Real và Barca đại thắng trước trận “siêu kinh điển”

09:12, 04/12/2011

Cả Real Madrid và Barcelona đều có những sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu đối đầu trực tiếp với nhau sẽ diễn ra sau đây 1 tuần bằng những chiến thắng đầy ấn tượng. Trong khi Real có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Gijon thì Levante phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng 0-5 tại Nou Camp trước Barca.

Cả Real Madrid và Barcelona đều có những sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu đối đầu trực tiếp với nhau sẽ diễn ra sau đây 1 tuần bằng những chiến thắng đầy ấn tượng. Trong khi Real có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Gijon thì Levante phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng 0-5 tại Nou Camp trước Barca.
 
Bước vào cuộc đối đầu với Gijon, Real không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Alonso vì bị treo giò. Đá thay anh là Coentrao cặp cùng Khedira. Diarra được bố trí hậu vệ cánh phải khi mà Arbeloa đang gặp phải chấn thương. Trên hàng công, HLV Mourinho tin dùng Higuain thay vì Benzema.
 
Real tiếp tục có trận thắng thứ 14 liên tiếp
Real tiếp tục có trận thắng thứ 14 liên tiếp

Trước một đối thủ lớn như Real, dễ hiểu khi Gijon chọn lối chơi rắn và quyết liệt. Thế trận phòng ngự đã giúp cho đội chủ nhà hạn chế được rất nhiều những pha hãm thành của Real. Sau 15 phút đầu tiên của trận đấu, Real vẫn chưa tìm được đường vào khung thành bằng những cơ hội rõ rệt trước Gijon.
 
Di Maria có cơ hội thủ tài thủ thành Pablo ở phút 18 sau cú sút rất căng từ đường căng ngang của Marcelo nhưng tiếc rằng thủ thành đội khách đã có pha cứu thua xuất sắc. Bế tắc trong những pha phối hợp vào khung thành đội chủ nhà, Real thực hiện những pha bóng sút xa của C.Ronaldo nhưng tất cả chỉ dùng lại ở mức cơ hội.
 
Bóng đã một lần được đưa vào lưới của Gijon ở phút 32 khi Higuain có pha dứt điểm thành công nhưng tiếc rằng tiền đạo của Real đã rơi vào thế việt vị. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, các CĐV của Real đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng của Di Maria. Đường chuyền chuẩn xác của Ozil từ cánh phải sang trái cho Di Maria, anh có pha đi bóng dễ dàng sau sai lầm của hậu vệ Gijon, tường chừng Di Maria sẽ chuyền bóng ra trong góc hẹp nhưng cú ra chan rất nhanh cùng pha bắt bài không thành công của thủ thành Pablo đã giúp Real mở tỷ số 1-0 khai thông thế bế tắc.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Gijon có cơ hội khi Cuevas có pha dứt điểm bắt vô lê đẹp mắt nhưng thủ thành Casillas đã chơi tập trung. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội hình của Gijon được đẩy cao hơn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng mọi nỗ lực của họ đã trở nên vô vọng bằng bàn thua thứ 2 ở phút 64.
 
C.Ronaldo phá bẫy việt vị từ đường chuyền của Di Maria, CR7 có pha xử lý bóng vượt ra tầm kiểm soát của Pablo trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Những con người hiện tại của Gijon không thể giúp họ có được những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của Casillas và số phận của trận đấu đã được định đoạt. Gijon còn phải chơi thiếu người sau khi Eguren phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 khi trận đấu còn 6 phút nữa.
 
Marcelo khép lại một ngày thi đấu tuyệt vời cho Real bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. Sau pha phối hợp với Benzema, Marcelo có cú dứt điểm chân trái đánh bại thủ thành Pablo. Chiến thắng và 3 điểm xứng đáng cho Real ở vòng 15 này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Gijon: Pablo - Suarez, Gregory, Botia, Canella - Eguen, Cases, Trejo (Novo), Castro (Sangoy), Cuevas – Barral (Bilic)
 
 Real Madrid: Casillas - Diarra, Pepe, Ramos, Marcelo - Khedira, Coentrao, Di Maria (Albiol), Oezil (Kaka), Ronaldo – Higuain (Benzema)
 
Fabregas lập cú đúp giúp Barca chiến thắng
Fabregas lập cú đúp giúp Barca chiến thắng

Trong khi đó Barcelona cũng tìm được chiến thắng cho riêng mình trước thềm Siêu kinh điển đối đầu với Real vào tuần tới bằng việc đánh bại Levante tới 5-0 trên sân nhà Nou Camp. Barca vẫn cho thấy họ luôn đáng sợ khi được thi đấu tại Nou Camp.
 
Một Levante từng đánh bại Real ở mùa này đã không còn trở nên nguy hiểm với Barca khi các học trò của HLV Guardiola giải quyết sớm trận đấu chỉ trong 45 phút đầu tiên với 3 bàn thắng thuộc về hàng công của đội chủ nhà.
 
Cú đúp bàn thắng của Fabregas ở các phút thứ 4 và 33 cùng pha lập công của Cuenca ở phút 37 đã sớm giúp Barca có được một thế trận dễ dàng trước Levante. Không quá khó để các cầu thủ Barca tạo lập thế trận chủ động trước đội khách sau sự trở lại của Iniesta và nhất là khi Barca thi đấu với đội hình 3-4-3 với hàng tiền vệ chơi hoàn toàn áp đảo.
 
2 pha lập công còn lại của Messi và Sanchez trong hiệp 2 khép lại chiến thắng 5-0 tuyệt vời cho Barca trước Levante. Kết thúc vòng 15, Barca kém Real 3 điểm và chơi nhiều hơn một trận đồng thời thầy trò HLV Guardiola có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận cầu siêu kinh điển với Real sẽ diễn ra sau vòng đấu này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdes, Masherano, Busquets (Keita), Puyol (Alves), Abidal, Xavi, Cesc (Pedro), Iniesta, Cuenca, Sanchez, Messi
 
Levante: Munua, Juanfran, Del Horno (Capral), Lopez, Ballesteros, Venta (Suarez), Farinos, Torres, Iborra (Zhar), Kone, Valdo
 
(Theo vnmedia)