Drogba lập cú đúp giúp Chelsea giành vé đi tiếp

08:12, 07/12/2011

Một trận đấu xuất sắc của Drogba đã giúp cho đội chủ nhà Chelsea có được chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Valencia.

Một trận đấu xuất sắc của Drogba đã giúp cho đội chủ nhà Chelsea có được chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Valencia. Không những vậy Chelsea còn có được ngôi đầu bảng E khi 2 đội bóng Genk và Leverkusen cầm hòa với kết quả 1-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Bước vào trận đấu với Valencia, Chelsea hiểu rất rõ nhiệm vụ của mình. Đội chủ nhà có thể hòa Valencia với tỷ số 0-0 nhưng phải hi vọng đội đầu bảng Levekusen không thắng cuối bảng Genk. Thứ hai, họ phải thắng Valencia. Với những khả năng khác, Chelsea đều bị loại.

Drogba trong pha mở tỷ số trận đấu
Drogba trong pha mở tỷ số trận đấu

Dễ hiểu khi cả 2 đội bóng đều không muốn chơi nhân nhượng để tự hại mình mà họ đều muốn tự quyết cho số phận của mình. Trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu và với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, Chelsea là đội bóng chủ động chơi nhanh và nhập cuộc tốt hơn Valencia.

Chelsea đã cho thấy lối chơi tích cực mở biên, đẩy cao tốc độ trận đấu, phối hợp nhanh, đá ít chạm. Họ đã vượt qua được chính mình ngay từ phút thứ 2 của trận đấu bằng bàn thắng mở tỷ số của Drogba. Nhận đường chuyền của Mata bên hành lang trái, Drogba có pha khống chế bóng rất nhanh khi chuyển bóng sang chân trái với cú sút căng và nhanh khiến thủ thành Alves chỉ có thể chạm tay vào bóng mà không thể cản phá.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, Chelsea chơi càng tự tin hơn với những đường chuyền ban bật ở tuyến giữa. Liên tục giữ bóng và không cho Valencia có được cơ hội dễ dàng áp sát khung thành Cech. Drogba vẫn cho thấy anh đang có phong độ ổn định khi chơi rất năng nổ trên hàng công.
 
Đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Valencia đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 23 từ một pha phản công nhanh của Chelsea. Drogba có pha chọc khe tinh tế cho Ramires để cầu thủ này có pha thoát khỏi sự theo kèm của Ruiz và dứt điểm vào góc gần trong tư thế đối mặt với Alves. 2-0 cho Chelsea và gần như không còn cơ hội cho Valencia.
 
Sturridge cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút thứ 30 sau pha đi bóng và dứt điểm bên cánh phải nhưng thủ thành Alves đã kịp thời khép góc đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Mặc dù Chelsea đang dẫn 2-0 nhưng HLV Villas Boas vẫn tỏ ra khá căng thẳng trong khi đó Valencia vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của Cech và tỏ ra khá bế tắc.
 
Không có nhiều phương án tấn công cho Valencia trong hiệp 1 nhưng họ vẫn cho thấy sự kiên trì. Trong khi đó Chelsea vẫn cho thấy sự quyết tâm của mình bằng lối đá lăn xả và nhiệt tình, không ngại tranh chấp với đội khách. Hiệp 1 khép lại với một thế trận cởi mở và sự tự tin của Chelsea.
 
Bước sang hiệp 2, vẫn rất khó khăn cho các cầu thủ Valencia trong việc tổ chức tấn công bởi cự ly đội hình của đội bóng áo xanh vẫn đang được giữ rất tốt. Phút 58, Valencia có cơ hội rõ ràng hơn sau tình huống treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải nhưng thủ thành Cech đã chơi cảnh giác lao ra phá bóng.
 
Chelsea vẫn đang chơi tốt trong hiệp 2, các cầu thủ đội nhà vẫn đang thực hiện tốt chiến thuật của HLV Villas Boas. Họ chơi chặt chẽ và không để cho Valencia có nhiều khoảng trống.  Phút 63 của trận đấu, suýt chút nữa Valencia có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau cú dứt điểm chân trái vào góc xa rất căng của Feghouli nhưng thủ thành Cech đã bay người đẩy bóng đẹp mắt.
 
Valencia vẫn cho thấy sự quyết tâm khi tổ chức tấn công rất kiên trì và liên tục. HLV Villas Boas quyết định tung Mikel vào sân thay cho Ramires để củng cố khâu phòng ngự từ xa cho Chelsea.
 
Drogba bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 72 sau đường chuyền của Sturridge, Drogba băng xuống và tì vai hợp lý loại bỏ hậu vệ đội khách nhưng trong pha dứt điểm đối mặt, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Drogba đã không bỏ lỡ cơ hội ở tình huống sau đó khi có cú đúp cho riêng mình ở phút 76.
 
Sau đường chuyền chọc khe tỉnh táo của Mata, Drogba băng xuống dứt điểm bằng chân phải trong tư thế đối mặt với thủ thành Alves nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Không còn cơ hội nào cho Valencia trong 15 phút cuối trận đấu. Ngay sau đó Torres vào sân thay cho Drogba. Một trận đấu đáng nhớ của Drogba sau 5 cơ hội và có được 2 bàn thắng.

Trong những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, những nỗ lực của Valencia không thể giúp cho đội bóng này có được bàn thắng danh dự và chấp nhận vị trí thứ 3 tham dự Europa League. Ở trận đấu cùng giờ, Genk có kết quả hòa 1-1 với Leverkusen cũng đồng nghĩa với ngôi đầu bảng E đã thuộc về Chelsea và nhì bảng thuộc về Leverkusen. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho lối chơi tấn công đẹp mắt và tận dụng cơ hội gần như tối đa của Chelsea.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Terry, Romeu, Ramires (Mikel), Meireles, Mata, Drogba (Drogba), Sturridge.
 
Valencia: Alves, Rami, Barragan, Alba (Aduriz), Ruiz, Mathieu, Albelda, Feghouli (P.Hernandez), Costa, Jonas, Soldado
 
(Theo vnmedia)