Man Utd tiếp tục diễn điệp khúc "1-0"

09:12, 04/12/2011

Mở tỷ số ngay trong hiệp 1 nhưng Man Utd suýt nữa bị Aston Villa buộc chia điểm khi lùi về phòng ngự hơi sớm. Sự xuất sắc của thủ thành Lindegaard đã giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm rời sân Villa Park sau chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0.

Phil Jones đã lập công giúp Man Utd vượt qua Aston Villa với tỷ số 1-0.
Phil Jones đã lập công giúp Man Utd vượt qua Aston Villa với tỷ số 1-0
Mở tỷ số ngay trong hiệp 1 nhưng Man Utd suýt nữa bị Aston Villa buộc chia điểm khi lùi về phòng ngự hơi sớm. Sự xuất sắc của thủ thành Lindegaard đã giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm rời sân Villa Park sau chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0.

Đến làm khách trên sân Villa Park, HLV Ferguson đã mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd nhằm xóa tan những nghi ngờ về phong độ của “Quỷ đỏ” trong thời gian vừa qua. Ở hàng thủ, “bộ đôi” Rio Ferdinand và Vidic đã xuất hiện ngay từ đầu trận. Hai bên cánh do Smalling và Patrick Evra đảm nhiệm.

Ở khu trung tuyến, chiến lược gia người Scotland đã bố trí Phil Jones đá cặp cùng M.Carrick ở khu vực giữa sân. Phía trên là Wayne Rooney giữ vai trò cầu nối và hai bên cánh là Luis Nani cùng Ashley Young. Với đội hình chiến thuật như vậy, Javier Hernandez là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công và luôn có mặt thường trực ở khu vực 16m50 của đội chủ nhà Aston Villa.

Trận đấu đã diễn ra sôi nổi ngay khi trọng tài Robert cất tiếng còi khai cuộc. Man Utd là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi chủ động tràn lên tấn công. Tuy nhiên, bất lợi đã sớm đến với “Quỷ đỏ” khi ở phút thứ 4, tiền đạo Javier Hernandez đã bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sau pha chạy đà lỡ bước, chân sút người Mexico đã bị lật cổ chân và HLV Ferguson đã buộc phải đưa Valencia vào trám chỗ.

Sự thay đổi người bất đắc dĩ khiến chiến thuật của đội khách có phần thay đổi, Man Utd đang thi đấu mà không có bất kỳ tiền đạo nào trên sân bởi Wayne Rooney giờ đây thường xuyên có xu hướng lùi sâu. Thế nhưng, đoàn quân HLV Ferguson vẫn kiểm soát trận đấu khá tốt.

Phút thứ 19, Ashley Young đã có pha đi bóng khéo léo rồi chuyền xuống cánh phải cho Luis Nani băng xuống xé toang đội hình chủ nhà Aston Villa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không dứt điểm mà chuyền bóng vào trong để Phil Jones băng lên đệm bóng cận thành “hạ gục” thủ thành Shay Given. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng mở tỷ số, tâm lý của các cầu thủ Man Utd được giải tỏa và đội khách vẫn đang làm chủ tình thế trên sân. Trong khi đó, dù chơi với đội hình 4-3-3 nhưng chủ nhà Aston Villa lại tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công cũng như bị động trong khâu phòng ngự.

Phút thứ 24, cơ hội đến với Luis Nani nhưng pha dứt điểm của cầu thủ người Bồ Đào Nha dù hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ môn Shay Given. Phút thứ 31, Wayne Rooney đã có đường chuyền khá đẹp mắt tạo điều kiện để Valencia tung cú sút từ khoảng cách gần 25m. Bóng đi căng hướng vào góc xa khung thành. Đáng tiếc, cú sút của Valencia lại đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Phút thứ 37, đến lượt chủ nhà Aston Villa có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Thủ thành Shay Given trong nỗ lực cứu thua cho đội nhà đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Alex McLeish phải đưa thủ môn dự bị Guzan vào thay thế.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách Man Utd là đội bóng làm chủ thế trận và có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Phil Jones.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd vẫn là đội bóng chơi tốt hơn khi liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà Aston Villa. Phút thứ 48, Wayne Rooney có cơ hội nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này không thành công.

Phút thứ 54, Luis Nani đã thử tài thủ thành Guzan bằng pha dứt điểm khá hiểm hóc. Tuy nhiên ở tình huống này, thủ thành Aston Villa lại là người chiến thắng. Đoàn quân HLV Ferguson vẫn đang kiểm soát bóng nhiều hơn so với Aston Villa và tạo nhiều tình huống nguy hiểm.

Phút thứ 59, khung thành Man Utd chao đảo sau pha dứt điểm của tiền đạo Agbonlahor. May mắn cho “Quỷ đỏ” khi ở tình huống này, thủ thành Lindegaard đã chơi rất xuất sắc và cản phá thành công. Chủ nhà Aston Villa đã buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhận thấy sức tấn công của Aston Villa là không mạnh, HLV Ferguson đã quyết định rút Rio Ferdinand ra sân và đưa Ryan Giggs vào trám chỗ. Phil Jones được kéo lùi về hàng phòng ngự trả lại vị trí tiền vệ cho Ryan Giggs. Việc tăng cường hàng tiền vệ đã cho thấy ý đồ của HLV Ferguson muốn kiểm soát bóng nhiều hơn, lối chơi sáng tạo hơn và quan trọng là tìm kiếm thêm bàn thắng để bảo đảm 3 điểm trọn vẹn trên sân Villa Park.

Phút thứ 68, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Heskey suýt nữa lập công cho Aston Villa. Pha đánh đầu cận thành của Heskey khiến bóng đi sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giá trên sân vận động Villa Park.

Phút thứ 75, thủ thành Lindegaard đã có pha cứu thua cho Man Utd khi cản phá thành công pha dứt điểm bằng đầu của cầu thủ Petrov (vào sân thay người ở hiệp 1). Cú đánh đầu căng và hiểm hóc của Petrov khiến bóng đi vào góc cao buộc thủ thành Lindegaard phải bay người hết cỡ đấm bóng chịu phạt góc.

Sức ép đang đè nặng lên khung thành Man Utd khi chủ nhà Aston Villa vùng lên tấn công mạnh mẽ. Liên tiếp những tình huống sóng gió nguy hiểm buộc thủ thành Lindegaard phải trổ tài cản phá cứu thua cho đội nhà. Man Utd đang mất quyền kiểm soát tuyến giữa khiến họ không thể giữ bóng và chặn đánh những đợt tấn công từ phía Aston Villa.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng chủ nhà Aston Villa vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận để Man Utd rời sân với 3 điểm trọn vẹn. Với kết quả này, Man Utd tiếp tục giữ ngôi vị thứ 2 (kém Man City tới 5 điểm).

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Given, Hutton, Warnock, Dunne, Collins, Jenas, Albrighton, Bannan, Herd, Bent, Agbonlahor

Dự bị: Guzan, Clark, Cuellar, Ireland, Delph, Petrov, Heskey

Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones, Ferdinand, Smalling, Vidic, Carrick, Nani, Young, Rooney, Hernandez

Dự bị: De Gea, Evans, Giggs, Park Ji-Sung, Fletcher, Valencia, Welbeck

Trọng tài: Probert
 
(Theo vnmedia)