Không biết bây giờ mẹ ở đâu…?

08:04, 26/04/2018

Mặc dù không nói được, nhưng qua diễn giải của cô giáo, tôi biết em rất giận mẹ và cũng rất nhớ mẹ. Một câu hỏi mà em luôn canh cánh trong lòng: "Không biết bây giờ mẹ ở đâu?", và cũng chưa ai có thể trả lời cho em câu hỏi đó. Đó là hoàn cảnh của em Phạm Thị Hương Giang (SN 2006), thường trú tại thôn Chiến Thắng, xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Mặc dù không nói được, nhưng qua diễn giải của cô giáo, tôi biết em rất giận mẹ và cũng rất nhớ mẹ. Một câu hỏi mà em luôn canh cánh trong lòng: “Không biết bây giờ mẹ ở đâu?”, và cũng chưa ai có thể trả lời cho em câu hỏi đó. Đó là hoàn cảnh của em Phạm Thị Hương Giang (SN 2006), thường trú tại thôn Chiến Thắng, xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.
 
Hương Giang bên cô giáo
Hương Giang bên cô giáo
Theo chị Đặng Thị Thúy (SN 1981), mẹ kế của Hương Giang cho biết, em ra đời chưa lâu thì mẹ em cũng bỏ đi biệt tích không lâu sau đó. Và, đi đâu, ở đâu, làm gì cả gia đình cũng không ai được rõ, vì thế Hương Giang hoàn toàn không có thông tin gì về mẹ. Chị Thúy cho biết thêm: “Năm em về sống với bố của Hương Giang, lúc đó cháu mới lên 5. Hương Giang bị bệnh từ nhỏ (câm điếc) lại thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ nên cháu khá èo uột. Lúc đó, một mặt chúng em tìm mọi cách để bồi bổ, nâng thể trạng cho cháu, mặt khác tìm hiểu các nơi gửi cháu đi học để sau cháu có thể hòa nhập với cộng đồng”.
 
Hương Giang hiện đang theo học tại Trường Khiếm thính Lâm Đồng, là chị cả của 2 em trong nhà. Sau khi bố em “đi bước nữa”, năm 2011 sinh thêm em Nguyên, nay em đang học lớp 1 Trường Tiểu học Lán Tranh 2 (Liên Hà, Lâm Hà) và năm 2014 sinh thêm em Huy. “Nhà 5 miệng ăn, nhưng vợ chồng em chỉ thuần túy làm nông, vườn chỉ có được mấy sào, trong khi em bị bệnh thoái hóa cột sống nặng, chỉ phụ giúp được việc “vặt” trong nhà và hàng tháng lại phải tốn tiền thuốc men… khó cho anh nhà em quá” - chị Thúy trăn trở.
 
Có một nhà văn đại ý nói rằng, khi con người ta bị nỗi đau hành hạ thì làm sao mà quên đi được nỗi đau của mình để lo cho nỗi đau của người khác. Qua tiếp xúc với chị Thúy, người đang bị bệnh thoái hóa cột sống nặng, hàng ngày bị nỗi đau bệnh tật hành hạ, nhưng chị luôn nghĩ cho người khác. “Em mong các anh chị, Báo Lâm Đồng có thể bắc nhịp cầu để cộng đồng giúp đỡ cho cháu Hương Giang, vì cháu quá thiệt thòi. Giúp đỡ cháu cũng là giúp đỡ vợ chồng em rồi…!” - chị Thúy xúc cảm nói.
 
Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:
 
BÁO LÂM ĐỒNG
 
Địa chỉ: Số 38 Quang Trung, Phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
 
ĐT: 0263.3811383
 
Hoặc: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng,
 
Địa chỉ: Số 01 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 
 
ĐT: 0263.3561357
 
Tên tài khoản: TỈNH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ LÂM ĐỒNG
 
Số tài khoản: 102010000337988
 
Ngân hàng Công thương chi nhánh Lâm Đồng - VietinBank             
     
TS