(LĐ online) - Không phải bụi mà đó chỉ là chủ đề của bộ tranh mỹ thuật sơn dầu mang tên "Bụi" có chút trừu tượng vì ảnh hưởng bởi trường phái siêu thực của họa sỹ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ Võ Trịnh Biện…
(LĐ online) - Không phải bụi mà đó chỉ là chủ đề của bộ tranh mỹ thuật sơn dầu mang tên “Bụi” có chút trừu tượng vì ảnh hưởng bởi trường phái siêu thực của họa sỹ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ Võ Trịnh Biện…
|
Họa sỹ Võ Trịnh Biện bên các tác phẩm mỹ thuật đang triển lãm tại Nhà Triển lãm Hòa Bình |
Chiều 12/7, tại Nhà Triển lãm Hòa Bình (TP Đà Lạt), họa sỹ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ Võ Trịnh Biện đã trình làng cùng công chúng yêu nghệ thuật ở phố núi cũng như du khách trong, ngoài nước bộ tranh mỹ thuật sơn dầu chủ đề “Bụi”.
Bộ tranh gồm 60 tác phẩm, được tác giả thể hiện trong suốt hai năm qua bằng chất liệu sơn dầu Alkyd vốn chỉ dùng cho gỗ và sắt, không dành cho hội họa. Trong số này, nhiều tác phẩm được những người yêu thích mỹ thuật tranh sơn dầu ở phố núi đánh giá cao về cách thể hiện, sắc màu, nội dung, như tác phẩm phố, xưa, mưa, bụi…
|
Tác phẩm tranh mỹ thuật của họa sỹ vẽ tranh bằng ngón tay trỏ đang trình làng tại Nhà Triển lãm Hòa Bình |
Tác giả của bộ tranh này cho biết anh đã dựa vào những câu chuyện xảy ra trong đời thường, hay các câu thơ, truyện ngắn của các tác giả để sáng tác nên bộ tranh. Cụ thể, từ truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng của O. Henry là “chất liệu” cho ra đời tác phẩm số 51 và 52; bài thơ “Về quê” của nhà thơ Nguyễn Tấn On là nguồn cảm xúc cho bức số 3; truyện ngắn “Như những hạt bụi” của cố nhà thơ Đào Hữu Thức là ý tưởng cho bức số 21… Hay câu nói của Xu KnômLinxki “Con người sinh ra không phải để tan biến như hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn của mình trên mặt đất và trong trái tim người khác” là cảm xúc cho bức số 63…
Cũng theo họa sỹ Võ Trịnh Biện, anh đã sử dụng thủ pháp chuyển màu và “ép” màu lên tranh để hoàn thành bộ tranh. Và đây là triển lãm lần thứ 22 của anh tại Đà Lạt. Triển lãm sẽ mở cửa đón khách đến hật ngày 22/7/2019.
THỤY TRANG