Giao hàng tận nơi với Aloship

09:05, 09/05/2018

Trước nhu cầu giao nhận hàng tận nơi ngày càng nhiều, đặc biệt việc bán hàng trên mạng ngày càng phổ biến, nhóm sinh viên Trường Ðại học Ðà Lạt đã đưa ra giải pháp về vận chuyển hàng với dịch vụ Aloship.
 

Trước nhu cầu giao nhận hàng tận nơi ngày càng nhiều, đặc biệt việc bán hàng trên mạng ngày càng phổ biến, nhóm sinh viên Trường Ðại học Ðà Lạt đã đưa ra giải pháp về vận chuyển hàng với dịch vụ Aloship.
 
Aloship trở thành “cánh tay” đắc lực của các cửa hàng kinh doanh trên mạng trong việc giao hàng đến tận tay người mua. Ảnh: V.H
Aloship trở thành “cánh tay” đắc lực của các cửa hàng kinh doanh trên mạng
trong việc giao hàng đến tận tay người mua. Ảnh: V.H

Dịch vụ tiện lợi
 
Chị Ngọc Anh - một nhân viên văn phòng tại Đà Lạt đã sử dụng dịch vụ Aloship gần nửa năm nay. Với công việc bận rộn, hầu như bữa sáng và bữa trưa chị đều gọi Aloship. Khi thì ổ bánh mì, lúc lại tô mì quảng, chỉ cần gọi điện và sau 15 phút chị đã được thưởng thức món ăn đúng yêu cầu. “Thật tiện lợi, Aloship rất phù hợp với nhu cầu của những người ít có thời gian như tôi. Chi phí hợp lý, đội ngũ shipper phục vụ nhanh chóng và dễ thương”, chị Ngọc Anh cho hay.
 
Còn với những cửa hàng kinh doanh trên mạng như Yuri Thảo - đường Đoàn Thị Điểm, Jolie Trần - chợ Đà Lạt… với các mặt hàng như quần áo, giày dép, giỏ xách hay cả cửa hàng phục vụ các món ăn như Thu Trinh - Hà Huy Tập… thì Aloship dường như trở thành “cánh tay” đắc lực trong việc giao hàng tận nơi cho khách. Theo chị Thanh Thảo - chủ cửa hàng Yuri Thảo: “Từ khi có Aloship, công việc kinh doanh của tôi thuận tiện hơn. Với dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đảm bảo nên khách hàng rất hài lòng”.   
 
Đặc biệt, Aloship còn như “người nhà” của các bệnh nhân neo người khi phải điều trị trong bệnh viện. Bà Thu Hiền - Phường 7 vốn ở một mình, trong thời gian nằm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, mọi vật dụng cần thiết bà luôn tin tưởng và nhờ đến Aloship. “Nhờ có Aloship mà tuy chỉ một mình nằm viện nhưng tôi vẫn có thể lấy những thứ mình cần ở nhà. Các cháu shipper rất ngoan, chu đáo nên tôi rất yên tâm. Đây đúng là dịch vụ thực sự cần thiết đối với những người như tôi”, bà Hiền cho biết.
 
Là sinh viên năm 3 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh Trường Đại học Đà Lạt, ý tưởng về dịch vụ giao nhận hàng tận nơi được Nguyễn Bích Đào cùng nhóm bạn trong lớp xây dựng từ chính nhu cầu của bản thân. Vốn năng động, cô sinh viên năm 3 này tranh thủ đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm phục vụ công việc sau khi ra trường. Trong một lần tham gia nhóm múa phục vụ đám cưới, Đào quên đôi giày ở nhà tận Trại Mát. Đang loay hoay chưa biết tính sao, Đào đành gọi điện nhờ bạn cùng lớp chạy về nhà lấy. Sau lần đó, Đào cùng nhóm bạn bàn về dịch vụ giao nhận hàng tận nơi với thời gian nhanh nhất. 
 
Mở rộng kết nối
 
Hoạt động từ tháng 11/2017, Aloship là đơn vị đầu tiên với dịch vụ giao nhận hàng tận nơi tại Đà Lạt. Đang trong thời gian thử nghiệm nên phạm vi Aloship phục vụ trong nội thành Đà Lạt và một số khu vực lân cận như Lạc Dương, Đức Trọng. “Với tiêu chí “A lô là ship, phục vụ phải vip, khi bạn cần kíp, có Aloship”, chất lượng phục vụ khách hàng được Aloship đặt lên trên hết. Cũng vài lần bị khách hủy đơn hàng vì lý do khách quan như mưa gió không kịp giao hàng gấp, nhưng Aloship không hề trách móc mà ngược lại phải xin lỗi khách để mong khách thông cảm”, Bích Đào chia sẻ.
 
Hiện Aloship có khoảng 10 shipper, bao gồm cả sinh viên, người nội trợ… Chỉ cần mỗi ngày khoảng vài tiếng tranh thủ thời gian rảnh rỗi, mỗi shipper có thể kiếm thêm thu nhập từ 2,5 - 3 triệu đồng. Phạm Hoàng Sang - quản lý đội shipper khẳng định, Aloship vừa là dịch vụ giao nhận hàng tận nơi, vừa kết nối những người có thời gian muốn kiếm thêm thu nhập với những người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Với đơn hàng chỉ từ vài chục ngàn đồng đến hàng triệu đồng, mỗi ngày Aloship phục vụ khoảng 500 đơn hàng. 
 
“Aloship đang xây dựng một lộ trình với các quãng đường thuận tiện nhất, giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Trong thời gian tới, Aloship sẽ mở rộng phạm vi phục vụ để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và tận nơi cho khách hàng”, Bích Đào cho biết thêm. 
 
 VIỆT HÙNG