu, Lampard. Còn Drogba với phong độ đang trở lại vẫn đá cắm cùng sự hỗ trợ của Mata và Sturridge ở hai cánh.
 
Trong khi đó, Man City cũng buộc phải có sự điều chỉnh ở hàng thủ. Do Richard chấn thương ở trận gặp Bayern Munich nên nhiều khả năng Zabaleta sẽ thế chỗ. Đó là sự thay đổi duy nhất trong đội hình của Man City còn nhìn chung các chân sút của “The Citizens” vẫn đang đạt phong độ ổn định.
 
Aguero, Dzeko, Balotelli đều có tên trong top những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Silva thi đấu ngày càng hay bên cạnh Toure, Milner, Barry. Sự chú ý của người hâm mộ còn hướng tới cuộc so tài giữa hai người đồng đội cũ là Silva và Mata. Kể từ khi rời Valencia bộ đôi này đều thể hiện được tài năng của mình trong màu áo CLB mới.
 
Trước trận đấu, con số thống kê đang chỉ ra rằng, hồi tháng 3/2011 Chelsea của HLV Ancelotti đã đánh bại Man City với tỉ số 2-0. Nhưng xét trong 5 cuộc đối đầu mới đây, Man City lại thắng thế với 3 trận thắng và 2 thua.
 
Dự đoán: Chelsea 1-1 Man City
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Romeu, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Toure, Barry, Silva, Balotelli, Aguero

(Theo vnmedia)