9 bộ phim tham dự LHP có bối cảnh Lâm Đồng cạnh tranh giải thưởng “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” 

NGUYỄN NGHĨA 14:35, 13/11/2023

(LĐ online) - Giải thưởng “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” là giải thưởng riêng của UBND tỉnh Lâm Đồng dành để trao tặng cho phim truyện tham dự liên hoan phim lần thứ 23 này tại TP Đà Lạt nhưng có bối cảnh được quay tại tỉnh Lâm Đồng. 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, thống kê có 9 bộ phim có bối cảnh quay tại Lâm Đồng tham dự LHP lần này, và sẽ cạnh tranh giải thưởng thưởng này của UBND tỉnh Lâm Đồng, gồm: Tháng năm rực rỡ; 100 ngày bên em; Em và Trịnh; Mối tình đầu; Chuyện trình trong ngõ hẹp; Tình nhỏ làm sao quên; Taxi, em tên gì?; Ống kính sát nhân; Hạnh phúc máu.

Cà phê Tùng trong bối cảnh phim Em và Trịnh.
Cà phê Tùng trong bối cảnh phim Em và Trịnh.

Giải thưởng “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” của UBND tỉnh Lâm Đồng trao lần này nhằm mục đích biểu dương những đóng góp của những người làm trong lĩnh vực sáng tạo điện ảnh thời gian qua đã góp phần vào việc giới thiệu, quảng bá văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên của thành phố Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung đến với công chúng trong và ngoài nước. 

Bộ phim được trao giải phải đáp ứng các tiêu chí chung của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23. Bên cạnh đó, phải là những bộ phim có bối cảnh quay tại tỉnh Lâm Đồng; có ý tưởng, nội dung, hình ảnh về Lâm Đồng; nội dung không làm sai lệch lịch sử, văn hóa và con người Lâm Đồng; phản ánh chân thực các giá trị nhân văn của vùng đất cao nguyên này; và được Ban giám khảo đánh giá cao về giá trị tư tưởng, nhân văn và nghệ thuật;…