Udinese sẩy chân, Juve độc chiếm ngôi đầu Serie A

09:12, 19/12/2011

Chuyến làm khách tại Olympico trước Lazio của Udinese đã không diễn ra dễ dàng như dự kiến. Với việc chỉ có được 1 điểm, thầy trò Francesco Guidolin đã đánh mất cơ hội leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng Juventus, đội bóng đã đánh bại Novara 2-0.

Chuyến làm khách tại Olympico trước Lazio của Udinese đã không diễn ra dễ dàng như dự kiến. Với việc chỉ có được 1 điểm, thầy trò Francesco Guidolin đã đánh mất cơ hội leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng Juventus, đội bóng đã đánh bại Novara 2-0.
 
Ở trận đấu sớm vòng 15 Serie A, AC Milan đã dễ dàng đánh bại Siena 2-0 để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Juventus và Udinese. Bởi vậy, lượt trận diễn ra đêm qua đã trở nên sôi động khi cả 2 đội bóng Juventus và Udinese đều ra quân với quyết tâm giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi vị thống trị Serie A.

 Juventus trở lại ngôi đầu Serie A
Juventus trở lại ngôi đầu Serie A

Trên sân nhà Juventus Arena, thầy trò Antonio Conte chỉ phải tiếp đón đội bóng mới thăng hạng, Novara. Bởi vậy, không khó để “Lão bà” thể hiện bản lĩnh trong cuộc đua tới Scudetto mùa này. Với lực lượng vượt trội, Juventus đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 4 phút để đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường căng ngang của Paolo De Ceglie bên phía hành lang cánh trái, Simone Pepe nhanh nhẹn băng cắt dứt điểm hạ gục thủ thành Samir Ujkani mở tỉ số trận đấu.
 
Lợi thế dẫn bàn từ khá sớm tưởng chừng sẽ giúp Juventus tạo nên cơn mưa gôn ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Samir Ujkani cùng với sự thiếu may mắn trong các pha dứt điểm cuối cùng đã khiến Bianconeri chỉ kết thúc hiệp 1 với duy nhất 1 bàn thắng được ghi.
 
Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục rơi vào thế bế tắc cho dù hàng thủ Novara thi đấu không mấy ấn tượng. Tưởng chừng ngày thi đấu kém may mắn của Juventus sẽ kéo dài cho đến hết trận đấu thì Fabio Quagliarella đã bất ngờ bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve khi đồng hồ đã chỉ vào phút thi đấu chính thức thứ 75.
 
Không muốn dừng lại tại đó, HLV Antonio Conte liên tiếp đưa ra những điều chỉnh chiến thuật nhằm vào hàng công khi lần lượt tung Alessandro Matri và Michele Pazienza vào sân. Tuy nhiên, sự vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng đã khiến “Lão bà” không thể có thêm bàn thắng. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 là đủ để các Juventini hài lòng bởi đội bóng con cưng của họ đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay AC Milan với 2 điểm nhiều hơn. Nhiệm vụ 3 điểm trước Novara đã hoàn tất và thầy trò Antonio Conte chỉ còn việc ung dung chờ đợi một kết quả có lợi từ Olympico để một mình thống trị Serie A.
 
Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Udinese hành quân tới Roma với quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt lên AC Milan và tiếp tục bám đuổi Juventus. Tuy nhiên, thầy trò Francesco Guidolin đã gặp phải một thử thách không hề dễ dàng.
 
Với việc đều ra sân với đội hình 3-5-2, cuộc chiến nơi giữa sân của Lazio và Udinese đã nhanh chóng rơi vào thế giằng co ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Silvio Mazzoleni. Tuy nhiên, chính các vị khách lại là người có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong một thoáng sơ hở trong việc kém người, đội chủ nhà đã để Antonio Floro Flores thoải mái lao vào đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Udinese ở phút thứ 27.
 
Tuy nhiên, trước khi kết thúc hiệp 1, Lazio đã kịp sửa sai bằng bàn thắng san bằng cách biệt của Senad Lulic. Tuy bi vậy kín bởi các cầu thủ Udinese nhưng tiền vệ này vẫn thực hiện được một pha dứt điểm đầy quyết đoán ngay sát vòng cấm, đánh bại thủ thành Handanovic đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2 được 5 phút thì thế trận đã hoàn toàn bị đảo ngược khi đội chủ nhà Lazio có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. Tiền đạo người Đức tung cú vô lê hiểm hóc ở góc hẹp, bóng đập chân hậu vệ Damiano Ferronetti lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của số CĐV ít ỏi Udinese có mặt tại Olympico. Bị dẫn ngược 2-1, HLV Francesco Guidolin đã tung quân át chủ bài Antonio Di Natale vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, tiền đạo này đã tung đường chuyền quyết định để Giampiero Pinzi phá bẫy việt vị ghi bàn ấn định tỉ số hòa 2-2.
 
Đây là một kết quả không khiến CĐV Udinese hài lòng, tuy nhiên 1 điểm có được cũng là thành công của thầy trò Francesco Guidolin bởi trong trận đấu này, Lazio đã thi đấu khá ấn tượng. Nếu xuất sắc hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng, đội quân của Edoardo Reja đã có thể giữ 3 điểm ở lại Roma. Với kết quả này, Udinese chỉ có được 31 điểm, ngang bằng điểm số của AC Milan nhưng chấp nhận xếp ở vị trí thứ 3 do kém chỉ số phụ.
 
Ở một trận đấu khác, Inter Milan có chuyến làm khách tại Dino Manuzzi trước đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, Cesena. Cho dù có lực lượng vượt trội nhưng thầy trò Claudio Ranieri đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước đội bóng mới thăng hạng. Mãi tới phút 63, các vị khách đến từ Milan mới khai thông được thế bế tắc và người lập công là Andrea Ranocchia. Với 3 điểm có được tại Dino Manuzzi, thầy trò Claudio Ranieri đã vươn mình lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém top 4 vỏn vẹn 6 điểm.
 
Ở cặp đấu đáng chú ý khác, AS Roma đã vượt qua khó khăn để xuất sắc đánh bại Napoli 3-1 ngay tại sào huyệt San Paulo. 3 bàn thắng của Roma được ghi bởi Morgan De Sanctis (phản lưới nhà), Pablo Osvaldo và Fabio Simplicio. Bàn thắng duy nhất của Marek Hamsik là không đủ để Napoli kiếm điểm trong trận đấu này. Với chiến thắng này, thầy trò Luis Enrique đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ngang bằng điểm số của chính đối thủ Napoli.
 
Sau vòng 15, với việc Udinese mất điểm tại Olympico, Juventus đã trở thành đội bóng một mình dẫn đầu Serie A. Ở vòng 16 diễn ra giữa tuần này, Udinese và Juventus sẽ có cuộc đại chiến tại Friuli để tranh chức vô địch mùa Đông trước khi Serie A tạm nghỉ và khởi tranh trở lại vào 8/1/2012.

(Theo vnmedia)