Man Utd, Man City cùng rời Champions League

03:12, 08/12/2011

Dù thắng chung cuộc 2-0 nhưng 3 điểm mà Man City giành được vẫn trở nên vô nghĩa do Napoli cũng thắng Villarreal 2-0 ở trận đấu cùng giờ. Ở bảng C, Man Utd cũng thất bại 1-2 trước Basel và dừng bước ở vòng bảng.

Dù thắng chung cuộc 2-0 nhưng 3 điểm mà Man City giành được vẫn trở nên vô nghĩa do Napoli cũng thắng Villarreal 2-0 ở trận đấu cùng giờ. Ở bảng C, Man Utd cũng thất bại 1-2 trước Basel và dừng bước ở vòng bảng.

Hai pha lập công của Silva và Yaya Toure không thể giúp cho Man City có được chiếc vé đi tiếp vào vòng knock – out Champions League. Chiến thắng 2-0 của Napoli trước Villareal đã giúp cho đội bóng của Italia xếp vị trí thứ 2 hơn Man City 1 điểm. Tạm biệt “Gã nhà giàu” nước Anh!
 
Trước khi trận đấu giữa Man City và Bayern Munich diễn ra, đội bóng nước Anh có lẽ chỉ còn cách tự biết trách mình trong những cuộc đối đầu với Napoli trước đây. Họ đã bị cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà và để thua Napoli trên đất Italia trước đó. Cơ hội đã không được tận dụng trước đó để giờ cho dù cố gắng, Man City cũng chỉ nỗ lực trong vô vọng mà thôi.

Man City bất lực nhìn Napoli giành vé đi tiếp
Man City bất lực nhìn Napoli giành vé đi tiếp

Đã chắc chắn có ngôi đầu bảng A, Bayern Munich sử dụng đội hình dự bị cho trận đấu này khi cả Lahm, Ribery, Gomez…đều được ngồi nghỉ trên băng ghế dự bị. Chính điều đó đã tạo nên thế trận có phần lếp vế của Bayern Munich trước Man City. Đội chủ nhà với quyết tâm cao đã dồn ép Bayern ngay từ đầu với những cơ hội được tạo ra.
 
Aguero có pha dứt điểm bằng đầu sau đường tạt bóng của Nasri tiếc là bóng đi không chính xác trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Đội khách cũng có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Olic nhưng thủ thành Hart đã chơi tỉnh táo trong tình huống này. Bóng đã được đưa vào lưới của Bayern ở phút 15 sau pha đá phạt của Silva nhưng không được công nhận vì pha phạm lỗi của Lescott trước đó với thủ thành Butt.
 
Những nỗ lực tấn công của Man City cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của David Silva ở phút 36. Nhận đường chuyền của Dzeko, Silva khống chế bóng và dứt điểm bằng chân trái sát vòng cấm địa. Bóng đi hiểm và khiến thủ thành Butt không thể cản phá.
 
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man City tiếp tục chơi hứng khởi. Aguero suýt chút nữa có bàn thắng cho riêng mình chỉ 2 phút sau đó sau cú dứt điểm đánh bại cả thủ thành Butt nhưng Boateng đã kịp phá bóng cho Bayern. Chỉ tiếc cho Man City là họ không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra sau những pha phối hợp ăn ý mà tâm điểm vẫn là David Silva ở tuyến giữa. Một Bayern Munich ra sân với đội hình dự bị và không còn khát khao chiến thắng chỉ chơi bóng như mơ ngủ tại đất Anh. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 và các CĐV Man City có quyền ăn mừng ở thời điểm này.
 
Hiệp 2 diễn ra được 6 phút, niềm vui đã nhân đôi cho Man City bằng bàn thắng thứ 2 của Yaya Toure. Tiếp tục là đường kiến tạo thành bàn của Dzeko, Toure có pha băng xuống rất nhanh và dứt điểm khéo léo nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Những bài hát ăn mừng của đội chủ nhà Man xanh vẫn được vang lên trên các khán đài khi tỷ số trận đấu giữa Napoli và Villareal đến thời điểm này vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Man Utd phải dừng bước ở vòng bảng
Man Utd phải dừng bước ở vòng bảng

Nhưng niềm vui của các CĐV chỉ kéo dài đến phút 65 khi mà Napoli đã có bàn thắng dẫn trước Villareal 1-0 do công của Inler trên SVĐ El Madrigal. Sự trùng xuống trong các pha tấn công của Man City được thê hiện thấy rõ sau khi Napoli có được bàn thắng và lợi thế hơn 1 điểm so với Man City trên bảng xếp hạng.
 
Mọi hi vọng đã không còn cho Man City sau khi Napoli có được bàn thắng thứ 2 sau pha lập công của Hamsik vào lưới Villareal. Trước khi trận đấu kết thúc, Man City còn bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi của Johnson sau cú sút bồi đi rất thiếu chính xác. Tỷ số 2-0 cũng là kết quả cuối cùng cho cả 2 trận đấu của bảng A nhưng những đội chiến thắng lại mang những tâm trạng rất khác nhau.
 
Bayern Munich và Napoli đã có 2 chiếc vé chính thức đi tiếp vào vòng sau của bảng A. Một ngày buồn của các CĐV thành phố Manchester nói riêng và bóng đá Anh nói chung khi cả 2 đội bóng Man đỏ và Man xanh không thể vượt qua được vòng bảng Champions League. Man Utd cũng chính thức dừng bước với thất bại 1-2 trước Basel. Basel và Benfica là những đội bóng có được tấm vé chính thức vào vòng trong ở bảng C.

Bóng đá Anh mất đi 2 ông lớn là Man City và Man Utd. Người ta sẽ có phần tiếc nuối hơn cho Man xanh bởi lối chơi tấn công đầy nhiệt huyết của các học trò HLV Mancini còn với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây, Man Utd chỉ còn biết tự trách mình khi phong độ đi xuống với một hàng công không còn sự sắc bén. Một ngày buồn của thành Manchester và có lẽ còn khá lâu nữa những CĐV của Man xanh và Man đỏ mới quên đi nỗi buồn này.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Manchester City: Hart, Kompany, Lescott, Savic, Clichy, Barry, Nasri, Yaya Toure (Balotelli), Dzeko (De Jong), Aguero, Silva (Johnson).
 
Bayern Munich: Butt, Rafinha, Boateng, Contento, Badstuber, Pranjic, Alaba, Gustavo, Tymoshchuk, Petersen (Usami), Olic

(Theo vnmedia)