Yêu cầu Công ty Đại Bình Travel khắc phục sai phạm

03:05, 21/05/2018

(LĐ online) - Chiều 21/5, liên quan đến vụ việc Núi Đại Bình TP Bảo Lộc "được" đổi tên thành ngọn Thiên Phong Lĩnh?! như Báo Lâm Đồng đã phản ánh, ông Nguyễn Quốc Bắc - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc cho biết, địa phương đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xác minh các sai phạm để xử lý theo quy định; đồng thời, có văn bản yêu cầu Công ty TNHH TMDV Du lịch và Tư vấn Du học Đại Bình (Đại Bình Travel) nhanh chóng khắc phục các sai phạm.

[links()] (LĐ online) - Chiều 21/5, liên quan đến vụ việc Núi Đại Bình TP Bảo Lộc "được" đổi tên thành ngọn Thiên Phong Lĩnh?! như Báo Lâm Đồng đã phản ánh, ông Nguyễn Quốc Bắc - Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc cho biết, địa phương đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc xác minh các sai phạm để xử lý theo quy định; đồng thời, có văn bản yêu cầu Công ty TNHH TMDV Du lịch và Tư vấn Du học Đại Bình (Đại Bình Travel) nhanh chóng khắc phục các sai phạm.
 
Khu vực núi Đại Bình do Công ty Đại Bình Travel xây dựng Dự án Du lịch canh nông nhưng chưa được cấp phép
Khu vực núi Đại Bình do Công ty Đại Bình Travel xây dựng Dự án Du lịch canh nông
nhưng chưa được cấp phép. Ảnh: Thụy Trang
Thực hiện yêu cầu của TP. Bảo Lộc, ngày 12/5, Công ty Đại Bình Travel đã tiến hành tháo dỡ tấm bia gắn trên một ngọn núi thuộc dãy núi Đại Bình (địa phận xã Lộc Châu, TP. Bảo Lộc). Đồng thời, Công ty này cũng đã gửi thư xin lỗi, nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc về những sai sót của mình tới chính quyền địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí mong được thông cảm. 
 
Trong thư xin lỗi, Công ty Đại Bình Travel cho biết, với mong muốn xây dựng khu vực núi Đại Bình thành điểm tham quan, hấp dẫn du khách khi tới TP Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung, thời gian qua, Công ty bắt đầu chỉnh trang, cải tạo một số tiểu cảnh với kỳ vọng nâng cao được giá trị của núi Đại Bình.Tuy nhiên, trong quá trình cải tạo, Công ty đã để xảy ra sai sót, nhầm lẫn ngoài ý muốn, đó là việc đặt một tấm bia tại ngọn núi nơi đang triển khai Dự án thuộc dãy núi Đại Bình, với dòng chữ “Thiên Phong Lĩnh” khiến dư luận bức xúc.
 
“Chúng tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan thông tấn báo chí về sự sai sót, nhầm lẫn ngoài ý muốn trên. Chúng tôi xin cam đoan trong quá trình hoạt động tới đây, Công ty Du lịch Đại Bình sẽ luôn thận trọng đối với tất cả mọi vấn đề, đặc biệt là liên quan đến giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa của địa phương để tránh gây ra những sự việc tương tự. Đồng thời chúng tôi xin cam kết sẽ tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong suốt quá trình hoạt động” - thư xin lỗi viết rõ.
 
Theo UBND TP. Bảo Lộc, do Dự án của Công ty Đại Bình Travel triển khai tại khu vực núi Đại Bình chưa được cấp phép, nên tới đây nếu Công ty muốn tiếp tục triển khai Dự án cần phải có sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Vì vậy, để tiếp tục triển khai Dự án, Công ty Đại Bình Travel cần phải hoàn thành các hồ sơ, thủ tục theo luật định để được cấp phép. Trường hợp, nếu không có giấy phép mà Công ty tiếp tục có sự tác động vào núi Đại Bình thì TP. Bảo Lộc kiên quyết xử lý theo quy định.
 
HẢI ĐƯỜNG