Ngày hội STEM “Giáo dục Lạc Dương khơi nguồn sáng tạo”

TUẤN HƯƠNG 16:24, 07/03/2023

(LĐ online) - Ngày 7/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương tổ chức Ngày hội STEM năm học 2022 – 2023 với chủ đề “Giáo dục Lạc Dương khơi nguồn sáng tạo”.

Các sản phẩm STEM trưng bày tại Ngày hội STEM
Các sản phẩm STEM trưng bày tại Ngày hội STEM

Tham gia ngày hội có 5 đơn vị đến từ các trường TH-THCS, THCS trên địa bàn huyện. Các đội đã mang đến ngày hội những sản phẩm STEM do học sinh tự nghiên cứu, chế tạo, nhiều sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế hay đã qua sử dụng, thân thiện với môi trường, có thể áp dụng vào thực tiễn như: Máy sấy khô bằng năng lượng mặt trời của Trường THCS Hùng Vương; Mô hình “Ngôi nhà thông minh” của Trường TH-THCS Long Lanh; Máy bắn bóng đơn giản của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Lạc Dương; mô hình mô phỏng “K’Nớ - khát vọng tương lai” của Trường THCS Đưng K’Nớ… 
Từ các sản phẩm đoạt giải tại ngày hội được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương lựa chọn 3 sản phẩm tham gia Ngày hội STEM cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 3/2023.
Bà Nguyễn Thị Thủy – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương cho biết, Ngày hội STEM được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong việc tổ chức, quản lí, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM trong trường trung học. Qua đó, góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trong nhà trường phổ thông, hình thành các Câu lạc bộ STEM để giáo viên hỗ trợ học sinh khám phá, trải nghiệm khoa học trên tinh thần, quan điểm giáo dục STEM. 

Tặng giấy khen cho các đơn vị có sản phẩm STEM đoạt giải
Tặng giấy khen cho các đơn vị có sản phẩm STEM đoạt giải

Ngày hội STEM nhằm tạo sân chơi khoa học bổ ích và cơ hội để các nhà trường, học sinh tham gia giao lưu, học tập các sản phẩm được trưng bày; trao đổi các phương pháp thực hành trong tổ chức dạy học STEM theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đáp ứng cho người học tăng cường các năng lực hợp tác, giao tiếp, tư duy sáng tạo, phản biện qua việc tham gia các hoạt động học tập, trải nghiệm theo mô hình dạy học STEM.