Man Utd, Man City cùng nhau đại thắng

09:12, 22/12/2011

Ngay trước Lễ Giáng sinh, niềm vui tràn ngập thành Manchester khi cả Man Utd và Man City đều có những chiến thắng đậm đà trước đối thủ. Nếu như Man Utd đánh bại Fulham với tỷ số 5-0 thì Man City cũng đã "vùi dập" Stoke City tới 3 bàn cách biệt.

"Quỷ đỏ" Man Utd đã có trận đại thắng trước Fulham với tỷ số 5-0 ngay trên sân Craven Cottage.
"Quỷ đỏ" Man Utd đã có trận đại thắng trước Fulham với tỷ số 5-0 ngay trên sân Craven Cottage.

Ngay trước Lễ Giáng sinh, niềm vui tràn ngập thành Manchester khi cả Man Utd và Man City đều có những chiến thắng đậm đà trước đối thủ. Nếu như Man Utd đánh bại Fulham với tỷ số 5-0 thì Man City cũng đã "vùi dập" Stoke City tới 3 bàn cách biệt.

Dù phải đến làm khách trên sân Craven Cottage nhưng đoàn quân HLV Ferguson đã có chiến thắng cách biệt với tỷ số 5-0 làm món quà tặng Lễ Giáng sinh đầy ý nghĩa với các cổ động viên.

Chỉ còn cách đội đầu bảng Man City duy nhất 2 điểm, Man Utd quyết tâm đánh bại Fulham để giành lại vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh. Và trước đối thủ yếu hơn như Fulham, đoàn quân HLV Ferguson chỉ cần 5 phút để tạo ra sự cách biệt về tỷ số.

Ngay ở phút thứ 5, đội khách Man Utd đã có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và Luis Nani đã có pha đi bóng đầy ngẫu hứng khiến đội hình chủ nhà Fulham rối loạn. Đường chuyền như “dọn cỗ” của Luis Nani cho Wellbeck trong tư thế không người kèm đã giúp tiền đạo người Anh đánh bại thủ môn Stockdale. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng từ khá sớm, “bầy Quỷ đỏ” nhanh chóng áp đặt lối chơi lên chủ nhà Fulham. Phút thứ 29, xuất phát từ đợt tấn công bên cánh, “lão tướng” Ryan Giggs đã có đường chuyền đẹp mắt tạo điều kiện để Luis Nani bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Man Utd đã có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi cầu thủ trẻ Phil Jones bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Ferguson phải đưa Ashley Young vào thay thế.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Luis Nani là kết quả của những pha tấn công đầy ngẫu hứng ở hai bên cách khiến chủ nhà Fulham luôn bị động trong khâu phòng ngự. Trong trận đấu hôm nay, hàng tiền vệ của Man Utd đã chơi rất tốt khi kiểm soát khu vực giữa sân khá tốt và ngăn chặn hầu hết những đợt lên bóng từ phía Fulham.

Khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc, lại là Luis Nani thực hiện pha solo trước khi chuyền bóng cho Ryan Giggs tung cú sút đập người hậu vệ Senderos khiến bóng bay đổi hướng và thủ thành Stockdale chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số là 3-0 cho Man Utd ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân vẫn không thay đổi khi đội khách Man Utd vẫn nắm quyền kiểm soát. Dường như, chủ nhà Fulham không thể tìm được cách hóa giải những đợt lên bóng nhanh, biến hóa từ hai cách với sự góp mặt của Luis Nani, Ashley Young, Ryan Giggs…

Phút thứ 88, sau nhiều lầm bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng Rooney đã có bàn thắng cho riêng mình. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Fulham, Wayne Rooney đã tung có sút đầy quyết đoán từ ngoài vòng 16m50 khiến bóng đi căng vào góc xa và thủ thành Stockdale dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 4-0 cho “Quỷ đỏ”.

Phút thứ 90, tiền đạo vào sân thay người ở hiệp 2 là D.Berbatov đã có pha dứt điểm ở đẳng cấp cao ngay trong vòng cấm địa ấn định chiến thắng 5-0 cho Man Utd. Kết thúc trận đấu, “Quỷ đỏ” Man Utd đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-0 trước Fulham làm món quà đầy ý nghĩa với các cổ động viên ngay trước dịp Noel.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stockdale, JA Riise, Hangeland, Baird, Senderos, Murphy, Etuhu, Dempsey, Johnson, Ruiz, Dembele

Dự bị: Etheridge, Kelly, Hughes, Gecov, Duff, Frei, Zamora  

Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones, Evans, Smalling, Giggs, Carrick, Nani, Valencia, Rooney, Welbeck

Dự bị: De Gea, Rafael, Fryers, Park Ji-Sung, Young, Berbatov, Hernandez

Trọng tài: Halsey

Khán giả: 25,700

* Ở trận đấu đáng chú ý khách, Man City cũng đã có chiến thắng quan trọng trước Stoke City với tỷ số 3-0 ngay trên sân nhà. Ngay khi trận đấu mới diễn ra được 15 phút, chủ nhà Man City đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía đội khách Stoke City.

Phải đến phút thứ 29, Man City mới có thể tạo ra sự cách biệt về tỷ số khi tiền đạo Sergio Aguero tận dụng lộn xộn trong khu vực 16m50 để đưa bóng vào lưới đội khách Stoke City. Pha đệm bóng khéo léo của chân sút người Argentina không mạnh nhưng đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Sorensen mở tỷ số của trận đấu.

Chỉ 7 phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi khi cầu thủ Adam Johnson tung cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi căng như “kẻ chỉ” khiến thủ thành Sorensen dù trổ hết tài năng cũng không thể cản phá.

Trong trận đấu này, đội chủ nhà Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và thường xuyên đẩy Stoke City lui về phòng ngự bên phần sân nhà. Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo Serigo Aguero đã hoàn tất “cú đúp” của riêng mình để ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Với kết quả này, Man “xanh” vẫn giữ ngôi đầu bảng khi hơn Man Utd 2 điểm trên bảng tổng sắp tại giải Ngoại hạng Anh.

(Theo vnmedia)