Juventus đánh rơi ngôi vô địch mùa Đông

09:12, 22/12/2011

Mặc dù thi đấu vượt trội so với đội chủ nhà Udinese nhưng Juventus không thể một lần đánh bại thủ thành Samir Handanovic. Bị cầm chân với trận hòa 0-0, “Lão bà” đã để tuột khỏi tay ngôi vô địch mùa Đông một cách đáng tiếc.

Mặc dù thi đấu vượt trội so với đội chủ nhà Udinese nhưng Juventus không thể một lần đánh bại thủ thành Samir Handanovic. Bị cầm chân với trận hòa 0-0, “Lão bà” đã để tuột khỏi tay ngôi vô địch mùa Đông một cách đáng tiếc.

 Juve bị cầm chân dù thi đấu vượt trội
Juve bị cầm chân dù thi đấu vượt trội

Chiến thắng của AC Milan ở trận đấu sớm trước Cagliari đã tạo nên sức ép nghẹt thở tới cặp đấu tâm điểm vòng 16 Serie A giữa Udinese và Juventus. Thầy trò Antonio Conte thừa hiểu rằng chỉ giành trọn 3 điểm tại Friuli, họ mới đòi lại ngôi đầu bảng và chính thức giành ngôi vô địch mùa Đông. Tuy nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi Udinese đang có phong độ vô cùng ấn tượng trên sân nhà khi toàn thắng tại đây kể từ đầu mùa giải. Và ở trận đấu đêm qua, lối chơi khó chịu của thầy trò Francesco Guidolin lại một lần nữa được thể hiện.
 
Được đánh giá là trận cầu tâm điểm vòng 16 nhưng trên thực tế, sức ép tâm lí đã khiến cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này thiếu đi tính hấp dẫn. Sự căng thẳng, quyết liệt chỉ ở mức vừa phải còn những tình huống phối hợp tấn công sắc nét và dứt điểm nguy hiểm lại quá hiếm hoi.
 
Với hàng công hàng tấn công đáng sợ thứ hai chỉ sau AC Milan tại mùa giải năm nay, Juventus nhanh chóng tạo ra những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành của Samir Handanovic nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đứng trước hàng thủ chắc chắn nhất Serie A mùa giải này (mới chỉ để thua 9 bàn), các đợt tấn công của đội khách chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi bóng từ chân các cầu thủ Juve nếu không thể vượt qua được bức tường phòng ngự của đối phương thì cũng đi thẳng ra ngoài.
 
Trong 11 phút đầu trận, “Lão bà” đã tung ra 3 cú dứt điểm về khung thành đội chủ nhà nhưng Claudio Marchisio hay Simone Pepe đều không thể kết thúc thành công. Không hiệu quả trong các pha đánh biên, HLV Antonio Conte chỉ đạo các học trò chuyển sang tấn công trung lộ với 2 mũi hộ công Andrea Pirlo và Claudio Marchisio. Tuy nhiên, các vị khách đến từ Turin vẫn không thể khai thông thế bế tắc.
 
Với việc Udinese quá tập trung trong việc phòng thủ đã giúp cho thủ thành Gianluigi Buffon có một ngày làm việc khá nhàn hạ khi đội chủ nhà gần như không tạo nên pha tấn công sắc nét nào trong hiệp đấu thứ nhất. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận mà cả 2 đội bóng tạo ra đều không có nhiều sự thay đổi. Quyết tâm giành chiến thắng đã khiến Juventus tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành Udinese tuy nhiên những Giorgio Chiellini, Simone Pepe hay Claudio Marchisio đều bỏ lỡ. Bên kia chiến tuyến, tuy những đợt lên bóng của đội chủ nhà đã sắc nét hơn so với hiệp một rất nhiều, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để có thể đánh bại được Buffon.
 
Không thể ghi bàn, HLV Antonio Conte tạo ra sự thay đổi lớn trên hàng công khi lần lượt tung vào sân những quân bài chiến lược như Fabio Quagliarella, Alessandro Del Piero hay Paolo De Cegli. Udinese vẫn thi đấu vô cùng hiệu quả ở khâu phòng ngự và điều đó đã khiến đội khách chỉ có thêm 6 pha dứt điểm trong hiệp 2. Và 0-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Lần đầu tiên Udinese mất điểm trên sân nhà và lần thứ 2  Juve không ghi được bàn thắng ở Serie A từ đầu mùa (hòa Chievo 0-0  trước đó). Mặc dù không thể giành trọn 3 điểm nhưng trận hòa này cũng giúp thầy trò Antonio Conte nối dài chuỗi trận bất bại mùa này lên con số 16.
 
Với kết quả này, Juventus đã đánh mất cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay AC Milan. Cho dù cùng có được 34 điểm nhưng “Lão bà” chấp nhận đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng do thua kém Rossoneri về chỉ số phụ. Sau vòng đấu này, Serie A sẽ tạm nghỉ và chính thức trở lại vào ngày 8/1/2012. Bởi vậy, AC Milan đã chính thức giành ngôi vô địch mùa Đông. Trong khi đó, Udinese có được 32 điểm và vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Đội hình ra sân:
 
Udinese: Handanovic; Ferronetti, Danilo, Domizzi; Basta, Isla, Pinzi, Asamoah, Armero; Abdi (Floro Flores 86’); Di Natale.
 
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Vidal, Estigarribia (De Ceglie 90); Pepe (Del Piero 81’), Matri (Quagliarella 71’).
 
Kết quả các trận đấu khác
 
Atalanta 4-1 Cesena
Bologna 0-2 AS Roma
Inter Milan 4-1 Lecce
Lazio 0-0 Chievo
Napoli 6-1 Genoa
Novara 2-2 Palermo
Parma 3-3 Catania

(Theo vnmedia)