Các nhà mạng đưa ra ứng dụng cập nhật thông tin online cho khách hàng

06:04, 27/04/2018

(LĐ online) - Các điểm cập nhật thông tin cố định của các nhà mạng luôn quá tải, các nhà mạng cũng đã đưa ra nhiều giải pháp là cách cập nhật online không phải tới các điểm giao dịch của nhà mạng.

(LĐ online) - Các điểm cập nhật thông tin cố định của các nhà mạng luôn quá tải, các nhà mạng cũng đã đưa ra nhiều giải pháp là cách cập nhật online không phải tới các điểm giao dịch của nhà mạng.
 
Theo đó, đối với các thuê bao trả trước của Viettel hòa mạng mới có thể dùng ứng dụng My Viettel để bổ sung thông tin, ảnh chân dung qua mạng. Với những thuê bao Viettel cần bổ sung, họ cần tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel trên smartphone của mình và thực hiện theo các bước: Người dùng đăng nhập bằng tài khoản của mình, hoặc lựa chọn chức năng đăng nhập tự động bằng 3G/4G. Tại màn hình trang chủ của tài khoản, người dùng bấm vào biểu tượng ảnh đại diện (avatar) ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng. Tại màn hình thông tin khách hàng, người dùng bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây” và nhập đầy đủ hồ sơ gồm họ tên, số chứng minh nhân dân kèm với hình chụp CMND hai mặt. Tiếp đó, người dùng chụp ảnh chân dung của mình và tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng. Ở bước cuối cùng, người dùng nhấn vào nút ký xác nhận và ký trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong bấm hoàn thành.
 
Nhà mạng Vinaphone cung cấp ba kênh đăng ký trực tuyến là website: my.vinaphone.com.vn, ứng dụng di động MyVinaPhone và gửi thông tin trược tiếp đến email cskh@vnpt.vn. Với cách đăng ký qua web người dùng cần truy cập địa chỉ my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn. Sau đó nhấp vào nút đăng ký ở góc phải. Vinaphone sẽ gửi tin nhắn chứa mã OTP cho người dùng xác nhận. Việc còn lại người dùng chỉ cần chọn "Cập nhật thông tin thuê bao" và ảnh chụp chân dung theo chỉ dẫn trực tiếp trên web. Để cập nhật thông tin qua ứng dụng My VinaPhone, người dùng cần tải ứng dụng về điện thoại, hiện có mặt trên Google Play và AppStore. Sau khi tải và mở ứng dụng, chủ thuê bao chọn chức năng cập nhật thông tin sau đó điền đầy đủ theo hướng dẫn, đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung. Bước cuối cùng, chủ thuê bao tích vào ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và nhấn “Đăng ký” để hoàn thành thủ tục. Ngoài ra chủ thuê bao còn có thể gửi thông tin cần bổ sung qua email: cskh@vnpt.vn. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu (hai mặt) cùng với ảnh chân dung. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin cho khách hàng.
 
Đối với nhà mạng Mobifone, khách hàng tải ứng dụng My mobifone, sau đó vào mục cá nhân chọn “cập nhật thông tin”. Sau khi điền thông tin, khách hàng cam kết và ký xác nhận trên màn hình ứng dụng trước khi chọn “cập nhật” để hoàn thành việc đăng ký.
 
D.Thương