Man City nhận thất bại đầu tiên của mùa giải

02:12, 13/12/2011

Dù có pha lập công từ rất sớm của Balotelli trong những phút đầu tiên của trận đấu cho Man City nhưng với bản lĩnh thi đấu của mình, Chelesa đã có lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge.

Dù có pha lập công từ rất sớm của Balotelli trong những phút đầu tiên của trận đấu cho Man City nhưng với bản lĩnh thi đấu của mình, Chelesa đã có lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge. Khoảng cách của Chelsea với Man City giờ là 7 điểm và vẫn còn cơ hội tiến tới ngôi vô địch của thầy trò HLV Villas Boas.
 
Man City hiểu rằng họ đang bước vào giai đoạn rất quan trọng.  Dù thất bại tại Champions League nhưng những gì họ thể hiện trong chiến thắng cuối cùng với Bayern Munich không ai không thông cảm cho thầy trò HLV Mancini với lối đá tấn công đẹp mắt và sự quyết tâm của các cầu thủ.
 
Còn đối với Chelsea chỉ sau 2 chiến thắng ấn tượng cùng tỷ số 3-0 trước Newcastle và Valencia, Chelsea đã nhanh chóng giành lại những gì đã mất. Hàng thủ tìm lại sự chắc chắn, tuyến giữa thi đấu gắn kết, hàng công tỏ ra nguy hiểm ở mỗi đường lên bóng. Trên tất cả, ở thời điểm kề cận đoạn đầu đài, HLV Andre Villas-Boas đã thực hiện cú ngược dòng ngoạn mục, nhanh chóng tạo được sự tin tưởng trong lòng người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge.

Balotelli có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm
Balotelli có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Didier Drogba chính là tấm gương phản chiếu hình ảnh của Chelsea mùa này. Khi mà tất cả tưởng anh đã hết thời thì Drogba bất ngờ tỏa sáng rực rỡ, gợi nhớ lại thời đỉnh cao của anh trước đây.  4 trận gần đây là 4 bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Valencia giữa tuần qua để giải cứu Chelsea ở Champions League. Khá bất ngờ khi HLV Andre Villas-Boas để Lampard trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ như Romeu trong cuộc đấu với đội đầu bảng Man City.
 
Các cầu thủ Man City nhập cuộc đầy tự tin và bàn thắng đã đến từ rất sớm với đội khách ở ngay phút thứ 3. Người lập công là Balotelli nhưng công lớn trong bàn thắng này phải kể đến Aguero, tiền đạo Argentina đã có pha giữ và rê bóng trước hàng phòng ngự 3 người của Chelsea trước khi tung ra đường chọc khe tinh tế để Balotelli băng xuống và anh đã đi bóng qua cả Terry và Cech để dứt điểm dễ dàng mang về lợi thế 1-0 cho Man City.
 
Hàng công của Man City vẫn dựa nhiều vào khả năng cầm bóng và dẫn dắt lối chơi của Aguero cũng như khả năng cầm trịch tuyến giữa của David Silva. Trong khi đó Chelsea lại phòng thủ khá bị động. Drogba chơi khá mờ nhạt trong vai trò tiền đạo cắm của Chelsea khi không có nhiều cơ hội cho anh.
 
Nhưng trong thời điểm mà hàng tiền vệ của Man City chơi khá tốt thì ở hàng phòng ngự của họ lại mắc những sai lầm đáng tiếc. Clichy đã không thể theo kèm Sturridge và để tiền đạo của đội nhà có pha tạt bóng cho Meireles đệm bóng cận thành dễ dàng đánh bại thủ thành Hart và san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 với nhịp độ trận đấu diễn ra nhanh và đúng với những kỳ vọng của người hâm mộ về một trận cầu đẹp trước khi trận đấu này diễn ra. Có thể nói 20 phút đầu tiên của trận đấu là của Man City và những phút còn lại thuộc về Chelsea.

Chelsea đã thi đấu bản lĩnh để lội ngược dòng
Chelsea đã thi đấu bản lĩnh để lội ngược dòng

Bước sang hiệp 2, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Chelsea với pha dứt điểm của Sturridge trong một tình huống lộn xộn ở cự ly rất gần nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV đội nhà. Hiệp 2 Chelsea nhập cuộc tốt hơn với khả năng cầm bóng của Mata ở tuyến giữa.
 
Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 58 khi Clichy phải nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ trong 10 phút của hiệp 2. Man City đã thể hiện rõ họ muốn có 1 điểm trên sân Stamford Bridge và HLV Mancini đã quyết định rút Aguero và Silva để thay bằng Toure và De Jong. Phải thi đấu thiếu người, Man City gần như mất hoàn toàn tuyến trên và cố gắng kéo dài thời gian.
 
Bàn thua đến với Man City như một điều tất yếu khi  cầu thủ Lescott của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút thứ 83. Cầu thủ vào thay người là Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm thành công trên chấm 11m nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Thành tích bất bại của Man City đang bị đe dọa nghiêm trọng khi họ đang có 12 trận thắng và 2 trận hòa cho tới thời điểm này.

Man City không còn gì để mất và HLV Mancini quyết định tung Dezko vào sân. Dường như quyết định rút David Silva và Aguero ra của HLV này là không phù hợp vào thời điểm mà Man City chơi còn 10 người. Những phút còn lại của trận đấu, Man City bắt buộc vào dồn lên tấn công.

Vào lúc này lại chính các cầu thủ Chelsea mới là các cầu thủ chơi kéo dài thời gian và đáng tiếc là Man City đã không thể duy trì lợi thế bàn thắng mở tỷ số của Balotelli. Với 3 điểm có được, Chelsea đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 7 điểm và hi vọng bám đuổi của thầy trò HLV Mancini vẫn còn rất nhiều cơ hội. Không những vậy, Chelsea đã lần đầu tiên chiến thắng trong các trận cầu lớn của ngoại hạng Anh năm nay khi họ đều nhận những kết quả thất vọng trước Man Utd, Arsenal và Liverpool.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Romeu, Meireles (Lampard), Sturridge (Mikel), Drogba, Mata (Malouda)

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott (Dezko), Clichy, Toure Yaya, Barry, Milner, Silva (De Jong), Balotelli, Aguero (Kolo Toure)

(Theo vnmedia)