Giải toả tâm lý, Man City sẽ bứt phá

09:12, 21/12/2011

Đòi lại ngôi đầu bảng từ Man Utd, HLV Mancini đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Chỉ phải tiếp đối thủ không cùng đẳng cấp Stoke City trên sân nhà Etihad, Man City đang tràn trề hy vọng sẽ gia tăng khoảng cách với “quỷ đỏ” ở vòng đấu này.

Đòi lại ngôi đầu bảng từ Man Utd, HLV Mancini đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Chỉ phải tiếp đối thủ không cùng đẳng cấp Stoke City trên sân nhà Etihad, Man City đang tràn trề hy vọng sẽ gia tăng khoảng cách với “quỷ đỏ” ở vòng đấu này.
 
Dấu hiệu tích cực của “màu xanh”
 
Cuối cùng ông Mancini đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau trận đấu với Arsenal. Man City giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng ở vòng 16 để đòi lại ngôi đầu từ tay đại kình địch Man Utd.
 
Sức ép tâm lý đã được giải tỏa nhưng với ông thày người Italia, vấn đề quan trọng hơn cả là các học trò của ông đã trưởng thành, biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn, điều “The Citizens” luôn thiếu trong những mùa giải trước.
 

 Man City (trái) tìm lại chính mình sau trận thắng Arsenal
Man City (trái) tìm lại chính mình sau trận thắng Arsenal

Hẳn không chỉ Man Utd mà phần còn lại của Premier League đều mong chờ một cú sẩy chân thứ 2 của Man City  cuối tuần qua. Nếu điều đó xảy ra, tất cả đều có lợi. Còn Man City có thể sẽ bắt đầu những ngày tháng khó khăn bằng một cuộc khủng hoảng, nhưng cuối cùng “những kẻ xấu bụng” đều vỡ mộng.
 
Man Utd giành chiến thắng với thế trận hoàn toàn áp đảo trước Queen Park Ranger để tạm thời phế truất ngôi số 1 của Man City. Nhưng “gã hàng xóm ồn ào" chỉ cần 1 bàn thắng của Silva để đòi lại tất cả. Với nhiều người, chiến thắng 1-0 của Man City có vẻ “xa lạ” đối với lối chơi hiệu quả và đầy ắp bàn thắng mà họ từng thể hiện từ đầu mùa giải. Nhưng đó là dấu hiệu tích cực khi mà Man City đã biết cách thích nghi và thậm chí từ bỏ lối chơi cống hiến để đạt được mục tiêu cuối cùng là chiến thắng.
 
Tự hào và vui mừng với lối chơi của các học trò nhưng ông Mancini cũng hiểu được rằng họ không thể thảnh thơi như trước khi mà khoảng cách với đội nhì bảng Man Utd giờ chỉ là 2 điểm. Chỉ cần 1 thất bại nữa, ngôi đầu nhiều khả năng sẽ đổi chủ. Đó là lý do ông Mancini tỏ ra thận trọng khi nói về mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh của Man City.

Sau khi đụng độ liên tiếp 2 đại gia của thành London là Chelsea và Arsenal, những vòng tới đây Man City chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Stoke City, West Brom, Sunderland, Wigan. Đó là cơ hội để Man City tích lũy điểm số trước khi bước vào cuộc tái đấu với Liverpool ở vòng 21.
 
“Điềm dữ” cho Stoke City
 
Với việc “hoach định” như vậy, Man City sẽ tìm cách giành trọn vẹn số điểm trước những đối thủ nêu trên. Đội bóng đầu tiên “The Citizens” tìm cách vượt qua là Stoke City.
 
Có thể nói đoàn quân của HLV Tony Pulis đã gây bất ngờ lớn tại Ngoại hạng Anh trong hơn 1 tháng qua. Stoke City thắng liền một mạch 4 trận, trong đó có những chiến thắng khó tin trước Tottenham và trận thắng ngược trước Wolver ở vòng đấu trước để leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Giờ họ chỉ còn kém Liverpool 5 điểm.
 
Sự tự tin hiếm có đang tràn ngập trong những cầu thủ Stoke City và họ chẳng có ý định dừng chuỗi trận thắng của mình. HLV Tony Pulis có quyền tự hào về đội bóng của mình khi Stoke City đang phát huy hiệu quả, dựa trên một tập thể gắn kết, đồng đều cùng với lối chơi rắn, quyết liệt.
 
Tuy nhiên, để kéo dài chuỗi trận thắng của mình, Stoke City cần cố gắng gấp đôi so với trận đấu với Wolver vì đối thủ của họ là đội đầu bảng Man City. Cho dù không còn giữ được thành tích bất bại nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu rất hiệu quả.
 
“The Citizens” đang vô đối về hiệu suất ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Số dương bàn thắng của họ bằng cả Man Utd và Tottenham gộp lại. Các chân sút như Balotelli, Aguero, Silva.... vẫn đều đặn khai hỏa qua từng trận đấu. Chắc chắn với phong độ như hiện tại, các “ngôi sao” của Man City sẽ khiến hàng thủ đội khách phải hoạt động cực kỳ vất vả.
 
Trước trận đấu này, Man City đón chào sự trở lại của hậu vệ trái Clichy sau khi nhận án phạt treo giò vì lỗi 2 thẻ vàng trong trận đấu với Chelsea. Ngược lại bên phía Stoke City, thủ quân Ryan Shawcross sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Trong khi đó, Glenn Whelan và Andy Wilkinson cũng không thể thi đấu do chấn thương. Niềm tin của HLV Tony Pulis sẽ tiếp tục đặt vào tài năng của “sếu vườn” Peter Crouch.
 
Dự đoán: Man City 3-1 Stoke City

*Trong khi đó cũng ở vòng 17 Premier League, 4 "ông lớn" còn lại là Man Utd, Arsenal, Liverpool và Chelsea đều phải rời xa sân nhà để đến làm khách của lần lượt Fulham, Aston Villa, Wigan và Tottenham. "The Blues" là đội gặp khó khăn nhiều hơn cả khi phải đối đầu với "Spurs" đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

(Theo vnmedia)