Vòng 1 Cúp Quốc gia 2012: Lâm Đồng đả bại Bình Dương trên đất Thủ

06:12, 19/12/2011

(LĐ online) - Vừa trở lại giải hạng Nhất Quốc gia sau nhiều năm vắng bóng và phải thi đấu trên sân khách tại đất Thủ nhưng đội bóng Lâm Đồng đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng trong lọat luân lưu cân não, sớm loại B. Bình Dương khỏi cúp quốc gia.

(LĐ online) - Vừa trở lại giải hạng Nhất Quốc gia sau nhiều năm vắng bóng và phải thi đấu trên sân khách tại đất Thủ nhưng đội bóng Lâm Đồng đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng trong lọat luân lưu cân não, sớm loại B. Bình Dương khỏi cúp quốc gia.
 

Bình Dương (áo đỏ) gục nhà trên sân nhà Ảnh: BDO
Bình Dương (áo đỏ) gục ngã trên sân nhà Ảnh: BDO

B.Bình Dương là đội bóng đã mở tỉ số trận đấu sau pha dàn xếp đá phạt rất bài bản, Vũ Phong là người thực hiện cú sút găm bóng vào góc cao khung thành của thủ môn Đức Hùng đội Lâm Đồng ngay phút thứ 6 của trận đấu. Tuy nhiên, ngay sau bàn thua sớm, các cầu thủ Lâm Đồng đã vùng lên, liên tục ép sân, dồn đội chủ nhà B. Bình Dương vào tình thế phải chống đỡ và họ đã nhanh chóng tìm được bàn thắng gỡ hòa sau cú dứt điểm cận thành của cầu thủ trẻ Võ Trọng Phú (8).

Chưa dừng lại đó, các cầu thủ của đội Lâm Đồng tiếp tục thi đấu xuất sắc và đã tạo bất ngờ lớn cho khán giả trên sân khi tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút 20 do công của cầu thủ ngọai Suleiman mang áo số 11 với pha đánh đầu kỹ thuật. Tỷ số được nâng lên 2-1 nghiên về Lâm Đồng.

Có thể nói, ở trận này, B. Bình Dương đã thi đấu không hiệu quá, tuyến giữa của Bình Dương đã thi đấu thiếu gắn kết với hàng tấn công khiến cho B.Bình Dương phải hết sức khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng Lâm Đồng.

Sang hiệp 2, Bình Dương thực hiện 3 sự điều chỉnh cầu thủ ở cả 3 tuyến. Nhưng đội bóng cao nguyên đã thi đấu rất kiên cường, phòng thủ tốt, khóa chặt mọi ngả vào của các chân sút đến từ B. Bình Dương.

Giữa hiệp 2, cầu thủ Đỗ Hồng Quân của Lâm Đồng đã bị nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, thi đấu kém người nhưng Lâm Đồng vẫn chứng tỏ sự hiệu quả trong đấu pháp phòng thủ chặt phản công nhanh của mình và xuất sắc giữ vững tỷ số cho đến phút thứ 77 của trận đấu.

Philani là người lập công cho Bình Dương sau một pha phối hợp thành công với Udo Fortune san bằng tỷ số 2-2. 90 phút trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định đội nào sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Với tâm lý thoải mái, tự tin, cuối cùng, đội bóng Lâm Đồng đã xuất sắc giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu, lọai B.Bình Dương ngay trên đất Thủ.

Có thể nói, trận đấu này, thủ môn Đức Hùng của Lâm Đồng đã chơi rất xuất sắc, và cũng chính anh đã góp công không nhỏ giúp đội bóng giành chiến thắng trong loại sút 11m.
 

Niềm vui của các cầu thủ Lâm Đồng (áo trắng). Ảnh: Triều Dương.
Niềm vui của các cầu thủ Lâm Đồng (áo trắng). Ảnh: Triều Dương - Vnexpress.

Trước trận, giới chuyên môn nhận định rằng: tân binh Lâm Đồng không phải là đối thủ của “Chelsea Việt Nam” khi mới chỉ giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất và vẫn chưa đá trận nào ở sân chơi này trong mùa giải mới, nhưng các tân binh của sứ sở cao nguyên Lâm Viên - đội bóng từng được mệnh danh là “cơn lốc cao nguyên” dưới sự dẫn dắt của thủ môn Nguyễn Ngọc Hảo đã chơi rất hợp lý trước đội chủ nhà Bình Dương. Chiến thắng của đội bóng Lâm Đồng được giới chuyên môn cả nước đánh giá là bất ngờ lớn của giải.

Được biết, ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra vào tuần tới, Lâm Đồng sẽ gặp SHB Đà Nẵng đội đã đánh bại ĐTLA của bầu Thắng với tỷ số 3-1.

N.T.N (tổng hợp)