Đại thắng Newcastle, Chelsea trở lại top 3

09:12, 04/12/2011

Newcastle và Chelsea đã cùng nhau cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt và vô số cơ hội được tạo ra. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, "The Blues" biết cách đánh bại đối thủ để giành lấy 3 điểm quý giá ở vòng đấu này.

Newcastle và Chelsea đã cùng nhau cống hiến cho khán giả trận cầu đẹp mắt và vô số cơ hội được tạo ra. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, "The Blues" biết cách đánh bại đối thủ để giành lấy 3 điểm quý giá ở vòng đấu này.

So với trận hòa 1-1 với Man Utd ở vòng đấu trước, HLV Alan Pardew chỉ có duy nhất một sự thay đổi người. Jonas Gutierrez bị treo giò phải nhường chỗ cho Peter Lovenkrands. Trong khi đó, Chelsea chào đón sự trở lại của Lampard thế vào chỗ của Meireles. Còn Torres trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Drogba. 2 cầu thủ trẻ Mata và Sturridge tiếp tục đảm trách ở hai cánh.
 
Quyết tâm giành trọn 3 điểm, Chelsea hào hứng tấn công ngay từ đầu trận. Gần như chẳng ai còn nhận ra đội bóng đang thi đấu bất ổn trong những trận gần đây. “The Blues” thi đấu cực kỳ linh hoạt và khó lường.

 Drogba mở tỉ số cho Chelsea
Drogba mở tỉ số cho Chelsea

Hàng tiền vệ với Lampard, Romeu, Ramires chơi cực kỳ ăn ý nhưng đáng chú ý nhất vẫn là bộ đôi Mata và Sturridge. 2 cầu thủ này liên tục có những pha xuống cánh nguy hiểm và gây rối loạn hàng thủ vững chắc của Newcastle. Không những vậy, cặp đôi này còn thường xuyên hoán đổi vị trí để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Nhờ vậy Chelsea dễ dàng có một thế trận áp đảo.

Tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng Chelsea không tài nào tìm được mảnh lưới của đối thủ. "Chích chòe" thực sự gặp may khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc. Cơ hội ngon ăn nhất đến với đội khách ở phút 14 khi họ được hưởng 1 quả penalty do Cabaye phạm lỗi với Sturridge trong vòng cấm. Thế nhưng thủ thành Krul đã đẩy được cú sút của Lampard. Bóng sau đó lại dội cột dọc bật ra ngoài!

Ít phút sau, Mata phối hợp với Sturridge để cầu thủ trẻ tuổi này băng xuống rất nhanh bên cánh phải. Cú sút của anh sau đó đã thắng được thủ thành Krul nhưng lại bị cột dọc từ chối!

Bị ép sân nhưng Newcastle vẫn biết cách tìm cơ hội cho riêng mình. Phút 24, từ đường chuyền bên cánh trái, Ba tung người vẩy bóng điệu nghệ. Dù bị bất ngờ trước đường bóng cực hiểm và căng nhưng thủ thành Cech vẫn kịp đẩy bóng, cứu thua cho Chelsea.

Phút 33, Terry thiếu chút nữa đã đốt lưới nhà. Sau đường tạt bóng của đồng đội, Ba đánh đầu hiểm hóc dội cột dọc bật ra. Trung vệ kỳ cựu Terry băng về phá bóng lại sút trúng người David Luiz. Bóng bật lại bay vào lưới nhưng may cho Chelsea, Cech kịp tung người đẩy bóng ra ngoài!

7 phút trước khi kết thúc hiệp 1, bàn thắng đã được mở cho Chelsea. Một lần nữa Mata lại là người có công ở tình huống này. Đón cú ném bóng của Cole, cầu thủ người Tây Ban Nha khống chế một nhịp và chuyền bóng cực chuẩn để Drogba đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Chelsea thiếu chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống để mất bóng của cầu thủ đội chủ nhà, Mata chuyền nhanh để Sturridge băng xuống. Cú sút nhắm vào góc xa của cầu thủ mới 22 tuổi này đã không thắng được chân của thủ thành Krul.

Sang hiệp hai, Newcastle buộc phải dồn lên tấn công nhiều hơn. Nỗ lực của đội chủ nhà đã giúp họ tạo ra một số tình huống sóng gió trước khung thành của Chelsea. Trong đó phải kể tới tình huống bóng dội xà ngang. Nhưng thực chất đó là cú phá bóng thiếu chút nữa đã đốt lưới nhà của Drogba.

Nhưng ngay sau đó, Mata đã phát động đợt phản công thần tốc. Bóng được chuyền cho Sturridge để cầu thủ này bứt tốc độ trước khi tạo cơ hội để Ramires đối mặt thủ thành Newcastle nhưng cầu thủ này lại không thắng nổi tài năng của “người gác đền” bên phía đội chủ nhà.

Tới lúc này ông Boas rút Lampard ra và tung Meireles vào sân. Tới phút 73, HLV Boas phải thót tim sau tình huống tấn công của Newcastle. Sau tình huống đẩy bóng không dứt khoát của Cech, Sammy Ameobi tung cú vô lê quyết đoán khi Cech đã bỏ khung gỗ nhưng Terry đã kịp phá bóng trên vạch vôi.

Hiệp 2 Newcastle đã chơi rất tốt nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với họ. Chỉ sau khi Sammy Ameobi bỏ lỡ cơ hội ít phút, tới lượt nỗ lực của Shola Ameobi bị xà ngang từ chối. Chelsea tiếp tục sử dụng nốt 2 quyền thay người khi Kalou và Torres lần lượt vào sân để thay Mata và Drogba.

Cơ hội tiếp tục mở ra với cả hai đội nhưng chỉ có duy nhất Chelsea biết cách tận dụng thành công. Phút 89, cầu thủ mới vào sân Torres bứt tốc độ sau đường chuyền của Kalou. Bản hợp đồng 50 triệu bảng của Chelsea không vượt qua được hậu vệ Newcastle, anh chuyền bóng trở lại để Kalou dứt điểm căng, nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, "chích chòe" dồn cả lên tấn công vì vậy đã để lộ những khoảng trống nơi hàng thủ. Phút bù giờ cuối cùng, với một đoạt phản công sắc lẹm, Sturridge xử lý tinh tế, ngoặt bóng vượt qua hậu vệ đối phương trước khi sút vào góc xa, ấn định chiến thắng hoàn hảo cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Tottenham nhờ hơn hiệu số phụ. Tuy nhiên, trật tự nhiều khả năng sẽ thay đổi khi Spurs chỉ phải gặp đội bóng đang ở nhóm cầm đèn đỏ - Bolton.

Đội hình hai đội:

Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Coloccini, Ryan Taylor, Lovenkrands, Guthrie, Cabaye, Obertan, Ben Arfa, Ba.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Romeu, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata.
 
(Theo vnmedia)