Kêu gọi không xả rác dịp Lễ 30/4

11:05, 01/05/2018

(LĐ online) - Trong những ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, Thành Đoàn Đà Lạt đã ra quân, kêu gọi người dân và du khách nâng cao ý thức về môi trường, không xả rác bừa bãi để giữ gìn, bảo vệ TP. Đà Lạt "xanh - sạch - đẹp".

(LĐ online) - Trong những ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, Thành Đoàn Đà Lạt đã ra quân, kêu gọi người dân và du khách nâng cao ý thức về môi trường, không xả rác bừa bãi để giữ gìn, bảo vệ TP. Đà Lạt “xanh - sạch - đẹp”.
 
Nhiều du khách tổ chức ăn uống bên bờ hồ Xuân Hương, nhưng khi dời đi lại thản nhiên bỏ lại phía sau đống rác thải như thế này. Ảnh: C.Phong
Nhiều du khách tổ chức ăn uống bên bờ hồ Xuân Hương, nhưng khi dời đi lại thản nhiên bỏ lại phía sau
các loại rác thực phẩm như thế này. Ảnh: C.Phong

Theo đại diện Thành Đoàn Đà Lạt, trong 4 ngày diễn ra kỳ nghỉ lễ, đoàn viên, thanh niên thành phố đã lên kế hoạch ra quân thực hiện các công việc thu gom rác, phát túi ni lông và hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định tại khu vực quảng trường, công viên Yersin, chợ Đà Lạt và quanh hồ Xuân Hương. Nhiều băng rôn, biển nhắc nhở du khách không xả rác cũng được đặt tại nhiều khu vực đông người dân vui chơi, tập trung ăn uống trong ngày lễ.  
 
Đồng thời, đoàn viên thanh niên trong đội Thanh niên xung kích cũng phối hợp cùng lực lượng CSGT, Công an thành phố tham gia điều tiết giao thông tại các khu vực trung tâm, ngã 3, ngã 4, ngã 5 trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Bạn Trần Cẩm Duyên (22 tuổi, một cư dân TP Đà Lạt), chia sẻ: "Đà Lạt đông nghẹt người ngày nghỉ lễ và sau đó là có không ít hình ảnh xấu xí, nhiều người thiếu ý thức xả rác bừa bãi. Không ít du khách vẫn có suy nghĩ xả rác là bình thường và cho rằng việc dọn rác là trách nhiệm của công nhân vệ sinh môi trường. Chúng mình đang tích cực chia sẻ vấn đề nan giải này qua trang Fecbook cá nhân bằng những hình ảnh, câu chuyện nhỏ, từ đó kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn”.
 
Bên mép hồ Xuân Hương một số người dân, du khách thiếu ý thức xả rác vô tội vạ ra trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: C.Phong
Bên mép hồ Xuân Hương một số người dân, du khách thiếu ý thức
xả rác vô tội vạ ra trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: C.Phong

Với mục đích nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức giữ gìn cảnh quan thành phố Đà Lạt, chị Nguyễn Thúy Duyên (27 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) một người yêu Đà Lạt đã lên tiếng chia sẻ hình ảnh mình chụp được lên trang cá nhân. Sau một ngày, bài đăng của chị thu hút nhiều bạn bè bày tỏ cảm xúc. Phần lớn nhiều người bày tỏ sự ngán ngẩm trước hành vi xả rác rất thiếu ý thức tại khu vực chợ đêm Đà Lạt, các bãi cỏ quanh hồ Xuân Hương. 
 
"Tôi nghĩ mọi người nên chia sẻ những hành vi xả rác bừa bãi và coi đây không chỉ là những việc nhỏ nhặt. Chỉ cần bạn ứng xử lịch sự với nơi mình tới vui chơi, không xả rác ra nơi công cộng thôi thì thành phố sẽ rất đẹp trong mắt mọi người” – chị Duyên nhận xét.
 
C.PHONG